Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những thực phẩm vô hại nhưng dùng quá liều sẽ nguy hiểm đến tính mạng

Sức khỏe

29/10/2018 18:36

Ai cũng biết rằng thực phẩm, sản phẩm vệ sinh và thuốc là có lợi nhưng nếu bạn không dùng hoặc sử dụng quá liều cũng gây nguy hiểm không kém.

Nước tương, trà, nước ngọt... là thực phẩm không gây hại hoặc có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu bạn sử dụng chúng quá nhiều có thể gây tác động xấu đến sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm cho tính mạng.

Nước tương

Ảnh: depositphotos  
Ảnh: depositphotos  

Năm 2013, một thanh niên ở Mỹ đặt cược rằng, anh ta có thể uống hết một chai nước tương 30 oz (887 ml). Nhưng sau khi uống hết, anh ta bị co giật và mất ý thức. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị mất nước nghiêm trọng và dư thừa natri. Sự mất cân bằng này rất nguy hiểm, gây nên đột quỵ.

Trà

Ảnh: depositphotos  
Ảnh: depositphotos  

Vào năm 2014, một người đàn ông 56 tuổi đã phải nhập viện vì suy thận do uống quá nhiều trà lạnh. Khi được hỏi, ông cho biết đã uống khoảng 16 ly mỗi ngày dẫn đến những hậu quả khủng khiếp. Thận của ông bị hư hại bởi oxalate  - một loại hóa chất có trong trà đen. Để tránh những hậu quả này, bạn không nên uống nhiều hơn 6 tách trà đen mỗi ngày.

Kem đánh răng

Ảnh: depositphotos
Ảnh: depositphotos

Vào những năm 90, hầu hết các ống kem đánh răng đều ghi chú: "Không nuốt, không dùng hơn kích thước hạt đậu". Theo các chuyên gia Bright Side, nuốt một lượng lớn kem đánh răng không flouride có thể dẫn đến đau bụng. Tuy nhiên, nếu bạn nuốt nhiều kem đánh răng có chứa florua sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Florua độc hại và có thể gây chóng mặt, đau bụng và thậm chí tử vong.

Nước ngọt

Ảnh: depositphotos
Ảnh: depositphotos

Mọi người đều biết rằng uống nước ngọt có ga thường xuyên có thể gây hại tới sức khỏe. Đồ uống có ga, không có bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào, có thể dẫn đến các vấn đề y tế như béo phì, huyết áp cao hay tiểu đường, loãng xương, phân hủy men răng...Với liều lượng đường trong nước là 0,5 oz, một nam giới trung bình phải uống 784 oz soda (23 lít) sẽ bị nhiễm độc.

Cá ngừ

Ảnh: depositphotos  
Ảnh: depositphotos  

Nhiều người biết rằng ăn nhiều cá ngừ có thể nguy hiểm, nhưng ít người biết "rất nhiều" thực sự có nghĩa là gì. Một số loại cá ngừ chứa nhiều thủy ngân hơn những loại khác. Vì vậy, nếu trọng lượng của một người là 67 ký, thì họ không nên ăn nhiều hơn 0,5 ký cá ngừ liên tục 9 ngày.

Thuốc mỡ giảm đau cơ

  Ảnh: depositphotos  

Ảnh: depositphotos  

Loại thuốc mỡ này làm giảm đau cơ, nhưng bạn không nên sử dụng nó thường xuyên. Mặc dù thực tế nó dùng để sử dụng bên ngoài nhưng các methyl salicylate sẽ thâm nhập cơ thể thông qua các lỗ chân lông và có thể dẫn đến hậu quả nguy hiểm.

Cam thảo

Ảnh: depositphotos 
Ảnh: depositphotos 

Nếu bạn ăn 30 gram cam thảo trong vòng 2 tuần có thể dẫn đến vấn đề về tim. Vấn đề là, cam thảo chứa glycyrrhizin - một chất hóa học dẫn đến giảm nồng độ kali. Khi mức kali giảm, huyết áp của bạn có thể tăng lên có thể dẫn đến suy tim.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement