Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Nguyễn Bá Dương đã bán hết cổ phần tại Coteccons?

Chứng khoán

09/10/2020 22:07

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM thông báo ông Nguyễn Bá Dương, nhà sáng lập, cựu Chủ tịch Coteccons đã không còn là cổ đông lớn tại doanh nghiệp.

Thông tin công bố ngày 9/10 của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết ông Nguyễn Bá Dương, cựu Chủ tịch Coteccons vừa từ nhiệm ngày 2/10, công bố đã bán 1.134.380 cổ phiếu CTD của Công ty CP Xây dựng Coteccons. Sau giao dịch, tỉ lệ sở hữu của ông Dương tại công ty xây dựng lớn nhất Việt Nam này giảm từ 5,7% xuống còn 4,2%.

Ngày giao dịch làm thay đổi tỉ lệ sở hữu và ông Dương không còn là cổ đông lớn là 6/10/2020.

Ông Nguyễn Bá Dương hiện vẫn nắm giữ gần 3,3 triệu cổ phiếu Coteccons, chiếm 4,2% cổ phần, nhưng không còn là cổ đông lớn.
Ông Nguyễn Bá Dương hiện vẫn nắm giữ gần 3,3 triệu cổ phiếu Coteccons, chiếm 4,2% cổ phần, nhưng không còn là cổ đông lớn.

Trước khi giao dịch thực hiện, ông Nguyễn Bá Dương sở hữu 4.356.754 cổ phiếu CTD.Hiện ông Dương còn nắm giữ hơn 3,22 triệu cổ phiếu CTD nhưng không còn là cổ đông lớn. Do vậy, các giao dịch tiếp theo nếu có, sẽ không còn cần phải báo cáo bởi ông không còn nắm giữ chức vụ tại Coteccons, và cũng không còn là cổ đông lớn của doanh nghiệp.

Không chỉ không còn là cổ đông lớn, nhiều đồn đoán cho rằng ông Nguyễn Bá Dương cũng có thể đã bán hết số cổ phần đang nắm giữ ở Coteccons. Bởi liên tục 4 ngày qua (từ 6-9/10), có đến 11 triệu cổ phiếu CTD đã được bán khớp lệnh trên sàn.

Sau thông tin ông Dương từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và rút khỏi Coteccons được công bố ngày 5/10, cổ phiếu CTD đã giảm giá mạnh từ 68.700 đồng xuống 60.500 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, 2 phiên cuối tuần, mã này dần phục hồi, quay lên mức 61.400 đồng/cổ phiếu. Trong đó, phiên giao dịch ngày 8/10, hơn 3,5 triệu cổ phiếu CTD đã khớp lệnh.

Coteccons đã có một năm biến động nhân sự khi liên tục CEO Nguyễn Sỹ Công (trái) và Phó Tổng giám Đốc Trần Quang Quân (phải) được xem như cánh tay của ông Nguyễn Bá Dương rời đi vào tháng 8, chỉ 2 tháng trước khi ông Dương chia tay doanh nghiệp do mình sáng lập. Ảnh: Newtecons
Coteccons đã có một năm biến động nhân sự khi liên tục CEO Nguyễn Sỹ Công (trái) và Phó Tổng giám đốc Trần Quang Quân (phải) được xem như cánh tay của ông Nguyễn Bá Dương rời đi vào tháng 8, chỉ 2 tháng trước khi ông Dương chia tay doanh nghiệp do mình sáng lập. Ảnh: Newtecons

Đây là mức thanh khoản cao kỷ lục trong lịch sử 10 năm niêm yết trên sàn chứng khoán của cổ phiếu CTD. Trong khi nếu tính từ đầu năm đến trước phiên 6/10, thanh khoản trung bình của CTD chỉ là 470.000 đơn vị được sang tay mỗi phiên.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, thị giá CTD vẫn dừng ở mức 61.400 đồng/cổ phiếu. Xét theo vùng giá này, ông Dương thu về khoảng 70 tỷ đồng từ bán hơn 1,1 triệu cổ phiếu CTD.

Mới đây, trong tháng 7, ông Dương đã đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu CTD, nhưng chỉ mua thành công 555.000 đơn vị, giá trị chi ra ước khoảng 45 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Bá Dương là người sáng lập và điều hành Coteccons từ năm 2004. Ban đầu khi thành lập doanh nghiệp, ông giữ chức Tổng Giám đốc và sau đó là Chủ tịch HĐQT. Ngày 5/10/2020 vừa qua, Coteccons ra thông cáo cho biết ông Dương đã từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và vai trò thành viên HĐQT kể từ ngày 2/10.

HĐQT Coteccons cũng công bố người thay thế ông Dương làm Chủ tịch Coteccons là ông Bolat Duisenov (quốc tịch Kazakhstan) – đại diện cổ đông lớn Kusto.

Ông Bolat mới được bầu vào HĐQT Coteccons tại phiên họp thường niên cuối tháng 6 vừa qua. Doanh nhân này có kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực đầu tư, tài chính và đang là Tổng Giám đốc của Kusto Việt Nam.

Coteccons đã có 1 năm đầy biến động về nhân sự, xuất phát từ mâu thuẫn giữa các cổ đông lớn. Tháng 6/2020, Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng đã phải rời khỏi HĐQT. Phó Tổng giám đốc Trần Quang Quân cũng rời khỏi Coteccons.

Sau đó, bà Vũ Thị Hồng Hạnh, người đảm nhiệm vị trí kế toán trưởng trong hơn 4 năm qua, đã từ nhiệm vì lý do cá nhân.

3 nhân sự ban thư ký HĐQT cũng được chấp thuận đơn từ nhiệm.

Cũng trong ngày 9/10, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận cho Coteccons được gia hạn thời gian công bố báo cáo tài chính năm tài chính 2020. Theo đó, Coteccons phải công bố báo cáo tài chính quý III, quý IV và báo cáo tài chính soát xét quý (nếu có) trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày kết thúc quý, nhưng không quá 5 ngày kể từ ngày tổ chức kiểm toán ký báo cáo soát xét báo cáo tài chính.

Công ty phải công bố báo cáo tài chính năm 2020 đã được kiểm toán trong thời hạn 100 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính, nhưng không quá 10 ngày kể từ ngày tổ chức kiểm toán ký báo cáo.


H.LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement