Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nữ điều dưỡng bị sốc phản vệ sau tiêm vaccine COVID-19 đã xuất viện

Sức khỏe

17/05/2021 17:56

Chiều 17/5, sức khỏe nữ điều dưỡng bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine COVID-19 điều trị tại Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) đã ổn định và được xuất viện.

Theo bác sĩ Bình, trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19, bệnh nhân không có tiền sử dị ứng, không có các bệnh lý nền. Khoảng 3 phút sau khi tiêm vaccine, bệnh nhân bị phản vệ, khó thở, suy hô hấp, phù phổi cấp, rối loạn nhịp tim, ngừng tuần hoàn.

ttxvn_nu_dieu_duong_soc_phan_ve_1705.jpg
Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng trao hoa chúc mừng bệnh nhân. Ảnh: TTXVN

Ê kíp trực hồi sức nhanh chóng cấp cứu cho bệnh nhân - tiêm Adrenaline, đặt nội khí quản, thở máy, cấp cứu ngừng tuần hoàn. Trong vòng 24-48 giờ bệnh nhân bị nặng, suy hô hấp cấp, được lọc máu liên tục.

Theo TTXVN, sau 72 giờ, tình trạng bệnh nhân ổn định dần, được cai thở máy. Sau một tuần, sức khỏe của nữ điều dưỡng viên đã ổn định.

Theo bác sĩ Bình, trước khi triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức các lớp tập huấn về công tác xử trí các biến chứng sau tiêm và phác đồ cấp cứu phản vệ.

Bệnh viện cũng lên phương án, chuẩn bị ê kíp hồi sức cấp cứu ứng trực tại chỗ theo dõi sau tiêm để kịp thời xử lý tình huống.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement