Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi ảnh dưới nước 2017

Ảnh

09/10/2017 11:21

Ó biển săn mồi, bạch tuộc dừa ngồi trên cát đen hay cá chình ruy băng là những bức ảnh giành chiến thắng trong cuộc thi ảnh dưới nước năm 2017 được Tạp chí Scuba công bố.

Nhiếp ảnh gia Greg Lecoeur đã chụp một bức ảnh đáng kinh ngạc ghi lại hình ảnh những con ó biển lặn xuống nước săn mồi ngoài đảo Noss ở Shetland, Scotland. Ông nói mình đã được bao quanh bởi hàng nghìn con chim khi chúng bắt cá thu. Bức ảnh này đã giúp Lecoeur giành được giải thưởng 1.000 USD và một chuyến du lịch Liveaboard tới Fiji.

Trên eo biển Lembeh, Indonesia, Kevin Richter cho biết ông đã tìm thấy loại bạch tuộc dừa cực kỳ đặc biệt ngồi trên cát đen ở đáy biển, ngay bên cạnh chiếc thuyền của ông ở độ sâu chỉ gần 4 m. Ông cho biết dù trông giống như ban đêm nhưng bức ảnh được chụp trong một buổi chiều đầy nắng, vì bạch tuộc không dừng lại lâu nên ông đã phải hành động nhanh chóng. Bức ảnh này đã giành được giải nhất trong hạng mục máy ảnh compact.

Rodney Bursiel chụp bức ảnh đen trắng về cá voi khi đang du lịch ở Tonga. Bursiel kể anh đang tập trung vào cá voi mẹ thì cá voi con tiến đến từ phía sau và bơi bên cạnh anh. Bức ảnh giành được vị trí đầu tiên trong hạng mục ảnh góc rộng.

Mỗi mùa đông, Jens Troeger thường đến đảo Hornby ở British Columbia (Canada) để lặn cùng sư tử biển Steller. Những con sư tử biển luôn hào hứng khi thấy anh bơi cùng chúng. Bức ảnh này đã giành vị trí thứ 3 trong hạng mục góc rộng.

Eduardo Acevedo chụp bức ảnh về một con cá chình ruy băng ở eo biển Lembeh, Indonesia. Loài sinh vật đầy màu sắc này thường ẩn nấp trong các lỗ nhỏ hoặc hang động và thường có 2 kiểu kết hợp màu sắc: xanh dương và vàng hoặc đen và vàng. Bức ảnh này đã giành được vị trí thứ 2 trong hạng mục ảnh macro.

Bức ảnh của Marc Henauer được chụp ở vùng biển ngoài khơi Bahamas. Chia sẻ về tác phẩm, tác giả nói muốn ghi lại cảnh quan tuyệt vời dưới nước khi sóng tạo ra các hiệu ứng giống cơn bão. Ảnh này giành vị trí thứ 2 trong hạng mục ảnh góc rộng.

Bức ảnh về con mực ống của Gabriel Barathieu được ông chụp trong một đêm lặn ở Ấn Độ Dương. Gabriel Barathieu chia sẻ mình đã bơi trong một cái đầm trên đảo Mayotte, một hòn đảo nhỏ của Pháp gần Madagascar. Vị trí thứ 3 trong danh mục macro đã thuộc về bức ảnh này.

Francesco Pacienza tìm thấy một con cua nhỏ trong một con sông gần nhà mình ở Altomonte, Italy. Bức ảnh được xếp ở vị trí thứ 3 trong hạng mục máy ảnh compact (trái). Trong khi đó, Enrico Somogyi đã chụp được hình ảnh một con sứa với mặt trời đằng sau khi lặn tại bãi biển Torrent de Pareis ở Mallorca, Tây Ban Nha. Ông nói rằng mình đã mất tới 40 lần chụp để có được một bức ảnh hoàn hảo và hình ảnh này đã giành vị trí thứ hai trong danh mục máy ảnh compact (phải).

Raoul Caprez đã thử nghiệm khả năng chụp macro của mình khi ông bắt gặp một con rùa biển xanh khổng lồ ở vùng biển ngoài khơi ở Ecuador. Ông kể sinh vật biển này cho phép ông tiếp cận thật gần mà không di chuyển. Ông đã bắt gặp một con cá nhỏ bơi gần mắt on rùa. Bức ảnh này giành được giải nhất trong hạng mục macro.

PV (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ