Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

OPEC+ đánh giá thấp tác động của các kho dự trữ chiến lược đối với thị trường

Theo báo Arab News của Saudi Arabia, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất liên minh, còn gọi là OPEC+, không cho rằng việc xuất dầu thô từ các kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của một số quốc gia do Mỹ dẫn đầu có thể tạo ra "tác động có ý nghĩa" trên thị trường dầu toàn cầu.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi, ngày 1/12, OPEC đã bắt đầu các cuộc thảo luận về tình hình thị trường hiện nay trước khi đưa ra quyết định liệu có nên "bơm" thêm dầu ra thị trường hay hạn chế nguồn cung, trong bối cảnh thị trường dầu thô chứng kiến những biến động lớn về giá và lo ngại về khả năng nhu cầu năng lượng yếu hơn do tác động của biến thể mới Omicron.

Ngay sau khi các cuộc thảo luận của OPEC bắt đầu, hãng tin Reuters của Anh dẫn nguồn giấu tên cho biết liên minh này hiện không xem xét vấn đề thay đổi chính sách sản lượng.

dau-2122021.jpeg

Trước thềm các cuộc họp trong tuần này, hai nhà sản xuất lớn nhất trong OPEC là Nga và Saudi Arabia nói rằng không cần có "phản ứng tự động" để điều chỉnh chính sách sản lượng. Trong khi đó, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Ihsan Abdul Jabbar nhận định OPEC sẽ chỉ mở rộng chính sách sản lượng hiện nay trong ngắn hạn.

Kể từ tháng 8 vừa qua, OPEC đã bổ sung thêm 400.000 thùng/ngày vào nguồn cung toàn cầu, giữa lúc họ nới lỏng dần các mức cắt giảm kỷ lục được các thành viên thống nhất vào năm 2020 khi nhu cầu giảm sút do tác động của đại dịch COVID-19.

Ngay cả trước khi những lo ngại về biến thể mới Omicron nổi lên, OPEC đã cân nhắc những tác động của việc Mỹ và một số nước tiêu thụ lớn khác trong tuần trước thông báo về khả năng mở các kho dự trữ dầu khẩn cấp để hạ nhiệt giá năng lượng.

Báo cáo nội bộ của OPEC dự báo nguồn cung toàn cầu sẽ dư thừa 3 triệu thùng/ngày trong quý I/2022, sau khi các kho dự trữ nói trên được mở, cao hơn so với mức 2,3 triệu thùng/ngày dự báo trước đó.

Báo cáo cho rằng nhìn chung, tác động của biến thể Omicron dường như chỉ liên quan đến nhiên liệu máy bay, đặc biệt là ở châu Phi và châu Âu, giữa lúc nhiều quốc gia không cho phép nhập cảnh du khách đến từ miền Nam châu Phi và một số quốc gia châu Âu áp đặt các hạn chế mới để phòng chống dịch COVID-19. Cũng theo báo cáo này, nhu cầu nhiên liệu trong ngành vận tải ở châu Âu cũng có thể bị ảnh hưởng, theo TTXVN.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement