Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nữ đạo diễn gốc Á gây 'chấn động' toàn cầu tại Lễ trao giải Oscars là ai?

Lối sống

26/04/2021 11:34

Chloé Zhao đã làm nên lịch sử tại Lễ trao giải Oscar 2021, trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất và là người phụ nữ thứ hai giành được giải thưởng này.
news

Theo đó, Chlole Zhao đã giành được giải Oscar đạo diễn cho " Nomadland", tham gia cùng Kathryn Bigelow, người đã giành chiến thắng vào năm 2009 cho "The Hurt Locker".

“Tôi vô cùng may mắn khi có thể làm những gì mình yêu thích để kiếm sống,” cô nói ở hậu trường. “Chiến thắng này có nghĩa là nhiều người được sống với giấc mơ của họ. Tôi vô cùng biết ơn”.

1619404915_169_chloe-zhao-1619325517476348881633.jpg
Đạo diễn Chloé Zhao và diễn viên Frances McDormand trên trường quay Nomadland – Ảnh: INDIEWIRE

Trong bài phát biểu nhận giải, nữ đạo diễn 38 tuổi nhắc lại một trò chơi mà cô thường chơi hồi còn thơ ấu ở Trung Quốc, là học thuộc các bài thơ cổ. Một trong những bài cô nhớ nhất là Tam tự kinh và câu “nhân chi sơ, tính bản thiện” (con người ta sinh ra vốn dĩ ai cũng hiền lành).

img-bgt-2021-oscars-1-1619404838-width681height383.jpg

“Sáu chữ đó đã có tác động lớn đến tôi khi tôi còn nhỏ và đến bây giờ tôi vẫn thực sự tin. Mặc dù đôi khi điều đó không đúng, nhưng tôi luôn tìm thấy lòng tốt ở những người tôi gặp, ở mọi nơi tôi đến trên thế giới này. Vì vậy, giải thưởng này, tôi muốn gửi đến cho bất cứ ai có niềm tin và dũng khí để giữ lấy sự tốt đẹp trong lòng mình, giữ lấy sự tốt đẹp trong nhau dù có khó khăn đến đâu. Giải thưởng này là dành cho các bạn, các bạn đã truyền cảm hứng cho tôi tiếp tục. Cảm ơn mọi người vì đã truyền cảm hứng cho tôi để có thể tiếp tục”, Chloé Zhao xúc động.

800(1).jpeg
Đây là năm duy nhất trong lịch sử 93 năm Oscar có 2 nữ được đề cử: Chloe Zhao và nữ đạo diễn "Promising Young Woman" Emerald Fennell. Ảnh: AP

Với chiến thắng này, Chloe Zhao đã làm nên lịch sử khi là nữ đạo diễn châu Á đầu tiên giành tượng vàng Oscar

Cô cũng là nữ đạo diễn thứ hai giành được giải Oscar trong gần 100 năm lịch sử của giải thưởng này, sau Kathryn Bigelow - người chiến thắng năm 2010 với phim "The Hurt Locker".

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, "Nomadland" của Chlole Zhao đã càn quét 43 giải thưởng lớn nhỏ trên khắp thế giới. Chlole Zhao cũng là người phụ nữ gốc Á làm chấn động toàn cầu khi mang về nhiều giải thưởng quan trọng.

Chlole Zhao là ai?

2000-17-.jpeg
Đạo diễn / Nhà sản xuất Chloe Zhao, người chiến thắng giải thưởng cho hình ảnh đẹp nhất cho "Nomadland", tạo dáng trong phòng họp báo tại lễ trao giải Oscar. Ảnh: AP

Chlole Zhao sinh năm 1983 tại Bắc Kinh (Trung Quốc), là con gái của một giám đốc công ty thép và mẹ là nhân viên bệnh viện. Cha mẹ cô ly hôn và cha cô tái hôn sau đó khi Zhao đang học trung học. Sau này, cô lớn lên ở Anh và Mỹ.

Theo THR, nói về bản thân mình, Zhao nhận cô từng là một thiếu niên nổi loạn, lười học; cô thích vẽ manga, viết fan fiction, và đi xem phim. Cô từng chia sẻ, bản thân có cảm hứng trở thành đạo diễn khi xem "Happy Together" của Vương Gia Vệ.

Sau khi kết thúc chương trình học điện ảnh ở New York, cô chịu ảnh hưởng sâu rộng của điện ảnh châu Âu và Mỹ. Nhưng khi bắt tay vào làm phim, cô trở về nguồn cội phương Đông để tìm niềm cảm hứng.

1000-5-(1).jpeg

Do trải nghiệm sống ở nhiều nền văn hóa, Chloé Zhao mang tâm thế "kẻ ngoài cuộc" dù ở bất cứ nơi đâu, do đó những bộ phim của cô thường xoáy sâu vào sự nhận diện và ý nghĩa của cái gọi là nhà.

1000-6-.jpeg

"Điều tôi yêu thích ở nước Mỹ không phải là giấc mơ Mỹ, mà là tinh thần kiên cường tiếp tục mơ kể cả khi giấc mơ đã tan vỡ" - Chloé Zhao từng nói. Và nước Mỹ mà Zhao mơ về cũng không giống như trong các bộ phim Mỹ thông thường.

1000-7-.jpeg
1000-8-.jpeg
Chloé Zhao – đạo diễn 39 tuổi gốc Trung Quốc, đang trên hành trình gặt hái chinh phục những giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới. 

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ