Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên sáng 9/12: TTB bùng nổ

Chứng khoán

09/12/2019 11:18

Mặc dù thanh khoản khá yếu nhưng sự khởi sắc của mã bluechip tiếp tục dẫn dắt thị trường tăng điểm. Tâm điểm đáng chú ý là sự bùng nổ của TTB.

Thị trường vẫn diễn biến khá tiêu cực trong những phiên đầu tháng 12 khi chỉ số VN-Index liên tục thủng các ngưỡng kháng cự thấp hơn, thậm chí đe dọa mốc 950 điểm do lực bán diễn ra trên diện rộng cùng sức ép lớn đến từ nhóm cổ phiếu bluechip.

Tuy nhiên, tâm lý đã dần ổn định hơn trong 3 phiên cuối tuần khiến thị trường không còn giảm mạnh và đã có những nhịp hồi phục khá tốt, điển hình phiên 4/12 tăng vọt tới hơn 12 điểm. Theo giới phân tích, đây là tín hiệu tích cực, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đã giảm được một đoạn khá dài từ mức 1.025 điểm khoảng 1 tháng trước.

Phiên sáng 9/12: TTB bùng nổ

Tuy vậy, dòng tiền tham gia khá yếu khiến thanh khoản tiếp tục suy giảm và nhà đầu tư nước ngoài duy trì trạng thái bán ròng đều đặn vẫn ảnh hưởng xấu đến thị trường và tâm lý nhà đầu tư trong nước.

Theo ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn Đầu tư CTCK Maybank Kim Eng, trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán khó tích cực được trong bối cảnh dòng tiền suy giảm như hiện nay, tuy vậy, sẽ có các phiên phục hồi kỹ thuật dù khó có thể thay đổi xu hướng.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần 9/12, sự khởi sắc của phần lớn các cổ phiếu bluechip tiếp tục giúp thị trường duy trì đà tăng nhẹ. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng tiếp tục khiến giao dịch ảm đạm. Thị trường thiếu động lực để bật cao và chỉ số VN-Index chỉ lình xình trên mốc 965 điểm.

Trong nhóm VN30, sau phiên hồi nhẹ cuối tuần trước (6/12), cổ phiếu MSN tiếp tục quay trở lại trạng thái giảm trước áp lực bán gia tăng. Sau khoảng 1 giờ giao dịch, MSN giảm 1,9%, tạm đứng tại mức giá 61.300 đồng/CP.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu thị trường, các mã quen thuộc như HAI, TSC, FIT tiếp tục khoe sắc tím với giao dịch tích cực và dư mua trần khá lớn, trong đó HAI dư mua trần gần 1,2 triệu đơn vị.

Đáng chú ý, TTB dù mở cửa vẫn nằm sàn nhưng lực cầu tăng mạnh đã hấp thụ toàn bộ lượng dư bán sàn và tăng vọt trần, chấm dứt chuỗi ngừng rơi sau 12 phiên giảm với 10 phiên giảm sàn liên tiếp. Hiện TTB tăng 6,8% lên mức giá trần 5.460 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh tăng vọt, dẫn đầu thị trường với gần 12,15 triệu đơn vị và dư mua trần 167.460 đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement