Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những vật dụng nên có cho chuyến đi chơi xa bằng xe mô tô

Thủ thuật

10/10/2017 04:03

Ngày nay, khoảng cách địa lý và đường xá thuận tiện giữa các tỉnh đã không còn là điều cản trở đối với những người có sở thích lang thang và du lịch trên xe mô tô. Vì thế việc tự trang bị và bảo vệ bản thân trên mỗi cung được luôn đuọc những người chạy xe quan tâm rất nhiều.

Những vật dụng và các thiết bị bảo hộ cần thiết sẽ giúp bạn an tâm và an toàn hơn khi đi những chuyến đi như thế. Sau đây là những sản phẩm cần chuẩn bị trước cho mỗi chuyến đi nên có.

Nón bảo hiểm

Nón bảo hiểm là một sản phẩm quá thân quen với mỗi người hàng ngày, nhưng loại nón bảo hiểm tốt và mang lại sự thoải mái khi đi đường xa thường có mức giá từ 1,5 triệu đến vài chục triệu đồng. Bạn nên lựa nón đúng với size đầu của mình (kích thước theo công bố của nhà sản xuất), đúng kiểu dáng bạn yêu thích như: full-face (trùm toàn bộ đầu), 3/4 và phải có kính chắn gió trước. Lưu ý, bạn nên chọn loại nón đến từ thương hiệu uy tín như: HJC, Noland, Arai, Shoei… để bảo vệ chính bản thân mình và người đi chung.

Đồ bảo hộ

Đồ bảo hộ được chia làm rất nhiều dòng dành cho nhiều loại xe khác nhau, nhưng có chung đặc tính là bảo vệ những bộ phận trên cơ thể người mặc. Và được chia làm những sản phẩm như: áo, quần được tích hợp miếng lót bảo hộ bên trong hoặc miếng bảo hộ khuỷu tay, đầu gối bán rời. Giá của những bộ áo, quần thì nằm ở mức vài triệu đồng cho đến cả chục triệu. Còn những miếng bảo hộ khuỷu tay và đầu gối thường có chi phí rẽ hơn từ 1 triệu cho đến hơn chục triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam, vì lợi nhuận nên đã có xuất hiện một số sản phẩm ăn theo những thương hiệu nổi tiếng và có giá thành rẽ hơn, nhưng đi đôi với chất lượng cực kì kém. Nên tham khảo thông tin từ người chơi xe chung với bạn và lựa chọn những thương hiệu uy tín như (Alpinestars, Spidi, Dainese…). Lưu ý, những sản phẩm hổ trợ chống nước khi đi đường thường nặng hơn so với nhưng sản phẩm dành cho mùa khô và có giá thành cao hơn.

Bao tay, giày chạy xe

Bao tay và giày chạy xe không còn là sản phẩm mang tính chất thời trang, mà còn là những sản phẩm để tạo ra sự thoải mái trong những chuyến đi. Bạn nên chọn loại có khả năng chống nước và đúng với kích thước bàn tay của mình. Tuyệt đối không nên cho mượn những đồ dung này, vì đây là đồ bảo hộ mang lại sự an toàn và đi theo thông số cá nhân.
Giá thành của bao tay và giày bảo hộ từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng (từ loại mỏng không có gù bảo vệ, cho đến có gù bảo vệ, chống nước và chống lạnh)

Túi, balo chống nước

Túi, balo chống nước luôn là sản phẩm được quan tâm và lựa chọn với những ai là tín đồ của đi du lịch trên xe mô tô, vì tính tiện lợi và chống nước cực tốt, giúp bạn có thể chạy xe trong những điều kiện thời tiết xấu, hay băng rừng, lội suối mà vẫn đảm bảo quần áo và những vật dụng của bạn không lo bị nước làm hư hỏng. Giá của sản phẩm này từ vài trăm ngàn đồng cho đến hơn 6 triệu đồng.

Bộ áo mưa

Di chuyển trong điều kiện thời tiết thuận lợi, luôn là điều mong muốn cũng những người chạy xe mô tô, nhưng vào khu vực miền Trung, hay khu vực cao nguyên thì việc xuất hiện mưa mây là điều khó tránh khỏi, vì thế bạn nên chuẩn bị sẵn bộ áo mưa loại áo riêng, quần riêng, không nên sài loại áo mưa cánh dơi. Áo mưa bộ có mức giá từ 300 ngàn đồng cho đến hơn 1 triệu đồng. Nên chọn những thương hiệu uy tín như: GIVI, Taichi…

Bộ sửa xe và sơ cứu

Xảy ra sự cố bất ngờ trên đường luôn là điều ngoài ý muốn, bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình một bộ sửa những lỗi hư lặt vặt. Một số dụng cụ bạn cần quan tâm như: Dụng cụ vá xe, bơm xe, các dụng cụ sửa xe, vòi cao su và chai đựng nước (dùng để chuyển xăng giữa các xe hay đựng xăng). Lưu ý, nên để thêm một bộ sơ cấp cứu.

Chìa khoá xe sơ cua

Nên mang theo chìa khoá sơ cua và bỏ vào một vị trí thường chứa những vật dụng quan trọng. Để đề phòng trường hợp chìa khóa xe bị mất hay thất lạc, cần chuẩn bị 2 bộ chìa đi kèm, trong đó một bộ người điều khiển xe cầm, bộ còn lại giao cho người ngồi sau (nếu đi hai người một xe).

LÊ HẢI (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement