Những thực phẩm phổ biến này nếu kết hợp với nhau có thể hủy hoại sức khỏe của bạn

Chủ nhật, 02/06/2019 | 02:11 GMT+7

CHẤN HƯNG

Ngay cả một đứa trẻ cũng biết rằng ăn đậu và soda với nhau có thể mang lại kết quả bất ngờ. Tuy nhiên, có một số kết hợp thực phẩm khác có thể ảnh hưởng xấu đến hệ thống tiêu hóa của bạn và thậm chí làm cho bạn bị bệnh.

Theo Bright Side, các chuyên gia khuyến nghị 7 cách kết hợp thực phẩm mà bạn nên tránh.

1. Sandwich phô mai và cà phê

Những thực phẩm phổ biến này nếu kết hợp với nhau có thể hủy hoại sức khỏe của bạn

Khi không có thời gian, một bữa sáng nhanh trên đường đi là một giải pháp phổ biến. Bạn nên nói xin chào với bánh mì phô mai và cà phê, và nói lời tạm biệt với tất cả các đặc tính lành mạnh của phô mai. Các carbs đơn giản trong bánh mì ngăn canxi được tiêu hóa đúng cách và hỗ trợ cho hệ thống thần kinh và tim mạch của bạn. Hơn nữa, nếu bạn thêm cà phê hòa tan, sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Mẹo: Nếu bạn thích bánh sandwich phô mai, thì ít nhất hãy thử thay thế cà phê bằng trà trắng hoặc trà xanh.

2. Cà chua và dưa leo

Những thực phẩm phổ biến này nếu kết hợp với nhau có thể hủy hoại sức khỏe của bạn

Đây là một sự kết hợp rất phổ biến cho một món salad mùa hè. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng việc kết hợp 2 loại rau này có thể làm xáo trộn các con đường sinh hóa của cơ thể bạn. Điều này có thể dẫn đến vôi hóa và sưng quá mức, và các vitamin có trong cả hai loại rau sẽ không được tiêu hóa đúng cách.

Mẹo: Ăn riêng cà chua và dưa leo. Ví dụ, hôm nay bạn có thể làm món salad với cà chua và rau xanh, và ngày mai - món salad với dưa leo.

3. Bít tết và khoai tây chiên

Những thực phẩm phổ biến này nếu kết hợp với nhau có thể hủy hoại sức khỏe của bạn

Ai có thể cưỡng lại một miếng bít tết với khoai tây chiên? Thật không may, đây là một sự kết hợp thực phẩm rất nặng. Các tinh bột có trong khoai tây cần chất lỏng tiêu hóa kiềm và protein từ thịt cần axit. Khi ở cùng nhau, chúng chỉ bị mắc kẹt trong dạ dày của bạn và có thể mang đến những rối loạn như ợ nóng, ợ hơi, và nhiều thứ khác.

Mẹo: Là một món ăn phụ cho thịt, hãy chọn các loại rau không có tinh bột - măng tây, bông cải xanh, súp lơ, đậu xanh hoặc zucchini.

4. Thịt băm và mì ống

Những thực phẩm phổ biến này nếu kết hợp với nhau có thể hủy hoại sức khỏe của bạn

Lý do tương tự áp dụng cho thịt băm với mì ống. Các tuyến nước bọt sản xuất ptyalin và amylase, biến đổi tinh bột carbs (mì ống) thành đường đơn giản. Khi các loại đường đơn giản bao phủ protein (thịt), chúng tạo ra một hỗn hợp hóa học nguy hiểm có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và CVD.

Mẹo: Tốt hơn là ăn mì ống như một món ăn riêng biệt. Cố gắng chọn mì ống làm từ lúa mì cứng, và kết hợp nó với nước sốt thảo mộc.

5. Bia và đậu phộng rang muối

Những thực phẩm phổ biến này nếu kết hợp với nhau có thể hủy hoại sức khỏe của bạn

Đây là một trong những kết hợp phổ biến nhất từ ​​thời đại học của chúng ta. Mọi người đều thích ăn các loại hạt rang muối khi uống bia. Tuy nhiên, thực phẩm nhiều muối không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn dẫn đến mất nước và tăng khả năng có thêm một cốc bia.

Mẹo: Khi uống bất kỳ loại rượu nào, hãy giữ nước hoặc soda trong tay để tránh mất nước.

6. Sữa và dứa

Những thực phẩm phổ biến này nếu kết hợp với nhau có thể hủy hoại sức khỏe của bạn

Trái cây chua làm cho quá trình tiêu hóa của bạn hoạt động chậm hơn, đặc biệt là vào buổi sáng. Bên cạnh đó, dứa có chứa bromelain, một phức hợp enzyme có thể gây nhiễm độc khi kết hợp với các sản phẩm sữa.

Mẹo: Thêm quả mơ khô hoặc mận thay vì dứa.

7. Sữa và chuối

Những thực phẩm phổ biến này nếu kết hợp với nhau có thể hủy hoại sức khỏe của bạn

Cặp đôi thực phẩm này đã trở nên rất phổ biến trong số những người theo lối sống lành mạnh vì nó bổ dưỡng và làm một cách dễ dàng. Tuy nhiên, một số chuyên gia dinh dưỡng tin rằng trái cây, đặc biệt là trái ngọt, nên được tiêu thụ riêng. Chúng ở bên trong cơ thể lâu hơn, làm chậm hệ thống tiêu hóa, đặc biệt là khi ăn cùng với các thực phẩm khác. Đối với sữa, nó cũng lành mạnh hơn để uống riêng.

Mẹo: Sử dụng chuối làm đồ ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính.

Từ khóa: