Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nối tiếp Elon Musk, những tỷ phú nào có khối tài sản tăng vọt sau kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ?

Vĩ mô

12/01/2021 07:17

Tài sản của Elon Musk đã tăng 34,1 tỷ USD chỉ trong một tuần. Tuy nhiên, ông không phải người duy nhất có khối tài sản tăng vọt trong tuần qua.

Tính đến phiên giao dịch ngày 8/1, tổng tài sản của Elon Musk là 189,7 tỷ USD, cao hơn 4 tỷ USD so với CEO của Amazon Jeff Bezos, người từng giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới trong gần một năm.

Trong tuần kết thúc vào ngày 8/1, cổ phiếu của Tesla đã tăng gần 25%, vượt xa S&P 500 và Dow Jones Industrial Average. Hai cổ phiếu này tăng lần lượt 1,8% và 1,6% trong tuần. 

Cổ phiếu của Tesla tăng một phần là bởi thông tin đảng Dân chủ sẽ giành quyền kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ sau cuộc bầu cử hỗn loạn ở Georgia vào hôm 5/1. 

Tỷ phú xe điện Elon Musk đã
Tỷ phú xe điện Elon Musk đã "soán ngôi" Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất hành tinh. Ảnh: Business Today

Các nhà đầu tư đều tin rằng, Biden sẽ quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu. Do đó, họ đã nhảy vào nhóm cổ phiếu công nghệ xanh, đẩy tài sản của Musk lên 96 tỷ USD sau cuộc bầu cử vào tháng 11/2020. Cuộc bỏ phiếu ở Georgia vẫn khiến nó tăng vọt.

Khối tài sản của Musk đã tăng gần 8 lần trong 10 tháng, kể từ khi Forbes tính toán giá trị tài sản ròng cho danh sách "Các tỷ phú thế giới năm 2020". Tuy nhiên, Elon Musk không phải là tỷ phú duy nhất tạo ra khối tài sản khổng lồ và có phần bất ngờ trong năm qua. 

Gần đây, "tỷ phú nước đóng chai" Zhong Shanshan cũng có khối tài sản tăng vọt. Tuy nhiên, ông khá kín tiếng và ít được biết đến bên ngoài Trung Quốc. 

Mới hồi tháng 4/2020, tài sản của ông Zhong trị giá 2 tỷ USD. Ông được Forbes xếp hạng là người giàu thứ 1.063 trên thế giới. 

Zhong Shanshan, Chủ tịch của  Nongfu Spring  Company, tham dự hội nghị ra mắt sản phẩm mới Nongfu Spring tại Baishan, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Ảnh: Getty
Zhong Shanshan, Chủ tịch của Nongfu Spring Company, tham dự hội nghị ra mắt sản phẩm mới Nongfu Spring tại Baishan, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Ảnh: Getty

Vào tháng 9/2020, Công ty Nongfu Spring của ông, đại diện cho 1/5 thị trường nước đóng chai của Trung Quốc, đã ra mắt thành công trên thị trường chứng khoán Hong Kong. Từ đó, cổ phiếu của công ty đã tăng gấp ba lần kể từ khi IPO. 

Trước khi năm 2020 kết thúc, ông Zhong đã vượt qua người sáng lập Alibaba - Jack Ma để trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Đồng thời, ông cũng vượt qua người sáng lập Reliance Industries - Mukesh Ambani của Ấn Độ để trở thành người giàu nhất Châu Á.

Mức tăng tài sản của ông Zhong vẫn không có dấu hiệu dừng lại vào năm 2021. Cổ phiếu của Nongfu Spring tăng 21% trong tuần này, trong khi cổ phiếu của một công ty liên doanh khác của ông, nhà sản xuất vaccine Beijing Wantai Biological Pharmacy, tăng gần 26%. 

Với giá trị tài sản ròng 95,6 tỷ USD, Zhong hiện là người giàu thứ sáu trên thế giới, xếp hạng cao hơn CEO Berkshire Hathaway Warren Buffett và bám sát CEO Facebook Mark Zuckerberg.

Mark Zuckerberg, CEO Facebook. Ảnh: Reuters
Mark Zuckerberg, CEO Facebook. Ảnh: Reuters

Cùng một lý do là đảng Dân chủ kiểm soát Washington, nhưng tài sản của Musk không tăng lên, tài sản của Zuckerberg lại giảm 2,4 tỷ USD trong tuần. Vì các nhà lập pháp ủng hộ việc cải tổ các công ty công nghệ lớn. 

Do đó, cổ phiếu của Facebook giảm 2% trong tuần này, trong khi cổ phiếu của công ty mẹ Google là Alphabet giảm 3%. Amazon giảm 2,3%, kéo theo giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos giảm 4 tỷ USD.

Dưới đây là 10 tỷ phú có khối tài sản tăng vọt trong tuần kết thúc vào ngày 8/1.

1. Elon Musk

Tài sản ròng: 189,7 tỷ USD, tăng 34,1 tỷ USD

Quốc gia: Hoa Kỳ

Lĩnh vực hoạt động: xe điện Tesla

2. Zhong Shanshan

Tài sản ròng: 95,6 tỷ USD, tăng 24,1 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc

Lĩnh vực hoạt động: nước đóng chai, dược liệu

3. William Lei Ding

Tài sản ròng: 34,9 tỷ USD, tăng 5,5 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc

Lĩnh vực hoạt động: trò chơi trực tuyến

4. Robin Zeng

Tài sản ròng: 36 tỷ USD, tăng 5,1 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc

Lĩnh vực hoạt động: các loại pin xe điện

5. Bernard Arnault & Family

Tài sản ròng: 155,5 tỷ USD, tăng 4,6 tỷ USD

Quốc gia: Pháp

Lĩnh vực hoạt động: xa xỉ phẩm Moët Hennessy Louis Vuitton - LVMH

6. Qin Yinglin

Tài sản ròng: 28,9 tỷ USD, tăng 4,3 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc

Lĩnh vực hoạt động: chăn nuôi heo

7. Li Shufu

Tài sản ròng: 23,8 tỷ USD, tăng 3,1 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc

Lĩnh vực hoạt động: ô tô

8. Wang Chuanfu

Tài sản ròng: 18,9 tỷ USD, tăng 2,9 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc

Lĩnh vực hoạt động: xe điện

9. Pang Kang

Tài sản ròng: 34,3 tỷ USD, tăng 2,7 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc

Lĩnh vực hoạt động: nước tương

10. Thomas Peterffy

Tài sản ròng: 23,2 tỷ USD, tăng 2,6 tỷ USD

Quốc gia: Hoa Kỳ

Lĩnh vực hoạt động: Môi giới chiết khấu

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement