Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ô tô Avanza, Rush của Toyota Việt Nam phải triệu hồi vì lỗi bơm xăng

Thị trường

13/05/2021 06:45

Lỗi bơm nhiên liệu trên 2 dòng xe này trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (Công ty) vừa có văn bản báo cáo lên Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Avanza, Rush do Công ty nhập khẩu và phân phối chính thức.

toyota-loi.jpg
Dòng xe Avanza của Toyota bị lỗi bơm nhiên liệu.

Sự cố bơm nhiên liệu trong trường hợp bơm xăng không hoạt động có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi này là do các xe được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình xăng, bơm này cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm này bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp. Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy hóa chất với thời gian dài trong quá trình sản xuất, có thể dẫn đến nứt bề mặt trên của cánh bơm. Điều này dẫn tới cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và cánh bơm có thể bị biến dạng. Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động.

Các dòng xe bị ảnh hưởng gồm 487 xe con Toyota Avanza số loại F654LM-GQMFF, sản xuất từ 17/07/2018 đến 25/05/2019; 412 xe Toyota Avanza số loại F653LM-GMDFF, giai đoạn sản xuất từ 17/07/2018 đến 27/05/2019; 2.381 xe con Toyota Rush số loại F800LE-GQGFV, sản xuất từ 16/07/2018 đến 28/06/2019.

Việc xử lý (bằng cách kiểm tra, thay mới) sự cố bơm nhiên liệu sẽ được tiến hành tất cả các đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian xử lý từ 04/05/2021 đến 04/05/2024, mỗi xe khắc phục dự kiến mất khoảng 1.8-2.2 giờ. Việc kiểm tra, khắc phục sửa chữa cho những xe bị ảnh hưởng hoàn toàn miễn phí.

Toyota Việt Nam cũng ra khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý của công ty này để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mới.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện thu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế bơm nhiên liệu miễn phí cho người tiêu dùng.

Phía Cục CT&BVNTD cho hay đơn vị này đã và đang tích cực giám sát chương trình triệu hồi xe do Toyota Việt Nam thực hiện với vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dung.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement