Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những lỗi phong thủy nên tránh trước khi mua nhà

Phong thủy

21/10/2021 15:16

Ngày nay người ta đã ứng dụng phong thủy vào nhà ở để giúp tăng vượng khí, mang lại may mắn cho những thành viên trong ngôi nhà.

Căn nhà không nên xây cất trên một đất nền quá cao. Bên trái căn nhà (đứng quay mặt ra đường). Nếu có giếng nước sát vách thì trong nhà dễ sinh tranh cãi bất đồng ý kiến nhau hay con cháu thường phạm khẩu thiệt miệng tiếng, pháp luật. Nếu ở bên phải căn nhà có giếng nước sát cạnh nhà thì vợ chủ nhà hay bị đau ốm.

Trước nhà, nhất là ngay trước hướng Chu Tước có giếng nước thì người trong nhà hay bị hao tốn tiền bạc, của cải và sầu muộn.

Nhà có hào sâu, hẻm vực, ao sâu, lỗ xoáy ... thì người trong nhà dễ bị đau bệnh phải mổ xẻ, đàn bà thì hiếm muộn.

phia-sau-nha-co-song.jpg

Nên lưu ý cửa nhà chính không nên quay mặt ra đường có hình chữ Y. Ngay trước mặt căn nhà nếu có nhà thờ, am, miếu, chùa, đình sẽ không tốt. Nhưng nếu phía hông hay vách nhà có các công trình này thì không gây ảnh hưởng gì.

Nếu cửa chính nhà quay về phía một khe hẹp do hai cao ốc xây gần cạnh nhau thì cũng không tốt vì giống như bị lưỡi dao xẻ dọc xuống. Tiền bạc trong nhà hay bị thất thoát, phân chia, khó dành dụm được.

Tường hay vách tường của khu vườn nhà không nên dựng quá sát vách nhà ít nhất là phải cách xa vách căn nhà hơn 2 mét.

Ngoài ra, một căn nhà tốt nhất là nên có bề cao bằng hay cao hơn nhà đối diện và thấp hơn nhà phía sau lưng. Vì căn nhà nằm phía sau theo phong thủy coi như Huyền Vũ, bảo vệ cho căn nhà như có núi che chở ở mặt sau. Nếu căn nhà anh/chị ở mà ngay phía trước mặt án ngữ một toà nhà cao ốc thì đó là điều đáng buồn vì coi như bị ngăn chặn khó mà vượng phát lên được.

Nếu trước mặt nhà có ao hồ hình bán nguyệt, nhất là ngay cửa ngõ vào nhà là được coi là vượng khí, hay gặp may mắn bất ngờ.

ho-ca-mini-ngoai-troi-the-hien-net-ca-tinh-cua-gia-chu.jpg

Những ngôi nhà có vườn nên chú trọng chiều sâu hơn chiều rộng. Nếu vườn nhà không có bề sâu chỉ được bề rộng thì gia chủ thường hay khó thở, hay bị bệnh phổi nhức đầu hay bệnh về tâm thần.

Theo trường hợp nhà có ao, mương, hồ …hay hồ tắm phía sau nhà thì cần lưu ý vì gặp bất lợi về nhiều mặt như mặt siêu linh thì sẽ gia tăng các âm linh gây nhiều âm khí nhất là vào ban đêm. Về mặt cuộc sống thì sẽ dễ gặp các tai nạn về nước.

Vì cửa chính được xem là nơi giao lưu của mọi người trong nhà cũng như với khách đến thăm nên rất quan trọng. Cửa chính của ngôi nhà được xem như là sinh lộ là phần chủ trì, bảo vệ và canh gác cho toàn bộ căn nhà. Ngoài ra cũng từ cửa chính căn nhà mà "khí" sẽ luân lưu, thần linh có thể đến hỗ trợ và những ánh sao may mắn sẽ theo đó mà chiếu rọi, phát tán vào. 

unnamed.jpg

Trong vườn nhà cũng nên xây trụ đèn. Đối với phong thủy học thì đó là những người canh gác bảo vệ cho cả ngôi nhà ở phía ngoài. Nếu khi nào thấy đèn bị hỏng, nhớ phải thay bóng khác ngay. Điều quan trọng là phải xây trụ đèn ngay trước cửa chính căn nhà

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement