Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát hiện 1 ca tái dương tính COVID-19 tại Quảng Bình

Chính sách - Hạ tầng

08/12/2020 10:59

Sáng 8/12, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình có kết quả xét nghiệm, phát hiện 1 ca tái dương tính với COVID-19 sau điều trị tại TP.HCM rồi trở về Quảng Bình.

Trường hợp này là anh Đ.Q.N, sinh năm 2001, làm nghề tự do, ở xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa.

Ngày 8/11, anh N. nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất và được cách ly tập trung; xét nghiệm kết quả dương tính với COVID-19. Người này nhập viện điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, được xác định là bệnh nhân 1291, theo VOV.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong thời gian điều trị, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần có kết quả âm tính, đến ngày 3/12 bệnh nhân được ra viện. Sau khi ra viện, bệnh nhân đón xe khách đi từ TP.HCM về thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Lúc 18h ngày 4/12, người này xuống xe tại chợ Trung Hóa, huyện Minh Hóa, sau đó đã đến trạm Y tế xã Trung Hóa để khai báo y tế, được đo nhiệt độ có kết quả 34.3C°, sức khỏe bình thường.

Ngày 7/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, kết quả dương tính.

Theo điều tra ban đầu, có 25 người ở Quảng Bình đi cùng chuyến xe với bệnh nhân N.; trong đó, huyện Tuyên Hóa có năm người, huyện Bố Trạch có bảy người, huyện Lệ Thủy có ba người, huyện Quảng Ninh có một người và TP Đồng Hới có một người, theo báo Nhân dân.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện đã đưa bệnh nhân N. nhập viện điều trị; tổ chức cách ly tập trung và xét nghiệm các trường hợp F1; đồng thời, tuyên truyền cho người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhưng không quá hoang mang, lo lắng.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement