Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2, Bạc Liêu họp khẩn

Sức khỏe

28/02/2021 09:36

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu họp khẩn khi địa phương này phát hiện một người đàn ông dương tính với SARS CoV-2.

Sáng 28/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu họp khẩn khi địa phương này phát hiện một người đàn ông nghi mắc COVID-19.

Người đàn ông này là Tr.V.Tr. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2, Bạc Liêu họp khẩn - 1

Khu vực cách ly ở Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Ngày 27/2, ông Tr. cùng 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với Công ty điện gió tọa lạc ở khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu để xin việc.

Ông Tr. và 6 người đi cùng được nhân viên công ty hướng dẫn đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc liêu để xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả sau đó cho thấy ông Tr. dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và Trung tâm y tế TP Bạc Liêu triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Điều động xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đưa ông Tr. về cách ly y tế tại Bệnh viện Đa Khoa Bạc Liêu.

Ngành y tết cũng vết được 31 trường hợp F1 và cách ly tập trung tại Khu cách ly của Trung tâm Y tế TP Bạc liêu.

Trao đổi với VTC News, BS Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện ngành y tế Bạc Liêu đã lấy mẫu xét nghiệm của ông Tr. gửi viện Viện Pasteur TP.HCM.

“Xét nghiệm dương tính rồi nhưng theo quy định phải gửi mẫu cho Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm để khẳng định và công bố”, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết.

THANH TIẾN - THANH TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement