Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

OPEC+ nhóm họp về sản lượng dầu khi giá dầu tăng cao nhất trong 3 năm

Giá cả hàng hóa

04/10/2021 14:48

Hôm 4/10, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và các nước xuất khẩu dầu mỏ ngoài khối bao gồm Nga sẽ nhóm họp, để bàn về việc tăng sản lượng dầu cung cấp ra thị trường.

Dầu thô Brent giảm 14 cent hay 0,2% xuống 79,14 USD / thùng. Tăng 1,5% vào tuần trước, mức tăng tuần thứ tư liên tiếp.

Dầu Mỹ giảm 15 cent hay 0,2% xuống 75,73 USD sau khi tăng trong 6 tuần qua.

Giá dầu đã tăng do nguồn cung bị gián đoạn và nhu cầu toàn cầu tăng, đã đẩy giá dầu Brent vào tuần trước trên 80 USD lên mức cao nhất gần 3 năm.

Các nguồn tin từ các nước OPEC cho biết, các nhà sản xuất dầu mỏ đang xem xét bổ sung nhiều hơn so với dự kiến ​​của thỏa thuận đạt được trước đó. Tuy nhiên, hiện chưa rõ về sản lượng dầu tăng và vào thời điểm nào.

wyg5pshajroxnl2l3ztkgmj3ra.jpg
Các thùng chứa dầu thô được nhìn thấy trong một bức ảnh chụp từ trên không tại trung tâm dầu khí Cushing ở Cushing, Oklahoma, Hoa Kỳ ngày 21/4/2020. Ảnh: Reuters

OPEC , nhóm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, đang phải đối mặt với áp lực từ một số quốc gia phải sản xuất nhiều hơn để giúp hạ giá do nhu cầu đã phục hồi nhanh hơn dự kiến ​​ở một số khu vực trên thế giới.

Trước đó, trong cuộc họp hồi đầu tháng 9, OPEC đã thống nhất chủ trương sẽ tăng dần sản lượng khai thác dầu thô theo chính sách đang được áp dụng.

Theo Reuters, OPEC tại cuộc họp tháng 7 đã nhất trí tăng thêm sản lượng khai thác dầu thô 400.000 thùng/ngày và mức này được dự kiến giữ nguyên trong thời gian tới.

Lần tăng sớm nhất sẽ diễn ra vào tháng 11 vì cuộc họp OPEC trước đó đã quyết định khối lượng tháng 10.

Sự phục hồi của giá dầu cũng được thúc đẩy bởi sự gia tăng thậm chí còn lớn hơn của giá khí đốt đã tăng vọt 300% và đang giao dịch quanh mức 200 USD / thùng so với giá so sánh, thúc đẩy chuyển sang sử dụng dầu nhiên liệu và các sản phẩm thô khác để tạo ra điện và cho các nhu cầu công nghiệp khác.

Fitch Solutions cho biết: “Bản chất không đồng đều của sự phục hồi sau đại dịch sẽ khiến cho những bất ổn từ phía cầu tiếp tục diễn ra, dẫn đến biến động giá dầu”.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement