Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phạt Công viên nước Đầm Sen 30 triệu đồng do vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh

Chính sách - Hạ tầng

10/05/2021 17:24

UBND Quận 11 đã ra quyết định xử phạt hành chính Công viên nước Đầm Sen 30 triệu đồng do để xảy ra sai phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Ngày 10/5, báo cáo tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND Quận 11 cho biết, đã phối hợp với các sở, ngành ra quyết định xử phạt Công viên nước Đầm Sen, do để xảy ra sai phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, với mức xử phạt hành chính là 30 triệu đồng, theo TTXVN.

Trước đó, trong ngày 3/5, tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động Công viên nước Đầm Sen trong 7 ngày (kể từ ngày 3/5) để kiểm điểm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

chongdich1005.jpg
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn trong ngày 10/5. Ảnh: TTBC

Tương tự, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, đối với trường hợp của Công viên nước Đầm Sen, trong ngày 28/4, Thanh tra Sở đã phối hợp cùng lực lượng Công an Thành phố làm việc với Công viên nước Đầm Sen và đã nhắc nhở về việc bảo đảm an toàn phòng dịch.

Sau đó một ngày, Sở cũng đã phối hợp với UBND Quận 11 tập huấn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại công viên này.

“Trong ngày nghỉ lễ 30/4, các đơn vị cũng đã kiểm tra và lập biên bản xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang khi vui chơi trong công viên và Trung tâm y tế của quận cũng đã kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh ngẫu nhiên cho 100 người dân vui chơi tại đây và tất cả đều có kết quả âm tính”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, để phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch cũng thường xuyên khuyến cáo, nhắc nhở các điểm vui chơi, giải trí phải nghiêm túc tuân thủ các quy địch 5K của Bộ Y tế như đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng, tránh tụ tập đông người, sát khuẩn tay thường xuyên khi đi du lịch, đi qua các sân bay, nhà ga, bến xe... 

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement