Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những sản phẩm thành công và thất bại của Apple trong năm 2020

Số hóa

06/01/2021 15:18

Năm 2020 là một năm khó khăn đối với tất cả mọi người, kể cả những gã khổng lồ công nghệ như Apple. Nhà Táo đã rất chật vật để giải quyết các rào cản về nguồn cung cũng như quá trình sản xuất để sản phẩm "cập bến" đúng hạn. Thậm chí, "con cưng" iPhone 12 đã bị trì hoãn 2 tháng do đại dịch.

Apple đã thành công trong năm 2019 khi doanh số dòng iPhone 11 và XR của công ty tăng trưởng mạnh mẽ. Dù Táo khuyết đã bắt đầu năm nay muộn hơn một chút so với dự định, thế nhưng, 2020 có thể là một năm tương đối ổn đối với Apple.

Cùng nhìn lại những sản phẩm thành công và thất bại của Apple trong năm vừa qua.

Những sản phẩm thành công của Apple

Apple iPhone SE (2020)

Những sản phẩm thành công và thất bại của Apple trong năm 2020

iPhone SE (2020) ra mắt vào tháng 4 và nó là một sản phẩm thành công của Apple. Điện thoại này được kế thừa khá nhiều từ iPhone 8 với thiết kế gần như giống hệt nhưng camera được nâng cấp lên 12MP như iPhone XR, dùng chip A13 Bionic mạnh mẽ và đi kèm mức giá cực kỳ phải chăng là chỉ 399 USD.

Chính vì những điều này mà iPhone SE 2020 có doanh số cực kỳ tốt kể từ khi mở bán, chỉ sau iPhone 11.

Apple iPhone 12

Những sản phẩm thành công và thất bại của Apple trong năm 2020

iPhone 12 là chiếc smartphone "nối gót" tuyệt vời cho iPhone 11 – chiếc điện thoại bán chạy nhất của Apple kể từ khi được trình làng vào tháng 09/2019. Táo khuyết đã chuyển sang màn hình OLED độ phân giải cao cho chiếc iPhone này, sử dụng thiết kế mỏng mới với viền màn hình nhỏ hơn cùng các cạnh bên phẳng đi.

iPhone 12 cũng được nâng cấp camera, bổ sung thêm những tùy chọn màu mới, nhưng có giá chỉ cao hơn 100 USD so với thế hệ trước đó.

iPhone 12 Pro Max

Những sản phẩm thành công và thất bại của Apple trong năm 2020

iPhone 12 Pro Max là chiếc điện thoại đắt nhất, tốt nhất của Apple và được cho là bán rất chạy, điều này giúp công ty đạt được những thành công nhất định. Camera iPhone 12 Pro Max có kích thước cảm biến khá lớn cùng chức năng chống rung bằng cách di chuyển cảm biến, camera zoom xa hơn cùng màn hình khá lớn.

Không nghi ngờ gì khi khẳng định đây là chiếc iPhone lớn nhất và tốt nhất hiện nay.

iPhone 12 mini

Những sản phẩm thành công và thất bại của Apple trong năm 2020

Apple đã tạo ra chiếc điện thoại nhỏ gọn tốt nhất năm 2020, đó là iPhone 12 mini. So với Xperia 5 II hoặc Google Pixel 5, di động Apple hơn đáng kể (13.2mm), hẹp hơn (3.8mm), mỏng hơn (0.6mm) và nhẹ hơn (16g), trong khi vẫn giữ được các tính năng cao cấp- chipset A14, màn hình OLED, Face ID, camera kép chất lượng, khả năng chống nước, sạc không dây, loa stereo,...

Hơn nữa, đây chính là thiết bị rẻ nhất trong dòng iPhone 12. Đó chắc chắn là điểm ăn tiền, giúp nó bán chạy hơn.

Bên cạnh đó, do iPhone 12 mini là một trong số ít những chiếc điện thoại nhỏ gọn có hiệu năng mạnh mẽ, nó có thể khiến một số người dùng Android cần phải suy nghĩ lại.

Apple Watch SE

Những sản phẩm thành công và thất bại của Apple trong năm 2020

Apple đã dần tập trung vào thị trường giá rẻ nhiều hơn. Song song với iPhone SE, Apple cũng tung ra một phiên bản giá rẻ cho một dòng sản phẩm bán chạy, đó là Apple Watch SE. Chiếc smartwatch này sở hữu nhiều tính năng từ Apple Watch Series 6, nhưng lại có mức giá dễ chịu hơn, lần lượt là 280 USD đối với phiên bản 40mm và với phiên bản 44mm là 309 USD.

Apple M1

Những sản phẩm thành công và thất bại của Apple trong năm 2020

Apple Silicon. Apple đã chính thức trình làng con chip ARM dành cho PC cùng những sản phẩm sử dụng nó tại sự kiện One More Thing. Một điều không thể chối cãi: Apple M1 rõ ràng là một chiến thắng tuyệt đối cho Apple.

Về cơ bản, Apple M1 là một phiên bản nâng cấp mạnh mẽ hơn của A14 Bionic, vốn có trong iPad Air 2020 và iPhone, mang lại những cải thiện về hiệu năng so với các con chip Intel hiện có trong MacBook Pro 13, MacBook Air và Mac mini.

Nhờ vào việc kiểm soát cả phần mềm lẫn phần cứng, tối ưu hóa tốt cho macOS Big Sur cùng hiệu năng mạnh mẽ của chip ARM 5nm Apple M1, MacBook Pro 13 và MacBook Air mới có thể thực hiện tốt quá trình chỉnh sửa hình ảnh cũng như video mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Những sản phẩm thất bại của Apple

iPhone 12 Pro

Những sản phẩm thành công và thất bại của Apple trong năm 2020

Tuy iPhone 12 đã trở nên tuyệt vời như vậy, Apple đã khiến giá trị của iPhone 12 Pro giảm xuống. Phiên bản này được bổ sung thêm 2GB RAM (tức tổng 6GB RAM), camera tele 2x, được lắp ráp chắc chắn và đẹp đẽ hơn cùng mức dung lượng cơ bản cao hơn.

Bù lại, iPhone 12 Pro có giá đắt hơn 200 USD so với iPhone 12. Rõ ràng, để tiết kiệm chi phí nhất có thể, người dùng sẽ chọn mua iPhone 12.

Apple MagSafe

Những sản phẩm thành công và thất bại của Apple trong năm 2020

Apple đã nhúng các nam châm cực nhỏ vào mặt sau của iPhone 12 series, cho phép các phụ kiện có thể tháo rời như bao đựng ví hoặc bộ sạc không dây. Các phụ kiện MagSafe vẫn còn sơ khai, nhưng các báo cáo ban đầu cho thấy phần đính kèm ví của Apple có thể dễ dàng rơi khỏi điện thoại - không tuyệt vời cho một phụ kiện có giá 60 USD. Do đó, các sản phẩm này hiện không được người dùng đánh giá cao.

Apple AirPods Max

Những sản phẩm thành công và thất bại của Apple trong năm 2020

Sau nhiều ngày chờ đợi, Apple cuối cùng đã ra mắt chiếc tai nghe over-ear cao cấp mới của mình có tên là AirPods Max. Theo các đánh giá ban đầu, AirPods Max mang đến âm thanh chất lượng cao và có khả năng khử tiếng ồn khá tốt.

Tuy vậy, với mức giá lên tới 550 USD nhưng thiếu đi những tính năng cơ bản, AirPods Max không được người dùng và giới công nghệ đánh giá cao.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement