Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên giao dịch sáng 19/1: Ánh sáng cuối đường hầm

Chứng khoán

19/01/2022 11:48

Sau tín hiệu “ngừng bán” trong phiên hôm qua, thị trường đã hồi phục trở lại trong phiên sáng nay với sắc xanh chiếm ưu thế.

Trong phiên hôm qua, thị trường kết thúc ngày giao dịch với cây nến “ngừng bán” khi giá đóng cửa và mở cửa gần như bằng nhau. Việc thị trường bật trở lại khi về vùng hỗ trợ mạnh 1.400 - 1.425 điểm phát đi tín hiệu tích cực. Đây là vùng hỗ trợ được tạo bởi đỉnh tháng 7/2021 và đáy tháng 12/2021 của thị trường nên có độ tin cậy cao.

Dù vẫn còn 90 mã giảm sàn và thanh khoản thấp cho thấy lực cầu bắt đáy vẫn chưa nhập cuộc, nhưng ngược lại nó cũng cho thấy lực bán tháo đã dần cạn, tạo tiền đề để thị trường có thể hồi trở lại sau hơn 1 tuần hoảng loạn.

Tín hiệu từ phiên hôm qua đã cho thấy sự tin cậy khi thị trường bước vào phiên sáng nay đã bật tăng trở lại. Sắc xanh cũng đã chiếm ưu thế hơn so với sắc đỏ, trong đó số mã giảm sàn cũng giảm nhiều so với trước chỉ dưới 25 mã, chủ yếu là các mã bất động sản vừa và nhỏ vốn đã tăng bằng lần trong giai đoạn trước.

Trong khi đó, nhóm chứng khoán sau khi bị bán tháo mấy phiên do nỗi lo về hệ lụy liên quan đến việc hủy giao dịch 74,8 triệu cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết, khiến họ FLC, cùng hàng loạt mã vừa và nhỏ khác bị bán tháo, cũng đã lấy lại sắc xanh sau khi một số công ty chứng khoán phát đi thông báo cho biết, việc hủy giao dịch này không ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của các công ty vì tỷ lệ margin cổ phiếu FLC rất thấp.

Trong khi đó, nhóm ngân hàng sau khi lãnh trọng trách giữ thị trường trong cơn hoảng loạn gần như đã xong nhiệm vụ. Trong phiên sáng nay, khi tâm lý nhà đầu tư đã trở lại cân bằng, nhóm ngân hàng đã bị bán ra, đa số quay đầu giảm, chỉ còn một số mã giữ sắc xanh, nhưng đà tăng không lớn.

Nhóm dầu khí có sự phân hóa, dù nhận được thông tin hỗ trợ giá dầu được dự báo tiếp tục đà tăng và có thể đạt ngưỡng 100 USD/thùng. Trong khi đó, nhóm phân bón lại giao dịch tích cực với dự báo khả quan cho triển vọng 2022 khi giá phân bón tiếp tục ở mức cao.

Trên các diễn đàn, room, nhiều nhóm cho rằng, việc ông Trịnh Văn Quyết đã thực hiện xong việc nộp phạt và bị cấm giao dịch 5 tháng là thông tin tốt và có thể bắt đáy cổ phiếu FLC. Tuy nhiên, diễn biến trên thị trường vẫn cho thấy, không chỉ FLC, mà cả các mã liên quan, ngoại trừ ART đều chưa có cửa trở lại khi lượng dư bán sàn vẫn lên tới hàng chục triệu đơn vị.

Trong khi sàn HOSE đã lấy lại được sự cân bằng sau hơn 1 tuần bị bán tháo, thì sàn HNX lại lao dốc không phanh ngay khi mở cửa phiên sáng nay, mà lý do chính là do THD - mã vốn hóa lớn nhất sàn giảm xuống mức sàn 188.000 đồng, một diễn biến rất lạ của cổ phiếu vốn chỉ dao động trong biên độ rất hẹp này.

Không chỉ THD, mã vốn hóa lớn thứ 2 của sàn này là KSF cũng đang giảm khá mạnh, đồng thời CEO cũng đang tiếp tục giảm sàn với dư bán sàn lên tới 6,7 triệu đơn vị. So với mức đỉnh 100.000 đồng thiết lập trong phiên 10/1, cổ phiếu CEO đã mất hơn 42% giá trị sau hơn 1 tuần.

T.L
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement