Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những sai lầm mà các chủ doanh nghiệp lần đầu mắc phải

Startup

04/10/2021 10:32

Không ai là hoàn hảo. Mọi người đều mắc lỗi một cách thường xuyên, và không có gì xấu hổ khi điều này xảy ra trong cuộc sống của bạn.

Cách bạn học hỏi và phát triển từ những sai lầm của mình có thể xác định bạn là người như thế nào. Nếu bạn chọn bỏ qua chúng và chỉ tiếp tục, bạn sẽ không bao giờ phát triển và hoàn thiện bản thân hơn với tư cách là một con người.

Chính những cá nhân giải quyết và xem xét lỗi của họ sẽ phát triển thành con người hoàn thiện hơn.

Điều này được áp dụng nhiều nhất khi nói đến sự nghiệp của bạn. Đặc biệt là đối với vai trò của một chủ doanh nghiệp. Rốt cuộc, khi bạn đang cố gắng điều hành một doanh nghiệp, không có ai hướng dẫn bạn hoặc cung cấp phản hồi.

Điều này có nghĩa là bạn phải tự học hỏi và phát triển. Mặc dù bạn có thể học hỏi từ những sai lầm , nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên khao khát thực hiện chúng.

Có thể tránh những sai lầm này cũng có giá trị như học hỏi từ chúng. Nhưng những loại sai lầm nào mà chủ doanh nghiệp mắc phải?

Nếu bạn mới bắt đầu với vai trò này, có một số sai lầm phổ biến mà bạn nên đề phòng. Bạn càng giải quyết được nhiều vấn đề này thì cơ hội thành công càng cao.

first-time-business-owners.jpg

Quá nghiêm khắc với bản thân

Là một chủ doanh nghiệp, rất nhiều việc bạn làm sẽ là một công việc đơn lẻ. Đưa ra quyết định cho công ty và hoạch định hướng đi cho doanh nghiệp là những ví dụ về điều này.

Tuy nhiên, bạn phải có khả năng vạch ra những trách nhiệm của mình và những gì tốt nhất còn lại cho người khác. Đây là một sai lầm ngay cả những chủ doanh nghiệp có kinh nghiệm cũng mắc phải.

Ví dụ, bạn không cần phải chịu trách nhiệm về kế toán của doanh nghiệp mình. Cố gắng tìm một kế toán viên thực hành để bán hàng.

Bằng cách này, một trọng lượng khổng lồ sẽ được nâng lên khỏi vai của bạn và khả năng cao là công việc sẽ được hoàn thành tốt hơn đáng kể.

Các ví dụ khác về điều này là chạy các chiến lược tiếp thị, hoạt động như một trợ lý bán hàng và đảm nhận trách nhiệm nhân sự.

Việc tự mình làm có vẻ tiết kiệm chi phí hơn, nhưng thuê các chuyên gia trong các lĩnh vực này chắc chắn là tốt nhất.

Tận dụng quá trình tuyển dụng

Khi mở một doanh nghiệp, chúng ta rất dễ bỏ qua những việc quan trọng. Một trong những điều này là quá trình tuyển dụng. Thay vì kiên nhẫn và quyết định xem ai là người phù hợp nhất với công việc, nhiều chủ doanh nghiệp sẽ chỉ chấp nhận những ứng viên đủ tiêu chuẩn đầu tiên.

Điều này sẽ làm tổn hại đến công việc kinh doanh của bạn. Bạn nên cố gắng có được sự lựa chọn tốt trước khi đưa ra quyết định của mình.

Bằng cách đó, bạn biết rằng bạn đang đạt được những điều tốt nhất có thể theo ý mình.

Không tìm kiếm giá tốt nhất

Một lần nữa, sự phấn khích của việc mở một công việc kinh doanh mới có thể trở nên có hại. 

Một ví dụ về điều này là không tìm kiếm giá tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Điều này bao gồm tiền thuê nhà, bảo hiểm và các tiện ích. 

Bạn không nên cảm thấy cần phải gấp rút thực hiện các bước khác nhau của việc mở một doanh nghiệp. Hãy kiên nhẫn và chắc chắn về sự lựa chọn của bạn.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement