Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nikkei: Huawei giảm hơn 60% sản lượng smartphone vào năm 2021

Doanh nghiệp

19/02/2021 10:49

Theo Nikkei, Huawei đã thông báo giảm 60% đơn hàng linh kiện smartphone cho các nhà cung ứng năm 2021 do ảnh hưởng của lệnh cấm vận Mỹ.

Huawei đã thông báo với các nhà cung ứng, họ có kế hoạch đặt hàng đủ linh kiện cho 70 triệu đến 80 triệu smartphone năm nay. Nó giảm hơn 60% so với sản lượng 189 triệu smartphone xuất xưởng vào năm ngoái của Huawei.

Bên cạnh đó, các đơn đặt hàng linh kiện của công ty bị giới hạn ở những đơn model 4G do Mỹ không cho phép Huawei nhập khẩu linh kiện cho model 5G. Một số nhà cung ứng còn cho rằng sản lượng có thể giảm xuống còn gần 50 triệu máy.

huawei1.jpg

Theo công ty nghiên cứu IDC, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc năm ngoái đã rơi xuống vị trí thứ 3 trong ngành công nghiệp smartphone toàn cầu, sau Samsung và Apple.

Huawei có thể sẽ mất thêm vị thế trong năm nay do lệnh cấm của Mỹ.

Tháng 11/2020, Huawei bán thương hiệu bình dân Honor cho liên minh hơn 30 công ty Trung Quốc nhằm cứu Honor khỏi các biện pháp trừng phạt và được tiếp cận nguồn cung linh kiện quan trọng.

Cách này đã phát huy tác dụng khi Honor thông báo ký hợp tác với các nhà cung ứng lớn như AMD, Intel, MediaTek, Micron Technology, Microsoft, Qualcomm, Samsung, SK Hynix và Sony. Hãng ra mắt smartphone V40 5G tại Trung Quốc hồi tháng trước.

Trong khi một số nhà cung cấp của Huawei đã được Bộ Thương mại Mỹ cho phép vận chuyển các linh kiện, công ty vẫn chưa thể mua được linh kiện lõi trong các model 5G.

hw.jpg

Có tin đồn Huawei phải bán dòng smartphone cao cấp P và Mate. Tuy nhiên, nhà sáng lập Nhậm Chính Phi khẳng định không bao giờ đi theo con đường này.

Song, theo Nikkei, một lãnh đạo của một nhà cung ứng cho biết Huawei không thể mua đủ linh kiện cần thiết.

Tình trạng thiếu chất bán dẫn và linh kiện toàn cầu cũng đang đè nặng lên mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei.

Ở Trung Quốc, có nhiều hy vọng rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden, có thể áp dụng lập trường mềm mỏng hơn đối với Trung Quốc so với người tiền nhiệm Donald Trump.

Dù vậy, dường như chính quyền mới vẫn duy trì lập trường cứng rắncủa Trump.

Hồi đầu tháng này, Bà Gina Raimondo, ứng cử viên thư ký Bộ Thương mại Mỹ cho biết, hiện tại bà không thấy lý do gì để xóa các công ty có tên trong danh sách đen của bộ vì hầu hết đều bị được đưa vào danh sách vì lý do an ninh quốc gia hoặc chính sách ngoại giao.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement