Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông trùm hàng xa xỉ Bernard Arnault vào câu lạc bộ trăm tỷ USD

Doanh nhân

10/11/2020 14:55

Bernard Arnault đã trở thành tỷ phú trăm tỷ USD khi kết quả đầy hứa hẹn của vaccine COVID-19 thúc đẩy thị trường toàn cầu tăng cao.

Arnault tham gia cùng Jeff Bezos, Bill Gates, Mark Zuckerberg và Elon Musk trong câu lạc bộ trăm tỷ USD hiếm hoi. Đây là lần đầu tiên 5 cá nhân tự hào về khối tài sản vượt mức 100 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Nhìn chung, tập đoàn đã thêm 68 tỷ USD vào khối tài sản chung của họ hôm 9/11.

2020 là một năm biến động với nhiều khủng hoảng nhưng cũng là một năm đặc biệt với những người giàu nhất thế giới. Theo thống kê, tài sản của 500 người giàu nhất thế giới đã tăng thêm 1.200 tỷ USD kể từ tháng 1, trong đó 21% đến từ thị trường chứng khoán, thanh khoản dồi dào và khả năng tận dụng mức định giá thấp.

Bernard Arnault, chủ tịch LVMH tại văn phòng của ông ở Paris. Ảnh: Magali Delporte
Bernard Arnault, chủ tịch LVMH tại văn phòng của ông ở Paris. Ảnh: Magali Delporte

Tốc độ tăng tài sản chóng mặt của những người giàu nhất thế giới được minh chứng bởi những người chiếm vị trí hàng đầu của chỉ số. 

Cách đây 2 năm thế giới chỉ có duy nhất 1 centibillionaire là nhà sáng lập Amazon – Jeff Bezos. Sau khi ly dị, ông phải chia hàng triệu cổ phiếu Amazon cho vợ cũ là bà MacKenzie Scott, khiến giá trị tài sản của ông giảm mạnh nhưng sau đó đà tăng trưởng mạnh mẽ của cổ phiếu Amazon đã giúp ông quay lại mốc 100 tỷ USD.

Chuck Collins, Giám đốc Chương trình về Bất bình đẳng và Công ích tại Viện Nghiên cứu Chính sách, cho biết: “Đây không phải là một cột mốc đáng mừng, mà là sự phản ánh rắc rối của một hệ thống kinh tế toàn cầu đã bị phá vỡ".

Người tăng điểm nhiều nhất trên chỉ số Bloomberg hôm 9/11 là "ông trùm" bán lẻ Tây Ban Nha, Amancio Ortega, người sáng lập Inditex SA, công ty mẹ của Zara.

Trong phiên hôm qua tỷ phú được hưởng lợi nhất chính là ông trùm bán lẻ người Tây Ban Nha Amancio Ortega, người sáng lập nên Inditex SA, công ty mẹ của thương hiệu nổi tiếng Zara. Tài sản của ông tăng thêm 7,6 tỷ USD do nhà đầu tư kỳ vọng vaccine sẽ thực sự thúc đẩy người tiêu dùng quay trở lại với các cửa hàng vật lý.

Từng là người giàu thứ hai thế giới, ông đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch nhưng cú tăng hôm qua đã giúp ông thu hồi lại một nửa số tiền đã mất kể từ đầu năm đến nay.

Amancio Ortega, người sáng lập Inditex SA, công ty mẹ của Zara. Ảnh: Internet
Amancio Ortega, người sáng lập Inditex SA, công ty mẹ của Zara. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, không phải tất cả các tỷ phú trên thế giới đều có một ngày làm việc tích cực. Những người có vận may gắn liền với các công ty phát triển mạnh trong thời kỳ bùng phát đại dịch đã chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của họ giảm xuống. Vì trong tương lai, thị trường có lẽ không phụ thuộc quá nhiều vào hội nghị truyền hình và giải trí tại nhà.

Do đó, giá trị tài sản ròng của tổng giám đốc điều hành Zoom, Eric Yuan, đã giảm 20%, tương đương 5,1 tỷ USD vì cổ phiếu của công ty giảm giá. 

Tương tự, John Foley, người sáng lập Peloton Interactive, người đã trở thành tỷ phú trong năm nay với giá cổ phiếu tăng vọt của công ty thể dục tại nhà, đã mất 300 triệu USD.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement