Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên sáng 11/10: Nhà đầu tư chưa đủ tự tin để xuống tiền

Chứng khoán

11/10/2019 10:47

Mặc dù VN-Index nhanh chóng thử thách lại mốc 990 điểm nhưng lực cầu chưa đủ mạnh trước tâm lý nhà đầu tư thận trọng cao độ cùng áp lực bán gia tăng đã khiến thị trường đuối sức, đẩy chỉ số này xuống sát mốc tham chiếu.

Tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng khi cuộc đàm phán Mỹ - Trung đang có dấu hiệu tiêu cực khi có thông tin đàm phán cấp thứ trưởng bế tắc và đàm phán cấp cao khả năng kết thúc sớm hơn dự kiến một ngày. Chính vì vậy, diễn biến chứng khoán trong nước trong những phiên gần đây không mấy tích cực.

Phiên sáng 11/10: Nhà đầu tư chưa đủ tự tin để xuống tiền

Mặc dù trong gần suốt cả phiên, chỉ số VN-Index đều duy trì đà tăng nhẹ nhưng sự thiếu tự tin xuống tiền trong khi áp lực bán mất kiên nhẫn và gia tăng về cuối phiên đã khiến thị trường dần đuối sức. Chỉ số VN-Index đã loay hoay quanh mốc 990 điểm và liên tiếp điều chỉnh nhẹ trong 2 phiên vừa qua.

Trước khi bước vào phiên giao dịch cuối tuần 11/10, thị trường quốc tế đã có phiên tăng điểm tích cực trong phiên thứ Năm (10/10) khi giới đầu tư đặt kỳ vọng vào việc Mỹ - Trung sẽ có thỏa thuận thương mại trong vòng đàm phán đang diễn ra.

Bên cạnh đó, ông Trump cũng tweet rằng, sẽ gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, Trưởng phái đoàn đàm phán thương mại của Trung Quốc tại Nhà Trắng vào ngày thứ Sáu (11/10).

Thông tin chứng khoán toàn cầu đồng loạt tăng điểm đã tác động tích cực tới thị trường trong nước. Chỉ số VN-Index hồi phục sắc xanh ngay khi mở cửa phiên giao dịch 11/10. 

Dòng tiền vẫn giao dịch khá hạn chế nhưng lực bán được tiết chế, đã giúp các cổ phiếu lớn bé đua nhau khởi sắc dù biên độ tăng không quá lớn. Tuy nhiên, cũng như phiên 2 sáng vừa qua, chỉ số VN-Index đã thử thách ngưỡng kháng cự 990 điểm chỉ trong thời gian khá ngắn và nhanh chóng đuối sức do áp lực bán gia tăng.

Trong đó, sự đảo chiều của nhiều mã bluechip, đặc biệt là các mã lớn là tác nhân chính đẩy VN-Index lùi về sát mốc tham chiếu. Điển hình ở nhóm cổ phiếu ngân hàng đã đồng loạt quay đầu, trong đó VCB đang ngấp nghé tạo đỉnh lịch sử mới khi có thời điểm được kéo lên mức 85.400 đồng/CP đã hụt hơi, thậm chí đảo chiều điều chỉnh nhẹ.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, ASM vẫn là điểm sáng khi ghi nhận phiên tăng thứ 6 liên tiếp, tạm đứng tại 8.440 đồng/CP, tăng 3,6% và là mã đang dẫn đầu thanh khoản thị trường với hơn 2,16 triệu đơn vị được khớp lệnh. HSG cũng duy trì đà tăng tốt với biên độ 1,9% lên 7.520 đồng/CP và khớp 1,46 triệu đơn vị.

Những tưởng FTM sẽ thoát sắc xanh mắt mèo nhờ cung giá thấp được tiết giảm nhưng lực bán gia tăng mạnh sau gần 1 giờ giao dịch khiến cổ phiếu có phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp. Hiện FTM đứng tại mức 3.840 đồng/CP với khối lượng khớp hơn 1,3 triệu đơn vị và dư bán sàn 40.070 đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement