Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phạt bà Phạm Thị Yến 5 triệu đồng, cơ quan công an tiếp tục điều tra chùa Ba Vàng

Chính sách - Hạ tầng

26/03/2019 12:34

UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) khẳng định vụ việc diễn ra trong chùa nên sư trụ trì là đại đức Thích Trúc Thái Minh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Thông tin từ VTC news, sáng 26/3, mở đầu buổi thông tin báo chí về việc chùa Ba Vàng tổ chức hoạt động thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ, ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, sau khi nhận chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố đã khẩn trương làm việc với chùa Ba Vàng và đang tiếp tục xác minh, xử lý. Đặc biệt, cơ quan công an đang thu thập chứng cứ xử lý khi có đủ điều kiện.

Theo ông Hà, đối với các hoạt động thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ ở chùa Ba Vàng, thầy trụ trì Thích Trúc Thái Minh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí – người chủ trì buổi họp báo.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí – người chủ trì buổi họp báo.

‘’Phải khẳng định hoạt động thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ diễn ra trong khuôn viên chùa nên sư trụ trì hoàn toàn chịu trách nhiệm. Hoạt động quản lý với chức sắc ở chùa Ba Vàng thuộc về Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh”, ông Hà nói. 

Riêng với bà Phạm Thị Yến, Chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết đã yêu cầu cơ quan chức năng rà soát hoạt động ở chùa Ba Vàng, trong đó có bà Yến. Hiện bà Yến đã trở về nơi cư trú.

TP Uông Bí đã giao phường Quang Trung ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà Yến về hành vi vi phạm nếp sống văn hóa với số tiền 5 triệu đồng.

Cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ các hành vi của bà Yến như hành vi thông tin, trục lợi, hoạt động tôn giáo không có trong danh mục đăng ký ở chùa Ba Vàng. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm khác.

Trước đó dư luận hết sức bất bình trước những lời “giảng pháp” của người phụ nữ tên Phạm Thị Yến khi lấy sự việc nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên để “lý giải” cho việc gọi là tiền kiếp, vong báo oán.

Bên cạnh đó người phụ nữ này có nhiều phát ngôn khác gây chú ý và phẫn nộ trong dư luận. Bên cạnh đó, người đứng đầu chùa Ba Vàng là Đại đức Thích Trúc Thái Minh cũng đã có buổi chia sẻ về nghiệp của người dân Quảng Ninh trong trận lũ lịch sử khiến cho nhiều người không có thiện cảm với người đứng đầu ngôi chùa này.

NGÔ SINH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement