Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Nguyễn Đức Tài muốn Thế Giới Di Động tự trồng rau sạch để bán

Doanh nghiệp

23/06/2020 06:15

Đại gia bán lẻ Thế Giới Di Động vừa ra mắt dự án về nông nghiệp mang tên rau sạch 4KFarm. Từ đây đến sang năm, 60.000 m2 diện tích trồng rau sẽ được triển khai, đáp ứng 20% nhu cầu của Bách Hóa Xanh trong khu vực TP.HCM.

Chuỗi Bách Hoá Xanh đang tiến tới giai đoạn tìm cách phát triển bền vững, tối ưu hoá lợi nhuận để đạt điểm hoà vốn từ đây đến cuối năm theo kỳ vọng của ban lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG). Trong số những bước đi chiến lược của hệ thống, việc đảm bảo khâu đầu vào của các sản phẩm tươi sống là điểm nhấn mới.

60.000 m2 rau "4 không"

Trong cuộc họp Đại hội cổ đông 2020, MWG tiết lộ về mảng kinh doanh nông nghiệp. Chủ tịch HĐQT Nguyên Đức Tài cho biết, dự án Vườn rau 4K (4KFarm) là mô hình nông nghiệp theo tiêu chuẩn 4 không: không thuốc trừ sâu, không chất tăng trưởng, không chất bảo quản, không biến đổi gien.

Dự án này kết hợp giữa vườn rau nhà trồng và công nghệ hiện đại. MWG xây dựng nên đội chuyên gia chuyển giao công nghệ cho người nông dân và cam kết bao tiêu đầu ra, sau đó đưa đến tay người tiêu dùng thông qua Bách Hóa Xanh. 4KFarm không thu mua sản phẩm từ các bên thứ ba không hợp tác, mà chỉ mua từ những đối tác nông dân của dự án.

Nguồn: Video MWG

Trong bản báo cáo tình hình kinh doanh tháng 5/2020, ban lãnh đạo xác nhận, công ty vừa đưa ra thị trường sản phẩm rau an toàn 4KFarm trên nền tảng trực tuyến Bachhoaxanh.com. Khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc bằng cách quét mã QR trên bao bì sản phẩm để biết thông tin như: địa điểm trồng, loại giống, ngày gieo, ngày thu hoạch.

Với cửa hàng trực tiếp, Bách Hoá Xanh chỉ mới thử nghiệm bán rau sạch tại một cửa hàng trên đường Ngô Quyền (Quận 9, TP.HCM). Hiện tại, chuỗi này chỉ mới bán ba loại: cải ngọt, cải thìa và cải bẹ xanh.

Ông Cao Nhật Anh Tú, đại diện 4KFarm tiết lộ, MWG đang có vườn rau tại khu vực Châu Pha, vùng quy hoạch nông nghiệp của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với diện tích 1.000m3, công ty có thể sản xuất được khoảng 3,5 tấn rau, ngoài ra với công nghệ vườn ươm trước có thể cho nhiều vụ hơn, nên tổng sản lượng có thể cao hơn trong tương lai.

Trong vòng 9 tháng tới, MWG đặt mục tiêu triển khai 60.000 m2 diện tích trồng rau. Quy mô này có thể đáp ứng 20% nhu cầu của Bách Hóa Xanh trong khu vực TP.HCM.

Đến năm sau, rau 4KFarm sẽ đáp ứng 20% nhu cầu của Bách Hóa Xanh trong khu vực TP.HCM. Ảnh: MWG
Đến năm sau, rau 4KFarm sẽ đáp ứng 20% nhu cầu của Bách Hóa Xanh trong khu vực TP.HCM. Ảnh: MWG

Mới đây MWG cũng có buổi gặp mặt Chủ tịch UBND Đồng Nai Cao Tiến Dũng. Hai bên bàn bạc về việc doanh nghiệp này mong muốn đầu tư tại Đồng Nai, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp.

MWG mong muốn tìm kiếm được các nhà cung cấp lớn có thế mạnh về chăn nuôi, trồng trọt trên địa bàn tỉnh cho các mặt hàng như rau lá, rau củ, thịt heo, cá sống... Ngoài ra, doanh nghiệp bán lẻ này cũng nhờ các cơ quan chức năng hỗ trợ nông dân về các thủ tục, giấy tờ như giấy kiểm định, hóa đơn khi bán hàng vào chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Ông Nguyễn Đức Tài: "Đây là ước mơ của tôi”

Chia sẻ tại Đại hội cổ đông 2020, ông Đức Tài cho biết: "Đây là ước mơ của tôi. Khi Bách Hóa Xanh đủ lớn thì sẽ quay lại tác động lên người nông dân để chuyển giao cho họ những cách thức trồng và tạo ra các sản phẩm an toàn, đúng đắn cho người tiêu dùng”.

Trở lại năm 2016, giai đoạn Bách Hoá Xanh vừa chập chững ra mắt thị trường, ông Nguyễn Đức Tài đã chia sẻ với truyền thông về ý định tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp. “Hãy nghĩ đến viễn cảnh mà chúng ta có thể dễ dàng mua được những thực phẩm tươi mới, có xuất xứ rõ ràng, thông tin đầy đủ ngay từ trên mạng, được phân phối trong những hệ thống bán hàng rộng khắp của công ty hoặc giao tận nhà để có thể chuẩn bị các bữa ăn thơm ngon, đầy chất dinh dưỡng…", ông Tài kỳ vọng.

Lúc bấy giờ, Chủ tịch MWG cho rằng, trên thị trường vẫn chưa đảm bảo cung cấp nguồn rau sạch 100%. Theo ông, muốn đảm bảo được nguồn rau, cần làm các mô hình canh tác khác như mô hình công ty, các doanh nghiệp nông nghiệp sẽ kiểm soát được mọi công đoạn tạo ra thành phẩm. Ông Tài từng nhận định, chỉ vài năm sau khi ra đời, mối liên kết giữa Bách Hóa Xanh và doanh nghiệp nông nghiệp sẽ hình thành.

Dự án trồng rau đã được ông Nguyễn Đức Tài ấp ủ từ khi cho ra đời Bách Hoá Xanh. Ảnh: MWG
Dự án trồng rau đã được ông Nguyễn Đức Tài ấp ủ từ khi cho ra đời Bách Hoá Xanh. Ảnh: MWG

HĐQT MWG cũng vừa thông qua việc góp thêm 3.000 tỷ đồng vốn cho chuỗi Bách Hóa Xanh nhằm phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh. Trong báo cáo tài chính quý I/2020, MWG xác nhận đã đầu tư vào Bách Hóa Xanh trên 3.600 tỷ đồng.

Chưa rõ 3.000 tỷ đồng mới này có được phân phối cho dự án 4KFarm hay không, nhưng theo kế hoạch kinh doanh của chuỗi này, lĩnh vực rau sạch được chú trọng không kém so với việc mở rộng trung tâm phân phối để nâng cao hiệu suất cửa hàng.

Trên trang giới thiệu việc làm của MWG, dự án 4KFarm cũng liên tục tuyển thêm nhân sự, phần lớn là kỹ sư nông nghiệp. Doanh nghiệp này yêu cầu nhân sự tốt nghiệp đại học với kinh nghiệm từ 3 năm trở lên. Địa điểm làm việc là tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement