Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những yếu tố ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ và cổ phiếu quốc tế ngày 3/12

Chứng khoán

03/12/2020 14:09

Dưới đây là 10 điều xảy ra trên thị trường tiền tệ và cổ phiếu ngày hôm nay ảnh hưởng đến các thị trường thế giới.

Thị trường chứng khoán Ấn Độ dự kiến ​​sẽ mở cửa với sự thận trọng vì xu hướng trên SGX Nifty cho thấy, chỉ số ở Ấn Độ khởi đầu chậm với mức tăng 21 điểm.

Kết phiên ngày 2/12, BSE Sensex giảm 37,40 điểm xuống 44.618,04 trong khi Nifty50 tăng 4,80 điểm ở 13,113,80. Theo biểu đồ trục, các mức hỗ trợ chính cho Nifty ở mức 13.022,03, tiếp theo là 12,930,27. Nếu chỉ số tăng, các mức kháng cự quan trọng cần chú ý là 13.167,03 và 13,220,27.

Thị trường Hoa Kỳ

Chỉ số S&P 500 đã tăng lên mức cao kỷ lục khi kết phiên vào ngày 2/12. Chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm xuống khi các nhà đầu tư cân nhắc về tiến bộ của vaccine và gói kích thích tài chính tiềm năng trước, trong khi báo cáo việc làm tư nhân ảm đạm.

Chỉ số S&P 500 đạt mức cao kỷ lục khi kết phiên giao dịch ngày 2/12. Ảnh: Internet
Chỉ số S&P 500 đạt mức cao kỷ lục khi kết phiên giao dịch ngày 2/12. Ảnh: Internet

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,2% lên 29.883,79 điểm, trong khi S&P 500 tăng 0,18% ở mức 3.669,01. Nasdaq Composite giảm 0,05% xuống 12.349,37, kéo theo mức giảm 2,7% của Tesla.

Thị trường Châu Á

Hôm 3/12, thị trường châu Á biến động trái chiều sau một ngày giao dịch ở Phố Wall không ổn định, một phần là nhờ báo cáo việc làm đáng thất vọng của Mỹ, trong khi đồng bạc xanh suy yếu gần mức thấp nhất trong 2 năm gần đây.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản hầu như không thay đổi sau hai ngày tăng liên tiếp. Nikkei của Nhật Bản yếu hơn 0,2%, trong khi KOSPI của Hàn Quốc đi ngang và chỉ số chuẩn của Úc cao hơn một chút. Cổ phiếu của Trung Quốc giảm một chút.

SGX Nifty

Xu hướng trên SGX Nifty cho thấy, chỉ số ở Ấn Độ khởi đầu thận trọng với mức tăng 21 điểm. Hợp đồng tương lai Nifty được giao dịch ở mức 13.175 trên sàn giao dịch Singapore vào khoảng 7h30 theo giờ IST.

Giá dầu tăng

Vào hôm 2/12, giá dầu ổn định cao hơn nhờ Vương quốc Anh phê duyệt vaccine COVID-19. Điều này đã làm tăng hy vọng phục hồi kinh tế và tăng kỳ vọng rằng, các nước sản xuất sẽ duy trì giới hạn sản lượng trong năm tới.

Giá dầu tăng nhờ sự kiện Anh phê duyệt vaccine COVID-19. Ảnh: Internet
Giá dầu tăng nhờ sự kiện Anh phê duyệt vaccine COVID-19. Ảnh: Internet

Giá dầu Brent giao sau tăng 83 cent, tương đương 1,75%, ở mức 48,25 USD/thùng. Dầu thô West Texas Intermediate tăng 73 cent hay 1,64% lên 45,28 USD/thùng.

Ngành dịch vụ của Nhật Bản đấu tranh để phục hồi trong bối cảnh COVID-19 hồi sinh

Hoạt động dịch vụ của Nhật Bản tiếp tục "chững" lại vào tháng 11. Một cuộc khảo sát của khu vực tư nhân cho thấy, sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm COVID-19 đã ảnh hưởng đến các điều kiện kinh doanh và việc làm mới.

Chỉ số cuối cùng của nhà quản lý mua hàng dịch vụ của Ngân hàng Jibun Nhật Bản (PMI) ít thay đổi so với kết quả của tháng 10, tăng lên mức 47,8, tương đương tăng 0,1 so với mức 47,7 trước đó.

BSE thực hiện giao vàng vật chất theo tiêu chuẩn giao hàng tốt của Ấn Độ

Hôm 2/12, sàn giao dịch chứng khoán hàng đầu Bombay (BSE) cho biết, họ đã hoàn thành một đợt giao vàng vật chất theo tiêu chuẩn Giao hàng Tốt của Ấn Độ. 

  BSE thực hiện giao vàng vật chất theo tiêu chuẩn giao hàng tốt của Ấn Độ. Ảnh: Internet

BSE thực hiện giao vàng vật chất theo tiêu chuẩn giao hàng tốt của Ấn Độ. Ảnh: Internet

Các hợp đồng 'tùy chọn trong hàng hóa' về kilogram vàng và bạc dựa trên giá giao ngay được đưa ra từ ngày 1/6/2020. Các hợp đồng này được chuyển thành giao hàng thực khi hết hạn. Vàng tinh chế được giao trên sàn giao dịch do Parker Precious Metals LLP sản xuất.

Các công ty Ấn Độ đang trên đà phục hồi, hầu hết các lĩnh vực có ý định mở rộng tuyển dụng

Một báo cáo cho biết, việc nới lỏng các hạn chế và việc mở cửa nền kinh tế đang có tác động tích cực đến việc làm, vì chỉ số "Ý định thuê" tổng thể của các công ty sẽ chứng kiến ​​mức tăng đáng kể 3% trong quý hiện tại.

Theo Báo cáo Triển vọng Việc làm của TeamLease cho quý III, trong khi các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn tiếp tục dẫn đầu về ý định thuê tổng thể, thì các doanh nghiệp quy mô nhỏ (SME) đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong quý hiện tại (từ tháng 10 đến tháng 12/2020). 

Cuộc khảo sát bao gồm 137 công ty vừa, nhỏ và lớn trên 21 lĩnh vực trên khắp Ấn Độ.

NSE ra mắt hợp đồng tương lai hàng hóa nông sản đầu tiên

Hôm 2/12, Sở Giao dịch Chứng khoán Quốc gia Ấn Độ (NSE) cho biết, lần đầu tiên sàn giao dịch này đã đưa ra hợp đồng tương lai hàng hóa nông nghiệp đối với dầu đậu nành đã khử chất béo thô (CDSO Futures). 

Ngoài ra, hợp đồng tương lai CDSO, được đưa ra vào hôm 1/12, là hợp đồng tương lai hết hạn hàng tháng với quy mô lô giao dịch là 10 tấn và cơ sở giá như Kandla.

LSE giành được sự chấp thuận của Liên minh Châu Âu cho thương vụ Refinitiv trị giá 27 tỷ USD

Sở giao dịch chứng khoán London (LSE) sắp giành được sự chấp thuận chống độc quyền của EU đối với việc mua lại công ty dữ liệu Refinitiv trị giá 27 tỷ USD, củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực hợp nhất nhanh chóng.

Sự hợp nhất giữa LSE và Refinitiv vẫn sẽ bị lu mờ bởi nhà lãnh đạo dữ liệu tài chính Bloomberg LP nhưng nó sẽ xếp thứ hạng cao hơn sự kết hợp của S&P và IHS Markit.

Đồng USD lấy lại vị thế

Đồng đô la lấy lại vị thế nhờ tin tức tích cực từ vaccine COVID-19 và gói kích thích mới. Ảnh: Internet
Đồng đô la lấy lại vị thế nhờ tin tức tích cực từ vaccine COVID-19 và gói kích thích mới. Ảnh: Internet

Hôm 3/12, đồng đô la lấy lại vị thế so với các loại tiền tệ khác khi các nhà đầu tư đặt cược rằng, Washington sẽ cung cấp các gói kích thích kinh tế nhiều hơn và việc bắt đầu tiêm chủng COVID-19 dự kiến ​​sẽ hỗ trợ các tài sản rủi ro hơn.

Dữ liệu FII và DII

Theo dữ liệu tạm thời từ NSE, các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài (FII) đã mua ròng cổ phiếu trị giá 357,35 rupee, trong khi các nhà đầu tư tổ chức trong nước (DII) đã bán ròng số cổ phiếu trị giá 1.635,97 rupee trên thị trường chứng khoán Ấn Độ vào ngày 2/12.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement