Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những thói quen tốt cần dạy con từ nhỏ

Lối sống

04/02/2021 22:18

Việc tạo những thói quen tốt sẽ ảnh hưởng đến lối sống và tính cách trẻ về sau này.

Không bỏ bữa sáng

Người ta hay bảo: "Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày". Ý muốn nói rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bởi nó không chỉ giúp trẻ bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng, mà còn dạy trẻ có thói quen không bỏ bữa sáng.

Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng thật ra lại khá quan trọng. Vì việc ăn sáng dạy cho con biết giá trị của việc tự kỷ luật, biết lắng nghe và tuân theo cơ thể của mình. Ăn sáng đầy đủ còn giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính. Một bữa sáng cân bằng và bổ dưỡng sẽ mở đầu cho một lối sống lành mạnh.

Những thói quen tốt cần dạy con từ nhỏ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Dạy con lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Tất nhiên là bé không thể làm được việc này mà cần sự giúp đỡ từ cha mẹ. Bạn nên hướng dẫn bé lựa chọn thực phẩm và hỏi ý kiến bé về khẩu vị trong các bữa ăn.

Lý do: Nhiều bé có xu hướng bắt chước cha mẹ. Vì thế, nếu cha mẹ yêu thích rau xanh và hoa quả, thịt nạc... thì cũng sẽ tạo thói quen lành mạnh trong ăn uống cho con ngay từ nhỏ.

Tạo thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ

Không nên cho con ngủ thoải mái lúc nào muốn thì dậy vì nó sẽ ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học cơ thể, đi ngủ và thức dậy đúng giờ sẽ giúp cho những hoạt động cơ thể của con đi vào ổn định, "có giờ giấc" và góp phần nâng cao sức khỏe của con ngay từ nhỏ. Vì thế hãy tạo cho con thói quen ngủ đúng giờ giấc, tới giờ thì phải đi ngủ, và gọi trẻ dậy vào giờ nhất định mỗi ngày.

Thói quen đọc sách

Sách chính là "kho tri thức khổng lồ" của nhân loại mà ai trong chúng ta cũng muốn sở hữu. Khi bạn chiếm lĩnh được kho tri thức ấy, bạn sẽ tự tin và có khả năng vận dụng vào cuộc sống tốt hơn. Theo các nhà khoa học, trẻ em dưới 8 tuổi là "thời điểm vàng" để cha mẹ hình thành thói quen đọc sách và khám phá những điều tuyệt vời mà sách đem lại.

Một lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ đó là tùy thuộc vào độ tuổi của con, bạn hãy chọn lựa những đầu sách phù hợp, hữu ích giúp bé khám phá từ từ những kiến thức trong sách vở. Một ngày, bạn nên dành một khoảng thời gian nhất định để đọc sách cùng con, giảng giải cho con hiểu những điều đơn giản nhất mà sách cung cấp.

Đọc sách cùng con cũng chính là cách gắn kết tình cảm và giải trí, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đôi khi, bạn sẽ chiêm nghiệm được những điều đơn giản mà tuyệt vời từ những câu hỏi ngộ nghĩnh của con khi đọc sách!

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement