Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những ngôi sao tự tìm đến cái chết khi đang trên đỉnh vinh quang

Lối sống

10/07/2020 11:03

Ohlana, Sulli, Avicii... họ là những người nổi tiếng trên khắp thế giới có thành công nhất định trong sự nghiệp nhưng lại tìm đến cái chết khi tuổi đời rất trẻ.

Những cái chết trẻ do tự vẫn trong làng game

Mới đây, làng game thế giới tiếp tục rúng động sau khi nữ streamer CSGO nổi tiếng người Canada gốc Việt, Lannia 'Ohlana' tự tử ở tuổi 26. Theo Dexerto, Ohlana được tìm thấy ở nhà riêng. Vài ngày trước khi chết, Ohlana đăng dòng trạng thái "Đây không phải lỗi của ai" lên trang cá nhân.

Ohlana gặp vấn đề về trầm cảm. Ảnh: Dexerto
Ohlana gặp vấn đề về trầm cảm. Ảnh: Dexerto

Trên Instagram, Ohlana còn đưa ra lời tạm biệt với những người theo dõi mình. Cô cảm ơn những người luôn ủng hộ mình, đồng thời nói ẩn ý về việc "có những cơn bão mạnh hơn tất cả", và "ai cũng sẽ đấu cuộc đấu của riêng mình".

Cái chết của Ohlana khiến cộng đồng rúng động. Hàng nghìn người theo dõi đều để lại lời tri ân và tạm biệt cô trên trang cá nhân. Ohlana là nữ streamer nổi tiếng trong cộng đồng CSGO. Cô gái gốc Việt này có hơn 100.000 người theo dõi trên Twitch. Ngoài chơi game, Ohlana còn thường xuyên đi du lịch và tương tác với người xem.

Trước đó, ngày 2/7, game thủ nổi tiếng của tựa game World of Warcraft, Byron “Reckful” Bernstein tự tử ở tuổi 31, chỉ hơn 1 tuần sau khi bị nữ streamer Indiefoxx cáo buộc tấn công tình dục. Sau cáo buộc này của Indiefoxx, Reckful bị Twitch cắt hợp đồng streamer dù anh có tới 936.000 lượt theo dõi trên nền tảng số một về game này.

Dòng chia sẻ cuối cùng của Reckful trước khi tự kết liễu cuộc đời là: "Tôi cảm thấy tệ cho bất kỳ ai phải đương đầu với chứng bệnh này".

Tài tử Ấn Độ tự tử ở tuổi 34

Thi thể nam diễn viên phim 'Tình yêu và định mệnh' Sushant Singh Rajput được tìm thấy tại nhà riêng của anh ở Mumbai, Ấn Độ hôm 14/6/2020. 

Sushant Singh Rajput, tài tử Ấn Độ tìm đến cái chết ở tuổi 34. Ảnh: Internet
Sushant Singh Rajput, tài tử Ấn Độ tìm đến cái chết ở tuổi 34. Ảnh: Internet

Điều tra ban đầu cho hay nam diễn viên Sushant Singh Rajput tự tìm đến cái chết. Nguyên nhân không được hé lộ. Theo trang Filmibeat, anh chữa bệnh trầm cảm nửa năm qua. 

Narendra Modi, Thủ tướng Ấn Độ viết trên Twitter: "Diễn viên trẻ tài hoa đi quá sớm, cậu ấy thể hiện xuất sắc trong các phim điện ảnh, truyền hình. Những gì cậu ấy làm trong ngành giải trí truyền cảm hứng cho nhiều người... Xin chia buồn với gia đình, fan của Sushant Singh Rajput".

Nhiều khán giả sốc, đau buồn trước tin Sushant Singh Rajput qua đời. Dưới bức ảnh cuối cùng tài tử đăng trên trang cá nhân, các fan viết: "Nhớ anh, không thể tin nổi", "Anh sẽ mãi là thần tượng của em. Mong ở đâu đó, anh đọc được những dòng em viết và mỉm cười"... Sushant Singh Rajput có lượng fan lớn với 10,5 triệu người theo dõi trên Instagram.

Sulli, đóa hoa lê tuyết sớm tàn

Tại Hàn Quốc, nếu bạn đẹp, đó là sự may mắn. Nếu bạn đẹp và có tài năng, đó là món quà thiên phú. Nếu bạn đẹp, giỏi, và thuộc về ánh hào quang showbiz của Hàn Quốc, rất có thể đó là một sự bất hạnh, khi mà xã hội Hàn Quốc cực kì khắc nghiệt với những nhân vật của công chúng. 

Vào tháng 10/2019, nữ thần tượng Sulli qua đời tại nhà riêng đã khiến cộng đồng người hâm mộ Kpop và quốc tế bàng hoàng. Theo truyền thông Hàn Quốc, Sulli qua đời ở tuổi 25 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh trầm cảm kéo dài. 

Sulli qua đời ở tuổi 25 sau thời gian dài chống chọi với bệnh trầm cảm. Ảnh: Internet
Sulli qua đời ở tuổi 25 sau thời gian dài chống chọi với bệnh trầm cảm. Ảnh: Internet

Nổi tiếng từ nhỏ, Sulli đã quen với việc trở thành tâm điểm sự chú ý trong suốt thời gian dài. Quãng thời gian đó lắm hào quang mà cũng đầy chông gai khi cô liên tục bị cư dân mạng "tra tấn" tinh thần nặng nề bằng những chỉ trích và miệt thị cho bất cứ việc gì cô làm.

Tháng 8/2015, Công ty chủ quản SM Entertainment xác nhận Sulli chính thức rời khỏi nhóm f(x), chỉ một năm sau khi cô bị tung bằng chứng hẹn hò với đàn anh Choiza hơn 14 tuổi. Mối tình bị xem là sai trái này khiến Sulli nhận thêm nhiều "gạch đá" từ mạng.

Nữ thần tượng còn vướng hàng loạt scandal như thả rông vòng 1, say xỉn khi đang livestream trên mạng xã hội, hay gọi thẳng tên "cúng cơm" của nhiều diễn viên đàn anh (hành vi bị cho là bất kính trong văn hóa Hàn).

Sự đả kích dần nhấn chìm cô gái trẻ trong suy nghĩ tiêu cực và tổn thương mà cô không sao thoát ra được dù đã nhiều lần kêu cứu. Trong Reply Night - một chương trình truyền hình mà ở đó nghệ sĩ đối diện với bình luận ác ý nhắm tới mình - Sulli tiết lộ đang phải cố giấu cảm xúc thật, giả vờ tỏ ra hạnh phúc để che đậy sự cô đơn.

Kim Jong Hyun, tự vẫn vì trầm cảm

Trước Sulli, Kim Jong Hyun, thành viên nhóm nhạc nam nổi tiếng SHINee, cũng qua đời vì trầm cảm năm 2017 khi mới 27 tuổi và sự nghiệp đang thăng hoa. Theo The Strait Times, chính quyền địa phương tìm thấy Jong Hyun nằm bất tỉnh bên cạnh bếp than đang cháy trong phòng kín tối 18/12/2017...

Kim Jong Hyun. Ảnh: Internet
Kim Jong Hyun. Ảnh: Internet

Jong Hyun đã không ít lần kể về chứng trầm cảm của mình. Trong phân đoạn ghi hình chương trình 4 Things Show của Đài truyền hình Hàn Quốc Mnet vào năm 2015, Jong Hyun bật khóc nói lo lắng cách mọi người nhìn nhận anh, và sẽ không ai muốn biết con người thật của anh.

Trong một lần phỏng vấn với tạp chí Esquire Korea vào tháng 5/2017, giọng ca chính của SHINee thừa nhận anh đã phải chiến đấu với trầm cảm từ nhỏ. "Tôi không nghĩ mình có thể sống cuộc đời mà phải chịu đựng những cảm giác đau buồn ấy được". Những bài đăng cuối cùng trên Instagram cá nhân, Jong Hyun đã nói rất nhiều về sự đơn độc.

Nghệ sĩ xăm hình Rick Genest

Ngày 2/8/2018, báo giới phương Tây đồng loạt đăng tin người mẫu kiêm nghệ sĩ xăm hình Rick Genest tự tử tại nhà riêng ở Montreal, Canada. Anh chỉ mới 32 tuổi và cũng từng gặt hái thành công trong lĩnh vực xăm mình.

Rick Genest tự tử ở tuổi 32.  Ảnh: Internet
Rick Genest tự tử ở tuổi 32.  Ảnh: Internet

Rick Genest từng được ghi vào Kỷ lục thế giới Guinness là người có nhiều hình xăm côn trùng nhất với 176 hình cùng 139 hình xăm xương xẩu. Năm 2012, anh góp mặt trong video ca nhạc "Born This Way "của Lady Gaga.

Sau này, anh tiếp tục được tỏa sáng trên nhiều tạp chí thời trang như GQ, Vogue... Câu chuyện buồn của anh khiến người hâm mộ tự hỏi một người trẻ có sự nghiệp thành công, đã từng một lần vượt qua cái chết tại sao lại tìm đến tử thần.

Acivii tự tử vì áp lực công việc

Vào ngày 20/4/2018, DJ nổi tiếng người Thụy Điển, Avicii qua đời vì lý do tự sát ở tuổi 28.

Avicii, DJ nổi tiếng của Thuỵ Điển qua đời vào tháng 4/2018.  Ảnh: Internet
Avicii, DJ nổi tiếng của Thuỵ Điển qua đời vào tháng 4/2018.  Ảnh: Internet

Là một trong những DJ hàng đầu thế giới, Acivii phải di chuyển rất nhiều trong tour diễn thế giới, nhiều đêm anh phải chơi nhạc ở hai địa điểm khác nhau. Áp lực công việc nặng nề cùng lịch làm việc kín khiến anh cảm thấy mệt mỏi.

Ngoài việc đi tour diễn liên tục, anh còn là một con người cầu toàn, luôn sáng tác và làm việc quá sức trong phòng thu. Thậm chí, Avicii từng chia sẻ anh có thể làm việc liên tục trong 60 tiếng, không hề chợp mắt.

Là một người sống nội tâm và e ngại ánh đèn sân khấu, vì thế, trước khi biểu diễn, anh còn phải tập luyện và có sự chuẩn bị kỹ càng khiến cơ thể luôn trong trạng thái lo âu thường trực. Chính áp lực của công việc khiến anh càng dễ dàng đánh mất bản thân và bị rối loạn cảm xúc.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement