Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất tại CES 2020

Mua bán nhà đất

13/01/2020 08:00

Triển lãm công nghệ tiêu dùng tại Las Vegas có hàng ngàn công ty tham gia, trong đó có những sản phẩm độc đáo được nhắc đến nhiều nhất tại CES 2020.

Robot gia dụng hữu ích

Ballie, robot lăn, là tầm nhìn trong tương lai gần của Samsung về chăm sóc cá nhân.

Không là CES hằng năm nếu không có robot. Tại sự kiện năm nay, Samsung đã trình diễn một robot giống như quả bóng tennis màu vàng có tên Ballie - nghĩ BB-8, droid đáng yêu từ 'Chiến tranh giữa các vì sao' - đóng vai trò là trợ lý cá nhân của bạn, đi theo bạn quanh nhà và giúp đỡ việc vặt.

Ví dụ, trong tương lai, Samsung cho biết máy ảnh tích hợp của nó có thể phát hiện sự cố tràn và báo cho máy hút bụi thông minh của bạn để dọn sạch chúng. Hoặc, nếu một người già ngã, Ballie có thể lăn qua để họ có thể yêu cầu nó gọi 911. Lovot, một robot đồng hành, cũng là một điểm nhấn tại CES. Nó trông dễ thương, biết ôm và với camera trên đỉnh đầu, nó như một hệ thống giám sát nhà.

Những Robot Kitty (Robokitties)

Những sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất tại CES 2020

Và sau đó là những con mèo robot. Một startup có tên là Elephant Robotics đã phát triển một con mèo cưng robot có tên MarsCat. Loài mèo bionic có thể đi bộ, kéo dài, chơi với đồ chơi, tránh chướng ngại vật và lếm láp móng của nó. Nó cũng có thể nhận ra khuôn mặt của con người và biết 20 lệnh và cụm từ, bao gồm 'ngồi' và 'đến đây'.

Một 'loài' trợ lý ảo mới

Những sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất tại CES 2020

Neon được Samsung hậu thuẫn đã cho thấy một trong những công nghệ mới tiên tiến nhất nhưng có khả năng gây tranh cãi tại CES năm nay: 'con người nhân tạo'. Dịch vụ này hứa hẹn những sáng tạo CGI giống như cuộc sống này sẽ tương tác với người dùng theo những cách mạnh mẽ hơn so với các trợ lý gia đình hiện có, chẳng hạn như Alexa và Google Assistant.

Giám đốc điều hành Neon Pranav Mistry nói rằng ông không nhằm mục đích thay thế con người mà chỉ thêm một 'loài' bạn đồng hành bổ sung có thể tìm hiểu sở thích và không thích của bạn, chẳng hạn như nếu bạn thích pizza đơn giản hoặc pepperoni, và cuối cùng trở thành bạn của bạn.

Những avatar Neon này sẽ tương tác trên điện thoại thông minh hoặc trên màn hình lớn hơn, chẳng hạn như trong các cửa hàng. Họ dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Neon của Samsung trình diễn 'con người nhân tạo', hoạt hình tổng hợp AI được hiển thị ở quy mô của con người, vào ngày khai mạc CES năm nay.

TV dọc

Những sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất tại CES 2020

Giống như robot, TV luôn là trọng tâm tại CES và, năm nay, nó nổi bật bởi hãng Samsung. Công ty đã tiết lộ một mô hình mới có tên Sero, có màn hình có thể xoay theo chiều ngang hoặc chiều dọc. Samsung đang đặt cược vào một ý tưởng độc đáo được thiết kế dành riêng cho người dùng điện thoại thông minh.

Taxi bay (và xe đạp)

Những sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất tại CES 2020

Uber và Hyundai đã tiết lộ một chiếc taxi bay mới nhất có thể thay đổi các chuyến đi của mọi người. Nguyên mẫu đầu tiên sẽ sẵn sàng vào năm 2023, theo phát ngôn viên của Hyundai.

Ngoài ra, triển lãm cũng có Manta5 Hydrofoil Bike - một phần xe đạp, một phần máy bay. Xe đạp điện được thiết kế để bắt chước đạp xe, nhưng trên nước - và nó có pin và động cơ hoàn toàn không thấm nước. Sản phẩm đã được phát triển trong tám năm.

Segway S-pod

Những sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất tại CES 2020


Đối với những người thích giao thông đường bộ, đã có Segway S-Pod. Đó là một chiếc ghế trông kỳ quặc trên bánh xe mà một số người nhanh chóng ví như một chiếc được sử dụng trong bộ phim Pixar Wall-E. S-Pod được thiết kế cho các không gian kín như sân bay và trung tâm thương mại. Nó có thể đi lên đến 24 dặm một giờ, và hành khách có thể kiểm soát tốc độ với một núm điều khiển.

Phản ứng ban đầu từ những người thử nghiệm là nó thú vị và dễ dàng hơn nhiều so với việc cố gắng cân bằng trên chiếc xe hai bánh nguyên bản. Nó dự kiến ​​sẽ được phát hành vào nửa cuối năm nay.

Google, Facebook và quyền riêng tư

Mặc dù không phải là một sản phẩm vật chất, quyền riêng tư là ưu tiên hàng đầu tại CES năm nay, với một số công ty công nghệ lớn nhất phát hành tin tức tập trung vào quyền riêng tư trong tuần này. Google đã thêm hai lệnh thoại mới để mọi người kiểm soát tốt hơn quyền riêng tư của mình khi sử dụng trợ lý giọng nói. Ví dụ: người dùng có thể nói với Google Assistant hãy quên những gì nó vừa nghe nếu nó được kích hoạt một cách tình cờ bằng cách sử dụng lệnh mới: 'Này Google, cái đó không dành cho bạn.'

Facebook cũng đã công bố phiên bản mới của công cụ 'Kiểm tra quyền riêng tư' mà họ hy vọng sẽ giúp hướng dẫn người dùng thông qua các cài đặt bảo mật quan trọng. Công ty cho biết công cụ cập nhật sẽ giúp người dùng kiểm soát những người có thể xem những gì họ chia sẻ, cách sử dụng thông tin của họ và cách họ có thể tăng cường bảo mật tài khoản của họ.

Theo CNN

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement