Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Trịnh Văn Quyết lấy lại ngôi vị giàu số 1 từ ông Phạm Nhật Vượng

Tài chính

21/12/2016 03:21

Chỉ sau khoảng 1 tuần rơi xuống vị trí thứ 2, ông Trịnh Văn Quyết vừa lấy lại ngôi vị giàu nhất sàn chứng khoán từ tay ông Phạm Nhật Vượng.

Tháng 11 là tháng thị trường chứng khoán chứng kiến nhiều biến động. Một trong những biến động được nhà đầu tư quan tâm nhất chính là ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần tập đoàn FLC soán ngôi người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup.

Vì ông Phạm Nhật Vượng giữ ngôi vị này trong nhiều năm liền nên việc soán ngôi của ông Quyết đã trở thành hiện tượng. Tuy nhiên, tròn 1 tháng đứng ở ngôi vị số 1, vào ngày 13/12, ông Quyết đã phải "trả lại" ngôi vị giàu nhất sàn chứng khoán cho ông Vượng.

Tuy nhiên, với khoảng cách tài sản không quá lớn, nhiều nhà đầu tư dự báo, ông Quyết sẽ sớm trở về ngôi vị quán quân trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Đúng như dự báo, ngày 20/12, sau chuỗi ngày cổ phiếu ROS của công ty cổ phần xây dựng Faros phục hồi, ông Quyết lại lấy lại ngôi vị giàu số 1 từ ông Phạm Nhật Vượng.

Ông Trịnh Văn Quyết lấy lại ngôi vị giàu số 1 từ ông Phạm Nhật Vượng

Cụ thể, từ ngày 13/12 tới 20/12, dù thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua nhiều thăng trầm, chỉ số VN-Index rung lắc mạnh, ROS vẫn duy trì chuỗi 5 phiên tăng điểm liên tiếp. Sau 5 phiên, ROS tăng 6.700 đồng/CP lên 107.500 đồng/CP. Nhờ ROS, vốn hóa thị trường Faros có thêm 2.881 tỷ đồng.

Đà tăng đáng kể của ROS giúp giá trị cổ phiếu ROS do ông Quyết nắm giữ tăng 1.873 tỷ đồng lên 30.052 tỷ đồng.

Không tăng trưởng mạnh như ROS nhưng cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC cũng phục hồi, góp phần không nhỏ giúp tổng tài sản của ông Quyết có nhiều cải thiện. Sau 5 phiên giao dịch, FLC tăng 320 đồng/CP lên 5.070 đồng/CP. FLC giúp giá trị cổ phiếu FLC thuộc sở hữu của ông Quyết tăng 36,5 tỷ đồng lên 580 tỷ đồng.

Như vậy, kể từ ngày bị mất ngôi vị tới 20/12, giá trị tài sản của ông Quyết tăng 1.909,5 tỷ đồng lên 30.632 tỷ đồng.Trong khi cả ROS và FLC đồng loạt tăng thì VIC lại đi lùi. Sau 5 phiên giao dịch, VIC giảm 150 đồng/CP. Đà giảm không mạnh nhưng VIC khiến tài sản trên thị trường chứng khoán của ông Phạm Nhật Vượng giảm 109 tỷ đồng xuống 30.302 tỷ đồng.

Với những biến động kể trên, trong ngày 20/12, ông Trịnh Văn Quyết lấy lại ngôi vị giàu số 1 từ ông Phạm Nhật Vượng. Tuy nhiên, với chênh lệch chỉ khoảng 300 tỷ đồng, "cuộc cạnh tranh" ngôi vị giàu số 1 sàn chứng khoán Việt Nam của 2 tỷ phú này được đánh giá là sẽ tiếp tục có nhiều diễn biến mới.

Sang phiên sáng 21/12, mặc dù giao dịch vẫn diễn nhưng ông Quyết đang giàu lên trông thấy khi cổ phiếu ROS tăng 400 đồng/CP lên 107.900 đồng/CP. So với hôm qua, giá trị cổ phiếu ROS thuộc sở hữu của ông Quyết tăng 112 tỷ đồng lên 30.164 tỷ đồng.

ROS tăng giá, ông Quyết không phải cổ đông cá nhân được hưởng lợi nhiều. Bà Lê Thị Ngọc Diệp vợ ông Quyết cũng chứng kiến khối tài sản của mình tăng mạnh. Tại thời điểm sáng 2/12, giá trị tài sản của bà Diệp trên thị trường chứng khoán tăng 142 tỷ đồng lên 2.158 tỷ đồng. Hiện tại, bà Diệp đang tiến sát Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Sáng 21/12, cổ phiếu FLC cũng mang lại niềm vui cho ông Quyết khi tăng 5 đồng/CP. Dù tăng rất nhẹ, FLC vẫn giúp ông Quyết có thêm 571 triệu đồng. Giá trị cổ phiếu FLC do ông Quyết nắm giữ tăng lên 585 tỷ đồng.

Như vậy, trong sáng 21/12, tài sản trên thị trường chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết tăng hơn 112 tỷ đồng lên 30.749 tỷ đồng. Vì vậy, vị trí giàu số 1 trên sàn chứng khoán Việt Nam của ông Quyết đang ngày càng vững chắc hơn.

Hiện tại, với nhiều thông tin "nóng" vừa công bố, cả Vingroup và FLC đều đang nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư.

Vingroup gây chú ý khi tuyên bố sẽ bước chân vào thị trường nhà giá rẻ với hàng loạt dự án được dánh giá là sẽ rất "nóng" trong thời gian tới đây. Điều đáng nói, từ trước tới nay, Vingroup đã định hình thành công thương hiệu ở phân khúc cao cấp.

Bên cạnh đó, Vingroup cũng được chú ý trước tin đồn có thể bán chuỗi hệ thống bán lẻ Vinmart cho tỷ phú Thái. Tuy nhiên, lãnh đạo Vingroup đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này và khẳng định Vinmart không phải để bán cho nước ngoài.

Trong khi đó, FLC công bố chiến lược kinh doanh mới. Đó là chuyển nhượng vốn góp tại hàng loạt công ty con. Bên cạnh đó, ông Quyết cũng gây chú ý khi mua lại hơn 5,3 triệu cổ phiếu FLC.

Theo BẢO LINH (VTC News)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement