Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Olympic Tokyo 2020 chính thức trì hoãn 1 năm

Cần biết

24/03/2020 20:33

Chiều 24/3, Thủ tướng Nhật Bản Shindo Abe cho biết, ông và người đứng đầu Ủy ban Olympic quốc tế đã đồng ý về ý tưởng trì hoãn Thế vận hội Tokyo khoảng 1 năm.

Trả lời báo chí, ông Abe nói với các phóng viên hôm nay (24/3) rằng ông đã giành được sự ủng hộ cho đề xuất trì hoãn các môn thể thao dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 7 trong cuộc gọi điện đàm với chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach. "Thế vận hội Tokyo sẽ không bị hủy bỏ", ông Abe nói với các phóng viên ở Tokyo sau cuộc gọi.

Việc hoãn lại sẽ là lần đầu tiên kể từ khi các môn thể thao hiện đại bắt đầu vào thế kỷ 19 và biến Thế vận hội Tokyo 2020 trở thành sự kiện thể thao lớn nhất bị hủy bỏ do đại dịch đã gây ra hơn 387.000 nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19, trong đó có 16.524 người tử vong. Dịch bệnh đã xuất hiện tại 195 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Nhật Bản đã có 1.128 ca mắc bệnh và 42 người tử vong.

  Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu với phóng viên tại Tokyo, Nhật Bản chiều 24/3.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu với phóng viên tại Tokyo, Nhật Bản chiều 24/3.

Lãnh đạo IOC thừa nhận sự gián đoạn nhưng cho rằng là cách duy nhất để đảm bảo an toàn cho các vận động viên, đồng thời không làm lãng phí hơn 10 tỷ USD mà chủ nhà Nhật Bản đã bỏ ra để chuẩn bị cho Thế vận hội trong 7 năm qua. Năm 2013, Tokyo đã đánh bại Madrid và Istanbul để giành quyền tổ chức sự kiện này.

Vào thời điểm nền kinh tế Nhật Bản đang có dấu hiệu chững lại và thêm khó khăn chung do đại dịch COVID-19, hoãn Thế vận hội có thể là một tổn thất nghiêm trọng đối với nước này. Trong một báo cáo đầu tháng này, SMBC Nikko Securities Inc. dự kiến ​​rằng việc không tổ chức Thế vận hội sẽ làm giảm 1,4% GDP của Nhật Bản.

Một trong những khía cạnh khó khăn nhất trong việc thay đổi thời điểm diễn ra Thế vận hội là xử lý các quyền phát sóng thúc đẩy doanh thu của IOC - 3/4 đến từ quyền phát sóng, và khoảng 1/2 chi phí đó được trả bởi đài truyền hình NBC của Mỹ. Các chuyên gia cho biết có khả năng các đài truyền hình và đối tác Olympics khác có thể tìm cách giảm giá.

Trước Olympics Tokyo 2020, nhiều sự kiện thể thao lớn của thế giới cũng đã phải hoãn hoặc hủy bỏ, bao gồm quyết định đình chỉ Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) tháng này.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement