Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Nói sân bay Tân Sơn Nhất quá tải do máy bay to là khó chấp nhận'

Chính sách - Hạ tầng

19/04/2021 17:10

Đây là khẳng định của đại diện Vietnam Airlines sau khi lãnh đạo ACV nói sân bay Tân Sơn Nhất quá tải là do hãng hàng không khai thác các máy bay thân rộng, chở nhiều khách.

Trao đổi với Zing, ông Đặng Anh Tuấn - Trưởng ban Truyền thông của Vietnam Airlines - khẳng định không có chuyện việc hãng khai thác các máy bay thân rộng như Boeing 787 hay Airbus A350 khiến lượng khách tới sân bay Tân Sân Nhất tăng đột biến, gây quá tải.

"Việc Vietnam Airlines khai thác bao nhiêu chuyến, bằng máy bay gì đều dựa trên cơ sở cấp phép của Cục Hàng không, được tính toán trên cơ sở khả năng thông qua của các cảng hàng không", ông Tuấn giải thích.

Ông Tuấn cũng cho biết Vietnam Airlines bắt đầu đưa máy bay Boeing 787 và Airbus A350 vào khai thác trên trục TP.HCM - Hà Nội từ cuối tháng 3, nhưng thời điểm đó không hề có tình trạng quá tải tại nhà ga hành khách sân bay Tân Sơn Nhất như hiện nay.

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho rằng việc các hãng bay khai thác máy bay thân rộng đã giúp giảm số lần cất hạ cánh do tải cung ứng của máy bay thân rộng lớn hơn, giúp gián tiếp và trực tiếp giảm tải cho nhiều bộ phận của sân bay.

Tan Son Nhat qua tai anh 1
Đại diện Vietnam Airlines phủ nhận quan điểm của ACV. Ảnh: Hoàng Hà.

"Việc khai thác máy bay thân rộng là để phục vụ người dân và khách hàng tốt hơn. Phía ACV đưa ra nhận định như vậy là chưa hợp lý", ông Tuấn nhấn mạnh.

Trước đó, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết lưu lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất thời gian gần đây tăng đột biến theo từng khung giờ, không rải đều ra các khung giờ như mọi năm dẫn tới quá tải ở khu vực soi chiếu an ninh.

Theo ACV, nguyên nhân của tình trạng trên là các hãng hàng không đang tập trung khai thác máy bay thân rộng như Boeing 787 và Airbus 350 với sức chứa lớn hơn, dồn vào một khung giờ khiến lượng người cần qua cửa an ninh quá lớn.

Một nguyên nhân nữa được đại diện ACV đưa ra là tình trạng nghẽn mạng của hệ thống khai báo y tế khiến hành khách khai báo xong phải chờ đợi để nhận mã OTP. Đại diện ACV cho biết đang làm việc với Cục Y tế Dự phòng để khắc phục tình trạng này.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào sân bay Tân Sơn Nhất để tìm phương án khắc phục tình trạng ùn tắc.

NGÔ MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement