Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phân khúc smartphone tầm giá 4 triệu đồng với "cấu hình mạnh" đang cạnh tranh quyết liệt

Thủ thuật

04/03/2018 11:18

Thị trường điện thoại tầm trung đã có sự cạnh tranh mạnh ở phân khúc phổ thông khi hàng loạt thương hiệu thi nhau ra mắt cho người dùng trong tháng 3.

Khác với thị trường điện thoại cuối năm khi nhiều hãng thi nhau cạnh tranh phân khúc cao cấp, các dòng điện thoại trong tháng 3 có chưa tới 5 mẫu ra mắt, trong đó chủ yếu phục vụ đối tượng bình dân ngoài Samsung ra mắt bộ đôi S9/S9 .

Tuy vậy, các dòng điện thoại ra mắt trong quý 1/2018 cũng đã tập trung nhiều vào thiết kế lẫn cấu hình mạnh cho người dùng khi nâng cấp vi xử lý lẫn công nghệ màn hình tràn viền, mang đến những chiếc điện thoại phổ thông thời thượng cho khách hàng muốn tậu một chiếc "sang chảnh" với ngân sách phù hợp.

Ghi nhận trên thị trường điện thoại trong sáng 4/3 tại các chuỗi bán lẻ như FPT Shop, Thế Giới Di Động, nhân viên tư vấn cho biết hiện không nhiều mẫu về trong tháng này mà chủ yếu từ trước Tết đã ra mắt nay tiếp tục bán.

Thị trường điện thoại dưới 4 triệu đồng trong tháng 3 có sự góp mặt của nhiều thương hiệu như Xiaomi, Sony, Samsung, Oppo, Mobiistar, Asanzo... giúp đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng - Ảnh: Minh Định.
Thị trường điện thoại dưới 4 triệu đồng trong tháng 3 có sự góp mặt của nhiều thương hiệu như Xiaomi, Sony, Samsung, Oppo, Mobiistar, Asanzo... giúp đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng - Ảnh: Minh Định.

Tại Thế Giới Di Động đường An Dương Vương (quận 8, TP.HCM), nhân viên tư vấn tên Ngân cho biết hiện chương trình lớn nhất vẫn là S9/S9 . Riêng với dòng bình dân thì hiện có sản phẩm Oppo A71 2018 vừa ra mắt với nâng cấp chip Qualcomm 450 với chụp hình 13MP nhưng "đây cũng chỉ là phiên bản nâng cấp mà thôi".

Trong khi đó, tại FPT Shop đường Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân, TP.HCM), nhân viên tư vấn cho biết với dòng điện thoại phổ thông mới ra mắt, hiện có sản phẩm Xiaomi Redmi 5 Plus cạnh tranh với Oppo A71 2018 với giá bán dưới 4 triệu đồng và đang chuẩn bị được bán. Khách hàng được nhận thẻ nhớ 16GB trị giá 280.000 đồng khi trả thắng hoặc trả góp 0% lãi suất chỉ với 10% giá trị ban đầu của máy, ngoài chương trình giảm giá thêm 160.000 đồng để kích cầu thị trường.

Thị trường điện thoại tháng 3 cũng ghi nhận sự cạnh tranh mạnh của Samsung với dòng Galaxy J2 Pro 2018 khi kết hợp với các chuỗi bán lẻ hoặc nhà mạng bán ưu đãi sản phẩm này kèm gói cước.

Cụ thể, nếu sử dụng gói cước SuperCombo4G của Viettel, khách hàng chỉ phải mua sản phẩm với giá 1,99 triệu đồng khi dùng kèm gói cước 190.000 đồng/tháng. Các dòng máy Samsung cũng được ưu đãi khá nhiều tại FPT Shop khi mua kèm gói cước với nhiều ưu đãi khác nhau tùy nhu cầu khách hàng. Với đối tượng người dùng thông thường, giá bán Galaxy J2 Pro 2018 hiện cũng rất cạnh tranh ở mức 3,29 triệu đồng.

Phân khúc điện thoại dưới 4 triệu đồng trong tháng 3/2018 cũng ghi nhận nhiều thương hiệu giảm giá để kích cầu thị trường, trong đó có thương hiệu Wiko khi giảm giá 1 triệu đồng cho dòng View XL.

Bên cạnh đó, thị trường ghi nhận đầu năm của phân khúc này chủ yếu là các thương hiệu đến từ Trung Quốc, bên cạnh Sony hay Samsung còn có thương hiệu Việt Mobiistar với dòng Zumbo S2 có giá 3,19 triệu đồng cho cấu hình camera trước/sau 13MP và màn hình rộng. Cùng sự tham gia trong phân khúc dưới 4 triệu đồng còn là sản phẩm đến thường Asanzo khi vừa ra mắt sau Tết hai sản phẩm S5 và Z5 với cấu hình tầm trung, đủ đáp ứng nhu cầu người dùng trong vừa tầm giá. 

Các sản phẩm điện thoại dưới 4 triệu đồng đáng quan tâm trong quý 1/2018

Oppo A71 2018

Có mức giá 3,69 triệu đồng, Oppo A71 2018 được xem là phiên bản nâng cấp của chính sản phẩm này trong năm 2017.

Phân khúc smartphone tầm giá 4 triệu đồng với

Với cấu hình vi xử lý Qualcomm Snapdragon 450, camera sau 13MP, tích hợp công nghệ làm đẹp trí tuệ nhân tạo, Oppo A71 2018 được xem là cạnh tranh khá mạnh trên thị trường điện thoại dưới 4 triệu đồng.

Đi kèm với nâng cấp vi xử lý thì Oppo A71 2018 cũng đã hạ RAM từ 3GB xuống còn 2GB và cấu hình này hoàn toàn phù hợp cho nhu cầu phổ thông hiện nay của người dùng.

Samsung Galaxy J2 Pro 2018

Có giá bán 3,29 triệu đồng, Galaxy J2 Pro 2018 được xem là sản phẩm chủ lực để Samsung tấn công thị trường điện thoại phổ thông dưới 4 triệu đồng.

Phân khúc smartphone tầm giá 4 triệu đồng với

Đặc biệt, chiến lược phủ dày sản phẩm của Samsung còn thể hiện ở việc trợ giá thông qua gói cước đi kèm của nhà mạng Viettel, Vietnamobile, MobiFone để giúp người dùng mua giá rẻ với mức ưu đãi gần 2 triệu đồng khi mua kèm gói cước từ 98.000 đồng đến 288.000 đồng/tháng cho ưu đãi thoại, SMS và data.

Samsung Galaxy J2 Pro 2018 sở hữu cấu hình khá với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 425 và RAM 1,5GB. Thiết bị hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu phổ thông người dùng với camera chụp ảnh chính 8MP và pin dung lượng 2.600 mAh, bên cạnh thiết kế khá thời trang cho người dùng.

Xiaomi Redmi 5 Plus

Tân binh Redmi 5 Plus được xem là một át chủ bài của Xiaomi khi cạnh tranh phân khúc dưới 4 triệu đồng cho một cấu hình mạnh và thiết kế thời trang. Sản phẩm lịch lãm với thiết kế kim loại nguyên khối, màn hình tràn viền 5,99 inch với tỷ lệ 18:9 giúp tăng hiển thị cho người dùng khi sử dụng dụng.

Phân khúc smartphone tầm giá 4 triệu đồng với

Ngoài thiết kế đẹp, Xiaomi Redmi 5 Plus khá mạnh mẽ với chip Qualcomm Snapdragon 625, thời gian sử dụng ấn tượng với pin dung lượng cao 4.000mAh với ước lượng 14 giờ xem video hoặc 8 giờ chơi game.

Bên cạnh đó, camera sau 12MP có chút thua kém so với đối thủ nhưng cũng đủ giúp sản phẩm chụp tốt trong điều kiện ánh sáng tốt và cả thiếu sáng với khẩu độ rộng.

Tại thị trường, giá sản phẩm Xiaomi Redmi 5 Plus ở mức 3,99 triệu đồng.

Sony Xperia L1 Dual

Cạnh tranh và cùng giá bán với Xiaomi Redmi 5 Plus là sản phẩm Xperia L1 Dual đến từ Sony. Sony Xperia L1 Dual dù chỉ trang bị màn hình HD nhưng được trang bị chip chụp ảnh chính hãng nên cho chất lượng hình ảnh khá sắc nét.

Phân khúc smartphone tầm giá 4 triệu đồng với

Đáng lưu ý ở sản phẩm Sony Xperia L1 Dual là cho phép chụp hình thao tác bằng tay, giúp người dùng có thể thay đổi các thông số chụp như ISO, tốc độ màn trập (đến 1s), cân bằng trắng, lấy nét thủ công nhằm phục vụ tốt hơn khi chụp ảnh trong môi trường phức tạp.

Wiko View XL

Dù không là sản phẩm mới ra mắt, nhưng giá của Wiko View XL lại được xem là mới khi đã giảm từ 4,99 triệu đồng xuống còn 3,99 triệu đồng từ tháng 3 này. Wiko View XL được xem là cạnh tranh khá mạnh với Xiaomi Redmi 5 Plus khi cùng kích thước màn hình 5.99 inch, RAM 3GB và sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 425.

Phân khúc smartphone tầm giá 4 triệu đồng với

Wiko View XL cũng ghi điểm với camera chính 13MP và camera phụ 16MP, đây được xem là một điểm nhấn để sản phẩm có thể chiếm được sự quan tâm của người dùng trong tháng 3 này.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement