Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

NYSE hủy niêm yết 3 tập đoàn viễn thông Trung Quốc ngày 11/1

Chứng khoán

07/01/2021 08:53

Ngày 6/1, Sàn Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) cho biết sẽ hủy niêm yết đối với 3 tập đoàn viễn thông của Trung Quốc kể từ ngày 11/1.

Một động thái đảo ngược lần nữa, sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin bày tỏ không hài lòng với quyết định của NYSE trước đó, định không hủy niêm yết 3 công ty này.

Động thái "quay trở lại hủy"  đánh dấu sự thay đổi quyết định tới lần thứ ba của NYSE, trong bối cảnh các chính sách đối với Trung Quốc của Mỹ đang vấp phải những căng thẳng, bất đồng ngay trong nội các của đương kim Tổng thống Donald Trump.

Logo của Hãng China Mobile.
Logo của Hãng China Mobile.

Ngày 4/1, NYSE vừa thay đổi quyết định và tuyên bố không hủy niêm yết các công ty viễn thông Trung Quốc có tên là China Mobile Ltd, China Telecom Corp Ltd và China Unicom Hong Kong Ltd sau khi đã tham vấn với các cơ quan quản lý, liên quan tới Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Mỹ.

Trước đó, ngày 1/1, sàn NYSE dự định dừng giao dịch đối với 3 tập đoàn Trung Quốc theo sắc lệnh được Tổng thống Donald Trump ký hồi tháng 11/2020, trong đó cấm các công ty và cá nhân Mỹ đầu tư vào những doanh nghiệp được xác định là thuộc sở hữu hoặc do quân đội Trung Quốc kiểm soát.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement