Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những thứ Jeff Bezos có thể làm với khối tài sản 193 tỷ USD của mình

Doanh nhân

13/02/2021 13:12

Jeff Bezos công bố hôm 2/2 rằng ông sẽ rời vị trí CEO tại Amazon. Trong công bố, ông cho biết sẽ theo đuổi những niềm đam mê khác, bao gồm Quỹ Day 1, Quỹ Bezos Earth, Blue Origin, và The Washington Post. Thật tốt khi bạn có những sở thích thú vị để theo đuổi!

Tuy nhiên, câu hỏi thực sự ở đây là Bezos sẽ làm gì với gia tài khổng lồ của mình? Forbes ước tính tài sản ròng của ông vào khoảng 193,2 tỷ USD tính đến phiên giao dịch ngày 8/2, dù có khả năng con số đó đã tăng thêm ở thời điểm bạn đọc bài viết này. Một con số khủng khiếp, nhiều đến mức vượt quá khả năng xử lý của não bộ hầu hết mọi người. Để tiện so sánh, năm ngoái, vợ cũ của Bezos, bà Mackenzie Scott, đã cho đi 4 tỷ USD trong 4 tháng - và tài sản ròng của bà chỉ khoảng 60 tỷ USD mà thôi.

Dù sao đi nữa, dưới đây chúng ta hãy cùng đưa ra một số gợi ý cho Bezos để ông có thể tiêu xài núi tiền của mình, giả dụ vị tỷ phú này quá bận rộn với những đam mê và không thể nghĩ ra những ý tưởng cho bản thân. Với mỗi gợi ý, Bezos đều sẽ giữ lại ít nhất 100 triệu USD để trang trải cho cuộc sống - số tiền lớn đấy, sẽ không khiến ông cảm thấy không thoải mái đâu.

Trả tiền sử dụng phòng tắm cho mật vụ bảo vệ Jared và Ivanka Trump trong... 5 triệu năm (3.000 USD/tháng)

Jared Kushner và Ivanka Trump được bảo vệ bởi Mật vụ Mỹ, nhưng theo tờ Washington Post, cặp đôi này không cho các đặc vụ sử dụng bất kỳ phòng tắm nào trong số... 6 phòng tắm trong nhà. Thay vào đó, các đặc vụ phải vất vả tìm nơi "xả lũ". Cuối cùng, vào năm 2017, họ quyết định thuê một căn hộ studio có phòng tắm với giá đến 3.000 USD/tháng.

Nếu Bezos cảm thấy thương cảm, ông có thể trả tiền thuê nhà cho các đặc vụ trong... 5 triệu năm!

Mua 1.932 hộp sọ đính kim cương của nghệ sỹ Damien Hirst (100 triệu USD/cái)

Vào năm 2007, nghệ sỹ Damien Hirst đã chiếm trọn các mặt báo với tác phẩm "For the Love of God" - mô hình hộp sọ của một người đàn ông châu Âu từ thế kỷ 18 được đính 8.601 viên kim cương. Bạn đang thắc mắc bộ răng trên hộp sọ có phải làm bằng kim cương luôn không? Không, chúng là bộ răng nguyên bản của anh chàng xấu số đó!

Và chiếc hộp sọ này được bán với giá 100 triệu USD.

Với số tiền của mình, Bezos có thể đặt làm một chiếc hộp sọ khổng lồ to gần bằng 2.000 chiếc hộp sọ của Damin Hirst để chưng trong nhà. Tên tác phẩm đặt sao cho hấp dẫn? "For the Love of For the Love of God"!

Mua 64.400 chiếc siêu xe Bugatti Chirons (3 triệu USD/chiếc)

Bugatti Chiron, một chiếc siêu xe giá 3 triệu USD, là kiểu xe mà người ta sẽ bàn tán cực kỳ nhiệt tình sau khi đọc qua những thông tin về nó: "Với những đường cong mềm mại và cụm đèn pha nghiêng đầy giận dữ, thiết kế của chiếc coupe này thể hiện sức mạnh và hiệu năng, và động cơ 1.500hp tiêu chuẩn cho phép nó vọt lên như một chiếc tàu điện siêu tốc" -theo trang Car and Driver.

Với 64.400 chiếc Chiron, bạn có thể lắp ráp cho mình cả một con Gundam khổng lồ và vẫn còn dư lại vài chiếc để đập phá cho vui.

Mua hòn đảo riêng tư của Larry Ellison (300 triệu USD) 644 lần

Trên thực tế, hầu như bất kỳ vị triệu phú nào cũng đủ tiền mua cho mình một hòn đảo riêng - tại Nova Scotia, có một hòn đảo đang được bán với giá chỉ 65.000 USD mà thôi - nhưng hòn đảo Lanai của Larry Ellison (CEO của Oracle) lại khá đặc biệt (ông sở hữu 98% hòn đảo này). Đầu tiên, nó nằm ở Hawaii, có nghĩa là khí hậu tốt hơn nhiều so với Nova Scotia. Thứ hai, có mọi thứ trên hòn đảo này: một bộ sưu tập nghệ thuật trị giá hàng triệu đô, một khách sạn nghỉ dưỡng từng xuất hiện trong phim Secret Lives of the Super Rich, một sân golf do Jack Nicklaus thiết kế và là nơi Bill Gates tổ chức lễ cưới...

Bezos về lý thuyết có thể mua hòn đảo này hàng trăm lần, nhưng hiển nhiên, chỉ có một hòn đảo như vậy. Do đó, ông có thể mua mọi hòn đảo khác có giá hơn 50 triệu USD đang được rao trên trang FindYourIsland.com. Ông có thể lũng đoạn thị trường đảo, điều mà chưa từng có ai làm được trước đây.

Mua 19 chiếc kính thiên văn vũ trụ James Webb (10 tỷ USD/chiếc)

Kính thiên văn vũ trụ James Webb, giống như Hubble trước đó, đang bị trì hoãn lâu hơn so với dự kiến, và ngân sách dành cho nó cũng đã vượt quá 10 tr USD (ban đầu, nó được dự báo sẽ có chi phí 1 tỷ USD và sẽ phóng lên quỹ đạo vào năm 2007, nhưng nay vẫn nằm dưới mặt đất). Tại sao Bezos lại muốn chiếc kính thiên văn này? Đầu tiên, nó có một tấm gương bằng vàng ròng dài 7,62 mét. Tiếp theo, nó được tích hợp một loạt công nghệ được thiết kế dành riêng cho nó. Thông thường, người ta trước hết sẽ phát minh ra một công nghệ và sau đó sử dụng nó, nhưng NASA lại đang ném tiền cho các nhà khoa học để giải quyết những vấn đề quái lạ xảy ra trong gần như mọi tình huống trong quá trình sử dụng kính.

Chi phí mua 18 chiếc kính thiên văn James Webb khác sẽ rẻ hơn chiếc đầu tiên, bởi chúng có thể sử dụng công nghệ đã được tạo ra cho chiếc thứ nhất thay vì bắt đầu từ con số không. Nhưng tiền bạc đâu thành vấn đề với Bezos. Hãy nghĩ đến những điều ông có thể làm được với hệ thống kính thiên văn như cả một chòm sao kia! Chúng không chỉ giúp tăng khả năng phát hiện ra các ngoại hành tinh, mà còn có thể giúp phát hiện ra những thứ chúng ta chưa từng thấy trước đây. Ai cũng biết Bezos có sở thích về không gian, nếu không thì tại sao Blue Origin lại tồn tại? Nhưng 19 chiếc kính thiên văn James Webb về cơ bản sẽ đưa khoa học lên một tầm cao mới. Và Bezos có thể đưa những chiếc kính thiên văn kia lên quỹ đạo bằng chính công ty hàng không vũ trụ của mình.

Chưa hết, phi vụ này sẽ khiến Starlink của SpaceX trông như đồ chơi của con nít vậy!

Mua album Wu-Tang của Martin Shkreli (2 triệu USD) 96.600 lần

Có rất nhiều lý do khiến người ta ghét Martin Shkreli (cựu CEO công ty dược phẩm đầy tai tiếng Turing Pharmaceuticals, người đàn ông bị ghét nhất nước Mỹ) - làm tăng giá các loại thuốc hiếm, làm tăng giá thuốc sốt rét, từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào ngoại trừ câu hỏi về tên anh ta khi điều trần trước Quốc hội Mỹ, lừa đảo tín dụng - nhưng có lẽ điều tồi tệ nhất là việc anh ta chính là người sở hữu Once Upon a Time in Shaolin, một album nhạc của Wu-Tang Clan, vốn chỉ được phát hành đúng 1 bản.

Shkreli đã chi 2 triệu USD để mua album này. Vào năm 2015, Shkreli đã nghĩ đến ý tưởng bỏ tiền ra để thuê các nghệ sỹ làm thêm nhiều album cho riêng anh ta. Bezos có thể làm điều tương tự gần 100.000 lần. Ông có thể tự mình tạo ra cả một catalog nhạc Beyonce cho riêng mình! Âm nhạc là đây!

Mua gần 20% chương trình máy bay F-35 của Mỹ (1 nghìn tỷ USD)

Đây chỉ là nói vui thôi, nhưng thường thì những người yêu vũ trụ cũng rất thích máy bay. Và học lái máy bay rõ ràng là một niềm đam mê đến mức ám ảnh của giới nhà giàu ở Thung lũng Silicon. Nhưng liệu có ai đủ khả năng sở hữu một phi đội F-35 không? Không đâu, đó là tài sản quốc gia mà.

Nhưng bạn sẽ để ý rằng kể cả khi Bezos có khối tài sản lớn bằng cả một quốc gia - tài sản cá nhân của ống đứng giữa GDP năm 2019 của New Zealand (206 tỷ USD) và Kazakhstan (181 tỷ USD) - vẫn khá nhỏ so với ngân sách nước Mỹ sẵn sàng bỏ ra cho chiến tranh.

Mua 23% Tesla (giá trị vốn hoá thị trường 818 tỷ USD, tính đến cuối ngày 8/2)

Bezos và Elon Musk từ lâu đã xem nhau như những đối thủ truyền kiếp, và họ liên tục đổi chỗ cho nhau giữ vị trí hai người giàu nhất hành tinh. Một cách để giữ vững danh hiệu người giàu nhất hành tinh chính là mua một lượng lớn cổ phần trong công ty của người kia. Và 23% Tesla có lẽ là quá đủ.

Chấm dứt nạn đói tại Mỹ (25 tỷ USD) 7 lần

Chuyện nghiêm túc đấy. Nếu muốn, Bezos có thể vung tiền ra để chấm dứt nạn đói tại nước Mỹ.

Vào năm 2016, Joel Berg, CEO của Hunger Free America, ước tính để chấm dứt nạn đói ở nước này sẽ cần đến 25 tỷ USD. Giải pháp của ông là tăng lương và các chương trình bảo hộ xã hội. Chính phủ Mỹ có thể làm điều đó, nhưng chỉ mỗi chính phủ thì hơi...căng.

Bởi số tiền cần để chấm dứt nạn đói chỉ bằng khoảng 1/7 tài sản của Bezos, ông vẫn sẽ tiếp tục giàu nứt đố đổ vách. Chưa kể nếu thực sự làm điều này, Bezos sẽ vừa rất giàu, vừa rất được quý trọng. Và có lẽ nhờ đó mà vấn đề nợ xấu tiền thuế của Bezos cũng sẽ được giải quyết.

Mua 9,6 tỷ liều vaccine virus corona của Pfizer (2 tỷ USD cho 100 triệu liều)

Vaccine virus corona của Pfizer đòi hỏi phải tiêm 2 liều mới miễn dịch được. Và 9,6 tỷ liều là đã đủ cho gần 2/3 dân số hành tinh rồi!

Minh.T.T(theoTheVerge)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement