Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông chủ Uniqlo cam kết trả lương gấp 10 lần để thu hút nhân tài

Doanh nghiệp

25/06/2019 15:08

Thị trường lao động Nhật Bản đang ngày càng thiếu hụt trầm trọng, vì thế động thái này là rất cần thiết để thu hút được nhân tài về tay mình.

Ông lớn bán lẻ Châu Á Fast Retailing Co., chủ sở hữu thương hiệu Uniqlo, hy vọng rằng mức lương hàng năm 280.000 USD kèm theo chức danh quản lý sau ba năm làm việc có thể thu hút được nhân tài trong bối cảnh hãng này đang phải đương đầu với thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt nhất lịch sử Nhật Bản.

uni
Ông Tadashi Yanai, CEO Fast Retailing Co. Ảnh: Bloomberg.

Theo Bloomberg, mức lương mà Fast Retailing Co. đang cân nhắc cao gấp ba lần mức lương trung bình của công ty này và cao gấp gần 10 lần mức lương trung bình của thị trường Nhật Bản cho nhân sự có số năm kinh nghiệm tương đương.

Được biết, CEO Tadashi Yanai đang cân nhắc sẽ áp dụng mức lương mới này vào đầu năm sau. Trước đó, Fast Retailing Co cũng tăng lương cho các nhân sự mới tuyển dụng vào công ty từ đầu đầu năm nay.

Cụ thể, công ty đang cân nhắc cơ hội thăng tiến lên cán bộ quản lý cho nhân sự trẻ chỉ sau ba năm làm việc mới lương hàng năm từ 20 triệu Yên đến 30 triệu Yên (tương đương 279.329 USD) với các nhân sự luân chuyển sang thị trường Mỹ và Châu Âu, và khoảng hơn 10 triệu Yên với các nhân sự làm việc tại Nhật Bản, dẫn một báo cáo từ Nikkei.

Bloombergcho biết mức lương hàng năm trung bình Fast Retailing chi trả cho nhân viên đang ở mức 8,77 triệu Yên tính tại thời điểm tháng 8/2018, theo hồ sơ công ty này. Mức lương thấp nhất trong khi đó rơi vào mốc 4 triệu Yên, theo Nikkei.

Số liệu từ Cơ quan Thuế Quốc gia Nhật Bản trong khi đó cho thấy lương trung bình thường niên cho nhân sự có khoảng 4 năm kinh nghiệm là 3,1 triệu Yên vào năm 2017.

Fast Retailing vốn dành nhiều nguồn nhân lực trẻ cho các cửa hàng Uniqlo, tuy nhiên với hệ thống mới, nhiều nhân sự sẽ được chuyển tới các phòng ban chuyên môn phù hợp với khả năng bao gồm công nghệ thông tin và thiết kế, theo Nikkei. Công ty này sau đó sẽ lựa chọn các ứng viên quản lý ở Nhật và các văn phòng nước ngoài sau từ ba đến năm năm.

Nhật Bản đang đối mặt với thực trạng dân số già và thiếu nguồn cung lao động trẻ. Vì lý do này, các doanh nghiệp đang dần làm khác đi những "luật bất thành văn" của thị trường lao động trước đó như thu nhập tăng theo số năm kinh nghiệm hay số năm làm việc tại một công ty.

Các công ty công nghệ tại Nhật cũng đang thực hiện những chiến lược tương tự để thu hút nhân sự trẻ với gói lương triệu USD và tăng lương khởi điểm 20%.

NGÔ SINH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement