Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Nguyễn Đức Hưởng: Sau quý I/2021, chứng khoán sẽ sập, bất động sản lên ngôi

Cựu chủ tịch LienVietPostBank Nguyễn Đức Hưởng đã đưa ra dự báo này tại tọa đàm "Toàn cảnh bất động sản 2021: Nhận diện xung lực mới" diễn ra hôm nay, 5/1.

Theo ông Hưởng, chứng khoán và bất động sản là hai kênh đầu tư đang "lên ngôi", đặc biệt từ thời điểm cuối năm 2020. Cụ thể, VN-Index đã vượt ngưỡng 1.100 điểm còn bất động sản đang dần phục hồi và trong đà tăng giá.

Cho rằng chứng khoán đang tạm thời thắng thế so với bất động sản, nhưng ông Hưởng nhận định năm nay (2021), ngành ngân hàng sẽ gặp khó khăn, do đó "ai nắm chứng khoán ngân hàng thì sau Tết Nguyên đán nên bán ngay đi. Sau quý I/2021, chứng khoán sẽ sập, bất động sản lên ngôi", ông Hưởng nêu quan điểm.

  Cựu chủ tịch LienVietPostBank, ông Nguyễn Đức Hưởng

Cựu chủ tịch LienVietPostBank, ông Nguyễn Đức Hưởng

"Nếu anh chị mua đất, giá có hạ thấp thế nào thì nó vẫn là đất. Người đẻ ra thì đất lại lên giá. Còn chứng khoán, đã bong bóng rồi thì chỉ còn giấy thôi", ông Hưởng nói và bồi thêm: "Trong giai đoạn này, ai vay được ngân hàng thì nên vay luôn đi, vay mua nhà, mua đất, bởi không bao giờ lãi suất cho vay thấp hơn nữa".

Ông Hưởng tin rằng bất động sản sẽ thắng thế trong cuộc đua sinh lời với chứng khoán, và khuyến nghị 3 phân khúc đầu tư.

Một là bất động sản vùng ven Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh ngoại thành, bởi "ngủ rất lâu rồi nên bật dậy sẽ rất nhanh". Hai là đất Long Thành, Đồng Nai, TP Thủ Đức và những nơi được định danh là "đặc khu".

Ba là nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền, đất chia lô. "Phân khúc nhà cao cấp đang thừa nhưng nhà giá rẻ, nhà vừa túi tiền thì ngược lại, điều kiện xây dựng rất đơn giản và bán rất nhanh", ông Hưởng nói.

Cựu chủ tịch LienVietPostBank cũng cho rằng hậu COVID-19, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ lên ngôi, ở cả vùng biển và vùng núi. Trong khi đó, bất động sản công nghiệp dù rất nhiều tiềm năng tăng trưởng nhưng cũng chịu rủi ro từ vấn đề chính trị, kinh tế trong và ngoài nước.

VĨNH CHI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement