Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát hiện tiệm chăm sóc da hút mỡ đùi trái phép

Sức khỏe

18/03/2021 18:25

Mới đây, một phụ nữ được Trung tâm cấp cứu 115 (TP.HCM) đưa đến bệnh viện khi đang hút mỡ đùi tại cơ sở hoạt động trái phép.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa kiểm tra đột xuất cơ sở “Kang Beauty Center”, số 96 Hồ Bá Kiện, phường 15, quận 10. Đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều bằng chứng cho thấy cơ sở chăm sóc da này vượt phạm vi chuyên môn hoạt động.

Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận có 2 khách hàng đến cơ sở này để thực hiện phẫu thuật hút mỡ đùi, mỡ bụng. Trong đó, một người đang được hút mỡ đùi.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng thực hiện và liên hệ Trung tâm Cấp cứu 115 cho xe cứu thương đến hỗ trợ đưa khách hàng đến bệnh viện để xử lý vết thương.

screenshot-2020-08-27-17.31.16(1).jpg
Rất nhiều sai phạm về phẫu thuật thẩm mỹ bị Sở Y tế xử phạt.

Khi kiểm tra thực tế, thanh tra còn phát hiện nhiều thuốc tê không rõ nguồn gốc, nhãn ghi tiếng nước ngoài. Ngoài ra, cơ sở này còn trang bị 3 phòng mổ, đèn phẫu thuật, bình oxy, máy monitor, các dụng cụ và trang thiết bị y tế khác.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong tạm giữ tổng cộng 57 kiện bao gồm trang thiết bị y tế, vật tư y tế, thuốc và dụng cụ y khoa.

Chủ cơ sở này xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh với ngành nghề kinh doanh là “Bán lẻ mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc da (không bao gồm dịch vụ chăm sóc da gây chảy máu, tổn thương da, giải phẫu thẩm mỹ, không dùng kỹ thuật cao)”, không có chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc hoạt động khám, chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ, ngưng ngay việc quảng cáo các dịch vụ khám, chữa bệnh trên mạng xã hội khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện một cơ sở chuyên khoa răng hàm mặt nhưng cung cấp cả dịch vụ chăm sóc da và phẫu thuật thẩm mỹ chui, tại địa chỉ 6B Cao Thắng, phường 5, quận 3. 

“Viện thẩm mỹ Janhee” và “Nha khoa Janhee” trên cùng một địa chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc da và phẫu thuật thẩm mỹ không phép trên địa bàn quận 3.

Cơ sở này chỉ có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Răng hàm mặt, không có bất kỳ giấy tờ khác có liên quan đến cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng tại cơ sở thanh tra đã phát hiện 2 phòng chăm sóc da có trang bị các máy chăm sóc da, ghi nhận có nhân viên đang chăm sóc da cho khách hàng; các phiếu cắt mí, nâng cung mày và các hợp đồng thỏa thuận trả góp của khách hàng, trang thiết bị y tế, thuốc, dụng cụ y khoa, chỉ khâu phẫu thuật, kim tiêm...

Sau khi niêm phong các vật chứng, Đoàn kiểm tra xử phạt và yêu cầu cơ sở chỉ được phép hoạt động trong phạm vi chuyên môn được cấp phép.

Liên tiếp những ngày qua, thanh tra Sở Y tế đã phát hiện và xử phạt rất nhiều cơ sở thẩm mỹ chui núp bóng dưới hình thức cơ sở chăm sóc da, nha khoa, tiệm cà phê...

Sở Y tế đề nghị người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ một cơ sở nào đó hành nghề y tế không đúng theo quy định, thông báo trực tiếp qua ứng dụng "Y tế trực tuyến" trên cổng thông tin điện tử của Sở Y tế TP.HCM (medinet.gov.vn).

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement