Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những quan niệm độc đáo liên quan đến ngày Thần Tài mua vàng

Lối sống

18/02/2021 12:48

Trong ngày vía Thần Tài hàng năm, nhiều người thường rủ nhau mua vàng hay làm lễ cúng vị thần nổi tiếng này.

Tuy vậy, không phải ai cũng biết những quan niệm độc đáo liên quan đến ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm.

Tại sao ngày Thần Tài lại mua vàng?

Từ xưa đến nay, vàng luôn là biểu tượng của tài lộc, phú quý cũng như may mắn đối với những người có cơ hội sở hữu.

Bởi vậy cứ vào dịp vía Thần Tài hàng năm, người ta lại “đổ xô” đi mua vàng với mong ước năm mới sẽ mua may, bán đắt, sớm được phát tài, phát lộc.

1.jpg

Đối với nhiều người, mua vàng trong ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch còn giống như một cách tiết kiệm tiền bạc. Trong sâu thẳm tâm lý của người Việt, vàng luôn được coi là một trong những “kênh giữ tiền” an toàn và chắc chắn nhất. Ngày đầu năm mới, mọi người thường mua một số lượng vàng nhất định để sau này giữ “của ăn của để” cho con cháu, đồng thời cũng tránh việc tiêu tiền quá tay nếu không có thói quen tiết kiệm.

Ý nghĩa mua vàng ngày Thần Tài

Có vô số quan niệm khác nhau về ý nghĩa của ngày Thần tài mua vàng. Theo đó, việc mua vàng trong ngày này sẽ giúp mang đến vận may, tài lộc sung túc, đủ đầy cả năm cho gia chủ do vàng vốn là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý từ ngàn đời nay.

unnamed.jpg

Không chỉ vậy, việc mua vàng ngày Thần Tài còn giống như một cách “đổi vía” trong năm mới. Khi có vía của vị Thần Tài lộc ở bên, công việc làm ăn, kinh doanh, buôn bán của gia chủ sẽ thuận lợi, bình an và cực kỳ may mắn.

Mua vàng ngày Thần Tài có phải cúng không?

Tuy vào quan niệm và phong tục mỗi miền mà người dân có thể cúng hoặc không sau khi mua vàng trong ngày Thần Tài.

fb_img_1519570100882.jpg

Nếu muốn làm lễ cúng khi mua vàng ngày Thần Tài thì bạn nên lau dọn bàn thờ từ trước. Tiếp đến là chuẩn bị một số lễ vật cơ bản như: 1 bình hòa, 3 chén nước, 2 chén rượu, 1 con tôm, 1 con cá lóc nước, 1 miếng thịt heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 mâm ngũ quả…

Về thời gian cúng Thần Tài, các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên thắp hương từ 7h đến 9h, tức là giờ Thìn trong năm nay.

Ngày Thần Tài mua bạc được không?

Vào thời xưa, người ta thường mua một thỏi bạc hoặc lấy một đồng xu mới cất vào lọ trong ngày vía Thần Tài với ước mong năm mới may mắn, tiền bạc rủng rỉnh đầy người. Khi kinh tế phát triển, người dân có điều kiện hơn thì thay bạc, tiền xu bằng vàng. Từ đó, phong trào mua vàng ngày vía Thần Tài mới nở rộ.

1.png

Vậy nên trong ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm, bạn không nhất thiết phải mua vàng mà có thể thay thế bằng bạc hay trang sức, tiền kim loại… để “lấy vía” cho năm mới.

Ngày Thần Tài giá vàng có tăng không?

Vào ngày Thần Tài, nhu cầu mua vàng lấy hên đầu năm của người dân tăng cao nên giá vàng thông thường sẽ có xu hướng đi lên. Tuy vậy, cũng có những năm giá vàng giảm hay đi ngang trong ngày Thần Tài mà không giữ nguyên một xu hướng cố định cho chịu sự tác động của nhiều nhân tố ảnh hưởng khác nhau.

screen-shot-2021-02-14-at-065225-16132603630561158858618.png

Bởi vậy nên nếu có ý định mua vàng lấy may thì bạn cũng không cần quá quan tâm đến sự tăng giảm liên tục của giá vàng. Ngược lại, những người làm ăn, kinh doanh hoặc sử dụng vàng như một kênh đầu tư kiếm lời nên cân nhắc và cập nhật thông tin thường xuyên về giá cả trong ngày này.

Ý nghĩa 1 chỉ vàng ngày Thần Tài

gia-vang-hom-nay-172-vang-sjc-nong-ray-cho-than-tai-go-cua-bo-mac-gia-the-gioi-lao-doc_1.jpg

Nhiều người quan niệm rằng, trong ngày Thần Tài, muốn cầu Tài thì mua 5 chỉ vàng, cầu Phát thì mua 2 chỉ, cầu Lộc thì mua 1 chỉ vàng. Vậy nên tùy theo ước muốn của bản thân hay cho gia đình mà bạn có thể mua số lượng vàng một cách tương ứng.

(Tổng hợp)

P.P
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement