Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên giao dịch chứng khoán sáng 1/9: Thận trọng nhích bước

Chứng khoán

01/09/2021 10:22

Nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trong phiên giao dịch cuối trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài khiến giao dịch diễn ra chậm. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các mã trụ, VN-Index duy trì đà tăng nhẹ.

Phiên giao dịch hôm qua, VN-Index hình thành cây nến Doji trên đồ thị ngày với thanh khoản tăng so với các phiên trước đó, cùng với Gab được mở ra trong phiên đầu tuần khiến nhà đầu tư tỏ ra thận trọng khi bước vào phiên giao dịch sáng nay (1/9), phiên giao dịch cuối trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày.

Sự thận trọng của nhà đầu tư khiến thị trường mở cửa trong sắc đỏ, nhưng mức giảm nhẹ và nhanh chóng đảo chiều tăng trở lại. Dù vậy, lực cầu cũng không quá lớn nên VN-Index chỉ giằng co nhẹ quanh tham chiếu với giao dịch diễn ra chậm.

Trong các nhóm cổ phiếu, nhóm ngân hàng có sự phân hoá sau phiên sụt giảm hôm qua, trong đó “anh cả” VCB là mã níu VN-Index lớn nhất, trong khi ở chiều ngược lại, CTG, ACB, MBB, BID, HDB, STB, TPB, MSB hồi trở lại, nhưng mức tăng không lớn.

Đáng chú ý, thị trường hôm nay ghi nhận sự trở lại của cặp đôi VHM - VIC, là lực đỡ chính cho VN-Index níu giữ được sắc xanh.

Trong đó, bất chấp bị khối ngoại bán mạnh với lượng bán ròng hơn 1,6 triệu đơn vị, nhưng VHM vẫn tăng hơn 1%, đóng góp lớn nhất cho VN-Index với thanh khoản 6,4 triệu đơn vị, đứng thứ 2 trên sàn HOSE.

Trong các mã trụ khác, HPG trở lại giằng co nhẹ quanh tham chiếu sau phiên tăng hôm qua, MSN cũng đã quay đầu giảm, trong khi GVR vẫn duy trì đà tăng, thiết lập đỉnh lịch sử mới, vượt 39.000 đồng.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng đã bị loại khỏi cuộc chơi khi đồng loạt đóng cửa trong sắc đỏ, ngoại trừ APG và VDS vẫn còn sắc xanh nhạt.

Sau 1 tiếng giao dịch, VN-Index đã dần lấy lại được phong độ khi VCB trở lại tham chiếu, HPG cũng có sắc xanh, VNM và VIC nới rộng đà tăng.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement