Những thực phẩm là "kẻ thù" của bụng phẳng, eo thon

Thứ sáu, 26/10/2018 | 10:08 GMT+7

BĂNG DI

Cùng với tập thể dục, lối sống lành mạnh, bạn cần tránh những thực phẩm được xem là kẻ thù của bụng phẳng, vòng eo thon gọn như ý.

Vòng eo con kiến là điều mơ ước của nhiều người, nhất là chị em phụ nữ. Bạn cũng biết rằng, chất béo bụng rất khó đào thải dù bạn có dành hàng giờ, hàng ngày ở phòng tập. Hơn thế, béo phì có liên quan mật thiết đến bệnh Alzheimer, tim mạch. Cùng với tập thể dục, lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống phù hợp là yếu tố quan trọng nhất để chinh phục giấc mơ bụng phẳng, eo thon.

h1
Ảnh: shutterstock.com

Để giúp mọi người có lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn hằng ngày, bạn hãy tránh xa những loại thực phẩm dưới đây, vì chúng có thể khiến vòng eo của bạn tăng lên nhanh chóng.

Các loại đậu

h2
Ảnh: Keith Weller, Agricultural Research Service, USDA/wikipedia  

Các loại đậu rất giàu dinh dưỡng, nhất là carbohydrate. Nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, carb không phải là thực phẩm xấu dẫn đến việc tăng cân không kiểm soát. Chính sự lựa chọn sai loại carb và thời điểm ăn mới là nguyên nhân. Bởi giống như vạn vật, carb cũng chia làm hai loại: carb tốt và carb xấu. Nếu bạn không rõ về carb thì tốt nhất nên loại khỏi chế độ ăn giữ dáng.

Sữa chua

h3
Ảnh: Takeaway/wikimedia

Một tách sữa chua nguyên kem chứa gần 170 calo, một ly sữa chua không chứa chất béo là 120 calo và một cốc sữa chua đôi phổ biến chứa khoảng 230 calo. Chúng bổ như vậy thì ăn lúc nào cũng được, đó là quan niệm sai lầm. Nếu bạn ăn lúc đói bụng sẽ tăng nguy cơ các bệnh về dạ dày bởi khi đói, nồng độ axit trong dạ dày cao, vi khuẩn axit lactic khi vào dạ dày sẽ bị axit mạnh ở đó “giết chết”.

Nếu ăn sữa chua ngay sau bữa cơm, bạn rất có thể sẽ bị tăng cân do bản thân chúng có nhiệt lượng nhất định. Nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể quá nhiều nhiệt lượng so với nhu cầu cơ thể.

Thời gian thích hợp để ăn sữa chua là sau khi ăn cơm khoảng 1 giờ đồng hồ để phát huy được hiệu quả tốt nhất vì lúc này dịch dạ dày đã bị loãng, môi trường này rất thích hợp cho vi khuẩn có lợi phát triển.

Đồ uống có ga

h4
Ảnh: ace carreon/flickr

Một lon coke 12 ounce nhỏ chứa 140 calo, trong khi những lon lớn hơn thậm chí có thể chứa gấp đôi. Bạn nên tránh các đồ uống có ga vì chúng sẽ làm bụng bạn đầy lên bởi không khí dư thừa, khiến dạ dày gia tăng áp lực làm việc, trở nên khó chịu, cồng kềnh. Bạn có thể uống nước hay đồ uống giàu chất chống oxy hóa không calo (đồng thời giảm viêm và hỗ trợ trong việc tiêu thụ mỡ bụng) như trà xanh.
Rượu

h5
Ảnh: unknown/wikimedia

Rượu có hàm lượng calo cao và hầu như không có giá trị dinh dưỡng. Một đêm duy nhất ra uống có thể dẫn bạn đến tiêu thụ hàng ngàn calo. Nó không phải không có lý do tại sao bụng to tròn cũng được gọi là  bụng bia, theo Bright Side.

Bột mì và thức ăn từ bột

h6
Ảnh: Veganbaking.net/wikipedia

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ bột trắng đã qua xử lý là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh béo phì. Bột màu trắng được chế biến thường chứa ít hoặc không có chất dinh dưỡng, không có chất xơ và một cốc chứa 455 calo, giống như tiêu thụ 100% bột ngũ cốc nguyên hạt.

Đường

h7
Ảnh: pixabay  

Chất bột đường là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng. Tuy nhiên, năng lượng được cung cấp phải tương ứng với hoạt động của cơ thể. Khi dư thừa, một phần gluxít sẽ được dự trữ trong các bắp thịt và gan, phần khác sẽ được chuyển thành axit béo hoặc triglycerit làm gia tăng lượng mỡ trong cơ thể. Do đó, ăn thừa chất đường là một trong những nguyên nhân dẫn đến tiểu đường, bệnh tim mạch và béo phì.

Mayonaise

h8
Ảnh: Kliek/wikipedia

Sốt mayonnaise là loại thực phẩm quen thuộc của nhiều gia đình bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng khi được dùng kèm với các loại rau củ cùng nhiều món ăn khác nhau. Mayonnaise chứa ít nhất 80% chất béo. Sử dụng loại sốt này thường xuyên sẽ dung nạp một lượng calo lớn đi vào cơ thể có thể dẫn đến tăng cân, thậm chí béo phì. 

Thức ăn nhanh

h9
Ảnh: Andy Mabbett/wikipedia

Hầu hết thức ăn nhanh có xu hướng chứa nhiều chất béo bão hòa, đường, muối và calo. Các loại đồ ăn có dầu mỡ tích trữ lượng chất béo không nhỏ đối với cơ thể, khó tiêu hóa thức ăn. Những loại thực phẩm này thường chứa lượng lớn axit béo không lành mạnh như chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Khi được nạp vào cơ thể, chúng sẽ đóng góp một lượng chất béo không nhỏ, dẫn đến tình trạng thừa cân, béo bụng.

Khoai tây

h10
Ảnh: wikipedia  

Khoai tây rất bổ dưỡng và ngon nhưng chúng cũng có hàm lượng calo rất cao. Một củ khoai tây trung bình chứa khoảng 163 calo. Nếu bạn đang phấn đấu để có được bụng phẳng hoàn hảo chỉ cần nhớ ăn chúng một cách vừa phải!

Trái cây sấy

h11

Trái cây khô chứa rất nhiều calo mà không có nước. Ngoài việc có hàm lượng calo cao hơn mỗi gram so với trái cây tươi, chúng cũng thường được phủ đường làm tăng hàm lượng calo nhiều hơn.

Bánh kẹo

h12
Ảnh: wikipedia

Những thực phẩm có đường nhân tạo có thể khiến cơ thể bạn nạp nhiều calo. Đây chính là nhóm thực phẩm làm tăng lượng mỡ thừa. Bởi trước khi được cơ thể tiêu thụ, đường sẽ tạo chất béo trên khắp cơ thể.

Nếu muốn giảm cân, đốt cháy những phần mỡ thừa, đặc biệt là khu vực mỡ quanh vòng 2 bạn hãy tích cực ăn trái cây. Trái cây chứa các thành phần đường tự nhiên nên rất có lợi cho cơ thể hơn là các loại thực phẩm chứa đường nhân tạo như bánh quy, soda, kẹo và kem...

Từ khóa: