Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những mặt hàng bán chạy trong tháng cô hồn

Thị trường 24h

05/08/2019 15:53

Kinh doanh, buôn bán được cho sẽ ế ẩm trong tháng 7 âm lịch theo quan niệm của người xưa. Tuy nhiên, một số mặt hàng bán rất chạy trong tháng này.

Tháng 7 Âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn, đây là tháng mà nhu cầu của người dùng sẽ tăng cao các mặt hàng  như vàng mã, tiền giấy dùng để cúng, cá vàng để phóng sinh, rau quả dùng để ăn chay và các trang phục Phật tử...

Kinh doanh vàng mã

Vàng mã là một trong những mặt hàng không thể thiếu và bán chạy nhất trong tháng 7. Tháng 7 còn có lễ Vu lan báo hiếu, nên người dân sẽ mua rất nhiều giấy tờ vàng mã dể cúng nhằm tưởng nhớ tới người đã khuất.

Những mặt hàng bán chạy trong tháng cô hồn

Những ngày này, tại các khu chợ đều đã nhập về rất nhiều mặt hàng vàng mã. Ghi nhận tại khu chợ Bà Chiểu (TP HCM), luôn nhộn nhịp người bán kẻ mua với những chiếc xe hơi, xe máy, tủ lạnh, tivi… được làm giống như thật.

Theo khảo sát, giá một chiếc xe hơi bằng vàng mã lên đến vài triệu đồng.

Đồ ăn chay

Đồ ăn chay chủ yếu là rau và các loại quả
Đồ ăn chay chủ yếu là rau và các loại quả

Tháng 7 âm lịch cũng được coi là tháng xá tội vong nhân. Vì vậy mà nhiều người chọn việc ăn chay thay cho ăn mặn. 

Một số bà nội trợ tự mua đồ về nấu nhằm tiết kiệm chi phí và đảm bảo hương vị theo đúng sở thích của mình. Vậy nên, lượng mua mặt hàng đồ chay tại các chợ, siêu thị cũng tăng đáng kể.

Một số khác tìm đến các quán bán đồ ăn chay ngon, chính vì vậy đồ ăn chay luôn đắt khách. 

Trung bình một đĩa đồ chay có giá dao động 50.000 - 150.000 đồng tùy món, còn một mâm cỗ chay thường có giá 600.0000 đồng - 1.500.000 đồng tùy theo thực đơn và nhà hàng.

Vật phẩm phong thủy

Vật phong thủy cũng bấn chạy trong tháng 7 âm.
Vật phong thủy cũng bấn chạy trong tháng 7 âm.

Những món đồ phong thủy ngoài ý nghĩa trang trí còn có công dụng khác như: trấn an tinh thần, đem lại may mắn cho người sử dụng. Với mong muốn tránh xui xẻo, hiểm nguy rình rập xung quanh, nhiều người mua cho mình các vật phẩm có tác dụng đem lại bình an, may mắn.

Đặc biệt, vòng tay dâu tằm là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp này. Theo quan niệm dân gian, khi cho trẻ đeo vòng tay dâu tằm sẽ giúp xua đuổi tà ma. Giá một chiếc vòng tay dâu tằm dao động 150.000 - 200.000 đồng.

Quần áo Phật tử

Vào tháng 7 âm lịch, không chỉ người lớn tuổi mà ngay cả các bạn trẻ cũng chăm đi lễ chùa, tham gia các buổi tụng kinh, niệm Phật.

Kéo theo đó là nhu cầu lớn sử dụng những bộ quần áo Phật tử. Đây là dịp số lượng quần áo Phật tử ở các cửa hàng chuyên dụng tăng mạnh nhất trong năm.

Trang phục giành cho các Phật tử
Trang phục giành cho các Phật tử

Theo thông tin từ trang Viet Q, tháng trước mọi người đã tìm mua những bộ quần áo Phật tử, các loại tràng hạt,… để tham gia tụng kinh cầu siêu, cầu may, giải hạn,… 

Các bộ quần áo phần lớn đều có màu xanh, xám nhạt, xám tro, hồng nhạt… và được làm từ chất liệu vải thoáng nhẹ, rất được các Phật tử ưa chuộng. Giá bán mỗi bộ như thế dao động từ 100.000 - 300.000 đồng, tùy thuộc vào kiểu dáng và chất liệu vải.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement