Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Nguyễn Bá Dương nói gì với nhân viên khi ‘dứt áo’ khỏi Coteccons?

Doanh nhân

06/10/2020 12:02

Cựu Chủ tịch HĐQT Coteccons vừa có thư chia tay gửi toàn bộ nhân viên, với lý do được hé lộ là “không ai tắm hai lần trên một dòng sông”.

Đơn từ nhiệm khỏi HĐQT và từ chức Chủ tịch Coteccons của ông Nguyễn Bá Dương đã được HĐQT công ty này chấp thuận vào ngày 5/10 vừa qua.

Trong đơn từ nhiệm, ông Dương chỉ nêu ngắn gọn vì lý do sức khoẻ và muốn chăm lo cho gia đình. Nhưng trong thư chia tay gửi các nhân viên, vị “thuyền trưởng” này đã có những lời chia sẻ sâu hơn về 17 lèo lái nhà thầu xây dựng số 1 Việt Nam.

Mở đầu lá thư, ông Bá Dương nhớ lại: “Cách đây khoảng 20 năm, hầu như tất cả dự án cao tầng ở Việt Nam đều được thi công bởi những đơn vị nước ngoài. Trong mắt chủ đầu tư, các công ty xây dựng trong nước chỉ có thể triển khai một số công trình đơn giản từ 7 tầng trở xuống. Phần lớn nhà thầu không gây được thiện cảm với xã hội vì thi công kém chất lượng, mất an toàn, không đảm bảo vệ sinh môi trường và hay ‘rút ruột’”.

Trong bối cảnh đó, Coteccons được thành lập vào năm 2004 với gần 100 cán bộ nhân viên cùng vốn điều lệ ban đầu là 15,2 tỷ đồng. Ông Dương cho rằng, ngay từ khi thành lập, với chiến lược “công trình sau luôn tốt hơn công trình trước” cùng văn hóa minh bạch và chân thành, Coteccons đã trở thành tổng thầu uy tín của những dự án lớn, phức tạp vì “luôn đem lại lợi ích cao nhất cho chủ đầu tư”.

Landmark 81
Landmark 81 là một trong những công trình mang tên tuổi Coteccons tiến ra khu vực. Ảnh: Coteccons Group

Cựu Chủ tịch Coteccons thống kê, từ khi thành lập đến nay, công ty này đã hoàn thành hơn 500 công trình trải dải từ Bắc chí Nam, từ các khu phức hợp, resort, khách sạn, chung cư cao cấp cho đến trường học, bệnh viện, nhà xưởng, dự án hạ tầng,…

“Coteccons đã làm thay đổi diện mạo của nhiều địa phương, nuôi sống hàng chục ngàn gia đình trên khắp mọi miền đất nước, nộp hàng ngàn tỷ đồng cho ngân sách quốc gia. Chính vì vậy, có thể khẳng định rằng, anh chị em chúng ta đã góp phần to lớn trong việc thay đổi cách nhìn của cả xã hội đối với những công ty xây dựng trong nước. Hơn thế nữa, Coteccons giờ đây đã trở thành thương hiệu quốc gia và nhận được sự tôn trọng rất lớn từ các Chủ đầu tư trong và ngoài nước”, ông nhấn mạnh

Theo ông Dương, ở Coteccons và Unicons, con người chính là tài sản quý giá nhất. Doanh nghiệp đã thu hút nhiều sinh viên giỏi cùng các chuyên gia đầu ngành và là nơi làm việc tốt nhất của ngành xây dựng nhiều năm liên tiếp. Số lương cán bộ nhân viên của công ty hiện nay lên đến gần 2.500 kỹ sư, kiến trúc sư, tức gấp 25 lần so với năm 2004. Ông khẳng định: “Đây chính là nguồn nhân lực chất lượng cao mà hiếm có đơn vị xây dựng nào trong nước có thể so sánh được”.

“Riêng bản thân tôi, niềm vui lớn nhất là mỗi ngày được đến công ty làm việc và đặc biệt hơn nữa là được làm việc với những người cộng sự tuyệt vời như các bạn. Cảm ơn tất cả các bạn đã cho tôi cảm giác được sống chan hoà trong gia đình Coteccons - Unicons trong suốt những năm qua”, ông Dương nhắn nhủ.

9
Ông Nguyễn Bá Dương đánh giá cao đội ngũ nhân sự của Coteccons. Ảnh: Coteccons Group

Cựu Chủ tịch Coteccons dân lại câu nói kinh điển của triết gia cổ đại Hy Lạp Heraclitus: “Không ai tắm hai lần trên một dòng sông”. Ông phân tích, câu nói này nhấn mạnh rằng vạn vật trong vũ trụ luôn thay đổi không ngừng và bản thân mỗi người chúng ta cũng vậy.

“Ta của mỗi ngày, mỗi phút trôi qua đều khác với ta trong quá khứ. Tôi cũng như các bạn, cũng có cảm giác chần chừ không muốn bước ra khỏi vùng an toàn, đôi lúc không dám chấp nhận rủi ro,… Nhưng nếu không đương đầu với thách thức thì không thể lớn lên được, mỗi lần vấp ngã là một lần chúng ta học được cách làm sao để đi nhanh hơn. Cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn, nhưng trên tất cả, chính lúc này mới cần đến bản lĩnh, tinh thần của con người Coteccons!”, ông viết.

Cuối lá thư, ông Nguyễn Bá Dương cảm ơn tất cả cán bộ nhân viên Coteccons. Ông kết lời với hy vọng: “Dù trong tương lai các bạn có làm việc ở bất kỳ nơi đâu, lựa chọn hướng đi như thế nào, chúng ta sẽ mãi mãi giữ vững tinh thần của người Coteccons - luôn là những người tử tế, chân thành và luôn ngẩng cao đầu để bước tiếp”.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement