Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những kênh Youtube Việt bổ ích không thể bỏ qua

Sức khỏe

09/10/2020 18:37

Mỗi ngày bạn dành bao lâu để xem Youtube? Thay vì những video giải trí nhảm nhí, sao không thử xem qua một số kênh tri thức tuyệt vời này.

1. Hana's Lexis

https://www.youtube.com/channel/UCSrPbqepzks-nhsQno3z6Pg

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Hana's Lexis không phải là cái tên xa lạ trong cộng đồng các bạn yêu thích ngoại ngữ. Hana gây ấn tượng cho người xem ngay từ câu chào đầu cộp mác “học sinh giỏi”: Đây là channel giúp bạn đi từ khá tiếng Anh lên giỏi tiếng Anh, nhờ vào lời khuyên từ một cựu học sinh chuyên năng khiếu đang sống và làm việc tại Mỹ. 

Hana sản xuất không dưới 30 video với đủ các khía cạnh của việc học tiếng Anh, như cách dùng thì, phát âm, sử dụng từ vựng như người bản xứ… chắc chắn là kênh nhất định phải có cho những bạn đang cần cải thiện và phát huy khả năng tiếng Anh của mình đấy!

Ngoài ra, Hana còn thường xuyên “dịch ngựa" lời bài hát cho nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đen Vâu, Nguyên Hà… “hô biến” lời Việt thành những câu từ Anh ngữ bay bổng. Bên cạnh đó, không ít kinh nghiệm phỏng vấn xin việc tại Mỹ thông qua các video về đời sống công sở của mình cũng được chia sẻ.

2. IELTS FACE-OFF 

https://www.youtube.com/channel/UCnidVRZng96xx-OVc6dK6fQ

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

IELTS FACE-OFF là tên gọi của chương trình 8 IELTS mùa thứ hai, một talkshow đầu tiên tại Việt Nam, cùng “tám” và cùng học về tất tần tật mọi thứ liên quan đến kỳ thi IELTS.

Đây là một kênh YouTube mà bất cứ anh em nào đang luyện tiếng Anh cũng nên biết.

3. Web5ngay

https://www.youtube.com/user/Web5Ngay

Web5ngay với 2,85 triệu lượt đăng ký được xem là người thầy của nhiều người trẻ hiện đại. Kênh YouTube này đăng tải các video về kỹ năng sống, những câu chuyện kinh doanh thật sự hữu ích, để chúng ta trở nên tốt hơn qua từng ngày (nếu thực hiện nghiêm túc).

Những bài giảng về kinh doanh online từ A-Z: Cách mở shop online với dưới 5 triệu, kinh doanh không cần tiền, cách tìm nguồn hàng, marketing online miễn phí... đều được nhiều người quan tâm và theo dõi.

Web5ngay chia sẻ rất nhiều bài học kinh doanh hữu ích. Ảnh chụp màn hình
Web5ngay chia sẻ rất nhiều bài học kinh doanh hữu ích. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, Web5ngay có hàng loạt bài giảng về kỹ năng rất cần thiết cho mọi người nói chung và dân công sở nói riêng: Cách loại bỏ thói xấu, cách chữa bệnh lười, cách ngủ ít mà không mệt, cách quản lý thời gian, cách đọc sách cho đúng, cách học nhớ lâu, cách sáng tạo, cách tạo ra cảm hứng không ngừng, cách vượt qua tuyệt vọng, stress...

Nếu nghiên cứu kỹ cũng như áp dụng được vào cuộc sống một số bài học ở trên, chắc chắn các bạn đã xây được những viên gạch nền móng đầu tiên trên nấc thang thành công của đời mình.

Những bài học, kinh nghiệm kinh doanh, kinh nghiệm trải đời tuyệt vời từ “Thầy 5” với giọng đọc truyền cảm và không kém phần hài hước.

4. Thái Phạm 

https://www.youtube.com/channel/UCDJIGO_3ycJAKLPv7Yh396A

 Ảnh chụp màn hình.
 Ảnh chụp màn hình.

Một kênh chia sẻ những kiến thức tài chính, đầu tư, phát triển bản thân, những bài học kinh nghiệm quý báu từ Cựu Giám đốc Marketing của Vinamilk. Kênh Youtube Thái Phạm với tinh thần: Thay đổi cuộc sống bằng cách giúp mọi người trở nên giàu có hơn, cũng nhận được hơn 400 ngàn lượt người đăng ký quan tâm và theo dõi.

Thái Phạm, Founder Cộng đồng Happy Live - Đầu tư tài chính và thịnh vượng, nguyên là Giám đốc Marketing của Vinamilk với 13 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu, marketing và phát triển kinh doanh. Anh được mọi người biết đến như một nhà đầu tư, một doanh nhân đam mê giáo dục, huấn luyện và viết lách.

Anh cũng là biên dịch, dịch giả của khá nhiều cuốn sách về đầu tư & marketing bán chạy như: Ngày đòi nợ, Làm giàu từ chứng khoán, Nghệ thuật đầu tư Dhandho, Lột xác để trở thành nhà đầu tư giá trị, Marketing giỏi phải kiếm được tiền, Hệ thống bán hàng đỉnh cao, Nuốt cá lớn…

5. Ếch phu hồ

https://www.youtube.com/channel/UCXcMqNtZTDsrJptciP3e8QQ

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Một kênh khác cũng không kém phần thú vị là Ếch phu hồ. Ý tưởng về kênh YouTube này được lấy cảm hứng từ câu thành ngữ “ếch ngồi đáy giếng”: Chúng ta có thể chỉ là những con ếch đang ngồi trong cái giếng của riêng mình, không biết rằng bầu trời tri thức ngoài kia là vô hạn.

Ếch phu hồ muốn cung cấp dịch vụ “cơi nới giếng”, để người xem có dịp thảo luận và chia sẻ, mở mang đầu óc của mình.

6. Taca khoa học

https://www.youtube.com/channel/UCK8dxBbpkMwtU7Gtr2-YBrg

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Đây là kênh tổng hợp những kiến thức thông tin về khoa học tự nhiên nói chung và thiên văn học nói riêng. Bạn có thể tìm thấy tất tần tật thông tin về vũ trụ và trái đất, hành tinh chúng ta đang sinh sống.

7. Monster Box

https://www.youtube.com/channel/UCeFDERVcNOEasm-9ZKDfzFA

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Trong khi hầu hết các kênh YouTube Việt Nam đều thiên về hài hước giải trí, Monster Box lại hướng đến việc chia sẻ kiến thức khoa học. Những video của Monster Box có dạng hoạt họa tương tự như Kurzgesagt – In a Nutshell. Chúng được 3 bạn trẻ sáng lập tự tay biên tập nội dung lẫn dựng video bằng phần mềm.

Vào đây, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi khoa học rất đỗi thường nhật như: Tại sao thuốc lá có hại cho sức khỏe mà vẫn được cho phép sản xuất? Làm thế nào để luôn cảm thấy hưng phấn khi làm việc? Rượu bia ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể?

8. Draw Your Brain

https://www.youtube.com/channel/UCahJzFNfo4Zwsi5-1KvjNlQ

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Draw Your Brain được thành lập với mục đích chia sẻ đến mọi người kiến thức xung quanh những chủ đề liên quan đến học tập, khoa học và lối sống.

Các bạn sẽ tìm được ở đây những mẹo, phương pháp, kiến thức mà các bạn cần để nâng cao tốc độ tiếp thu kiến thức, giảm thời gian học, cũng như tự tạo được động lực cho bản thân trong quá trình học tập.

9. Đuốc mồi

https://www.youtube.com/channel/UCsXEbchdfiRpF9uq5dxgf1A

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Đuốc Mồi là kênh YouTube của một nhóm những người trẻ nhiệt huyết với các dự án cộng đồng, đặc biệt là các lĩnh vực liên quan đến văn hóa, giáo dục.

Chính họ đã thực hiện Việt sử kiêu hùng, dự án phim dã sử diễn họa đầu tiên tại Việt Nam.

10. Café khởi nghiệp 

https://www.youtube.com/channel/UCIV-yCDxp98YxXotJrPnePQ

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Đây là chương trình dành cho những bạn nào đam mê kinh doanh. Đến đây, bạn sẽ được nghe những doanh nhân giàu kinh nghiệm lẫn những start-up vừa vào thương trường chia sẻ về những chông gai, những bài học trên con đường thực hiện mơ ước của họ.

Nếu bạn kinh doanh, đây là một kênh phù hợp để bạn tiếp thu những kinh nghiệm từ những người start-up cơ bản thành công, những CEO thành đạt…

11. Tóm tắt nhanh 

https://www.youtube.com/channel/UCGi7p7PXMkQ9QNpZp7Z7GRw

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Nếu bạn có hứng thú với lịch sử, kênh này sẽ giúp ích rất nhiều bằng những video tóm tắt lịch sử chất lượng, đầy đủ và lôi cuốn

12. Sách Tóm Tắt – Bí Quyết Thành Công 

https://www.youtube.com/channel/UC9YySrUhSiZVgnTLUZbT2BA

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Kênh audio book tuyệt vời, giọng đọc truyền cảm, từng câu từng chữ như thấm sâu tâm can

13. HOA BAN FOOD 

https://www.youtube.com/user/HoaBanFood

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Kênh ẩm thực, khám phá thiên nhiên, văn hóa núi rừng Tây Bắc với góc nhìn chân thực nhất

14. Cổ động

https://www.youtube.com/channel/UC9kxbHuO-Zm3rEDjPz9N5xQ

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Cổ động ra đời vào đầu năm 2017. Nó là một tập hợp những bài chia sẻ, những góc nhìn về các nghệ sĩ Việt Nam, từ những writer, rapper, beat maker cho đến những ca sĩ, nghệ sĩ độc lập.

Kênh YouTube của Cổ động là nơi anh em được xem những sản phẩm âm nhạc độc đáo và tràn đầy năng lượng của các các bạn trẻ Việt đam mê nghệ thuật.

15. Giang Ơi

https://www.youtube.com/channel/UC-AJnWGWhPt3ReFnvzRZ-Kg

Giang Ơi không phải một cái tên xa lạ với các bạn trẻ. Rất khó để gọi tên các nội dung trên kênh YouTube của Giang Ơi một cách chính xác, nữ YouTuber chia sẻ đủ mọi thứ lặt vặt trong cuộc sống: Thói quen hàng ngày, kinh nghiệm học tiếng Anh, cách sống tối giản, chuyện nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, kiến thức thời trang, mix&match đồ cho dân công sở, làm CV, đi phỏng vấn...

Giang Ơi chia sẻ đủ mọi thứ lặt vặt trong cuộc sống. Ảnh chụp màn hình.
Giang Ơi chia sẻ đủ mọi thứ lặt vặt trong cuộc sống. Ảnh chụp màn hình.

Nhưng một điểm chung trong tất cả các video là Giang mang đến cho mọi người một nguồn năng lượng tích cực, lan tỏa lối sống có trách nhiệm. Không hề ngoa khi khẳng định rằng, mỗi khi nghe câu nói "Chào các bạn, chào các bạn, chào các bạn" của Giang Ơi là đã thấy đầy động lực để bắt tay vào công việc rồi.

Đặc biệt trong khoảng thời gian dịch COVID-19 xảy ra, cô nàng cũng chia sẻ không ít những kinh nghiệm để làm việc, giải trí tại nhà. Ví dụ 5 cách làm cho tiền đẻ ra tiền, chỉ ra những sai lầm khi làm việc online, những bài tập tại nhà...

Ngoài ra, trên channel của Giang Ơi cũng có không ít những lời khuyên công việc, ngành nghề. Tuy không phải là kim chỉ nam cho tất cả nhưng chia sẻ của Giang Ơi lại khiến những ai đang cạn kiệt năng lượng có thêm động lực để cố gắng đấy!

16. Châu Bùi

https://www.youtube.com/channel/UCaW8triXbACrcmfj3cUCZ9w

Mặc dù mới tham gia đường đua YouTube không lâu nhưng channel của Châu Bùi đã thu hút hơn 500k lượt đăng ký. Và trước đó thì cô nàng sinh năm 1997 đã được đông đảo mọi người ngưỡng mộ vì phong cách thời trang cũng như lối sống lạc quan, tích cực.

Châu Bùi chia sẻ về thời trang, lối sống lạc quan, tích cực. Ảnh chụp màn hình.
Châu Bùi chia sẻ về thời trang, lối sống lạc quan, tích cực. Ảnh chụp màn hình.

Đương nhiên, kênh YouTube của hotgirl, người mẫu gốc Hà thành này cũng mang đúng những nét đặc trưng đó. Nội dung xoay quanh những show thời trang, sự kiện Châu Bùi tham gia, bí quyết ăn uống healthy, tập luyện tại nhà, tips chụp ảnh hay đôi ba câu chuyện phiếm vui vui... nhưng đều mang đến một nguồn năng lượng dồi dào.

Cô nàng cũng đặc biệt khuyến khích mọi người có lối "sống xanh", sống có trách nhiệm và tiên phong hạn chế sử dụng đồ nhựa 1 lần, giảm chất thải nhựa...

Tuổi đời còn rất trẻ, cũng không đưa ra nhiều lời khuyên về nghề nghiệp nhưng những câu chuyện vui vẻ và chia sẻ ý nghĩa của Châu Bùi cũng truyền cảm hứng rất tốt trong những ngày ở nhà làm việc online đấy!

17. Dang HNN

https://www.youtube.com/channel/UCD2tm7dWDw78w-tT6k116cQ

Anh chàng tên thật là Đằng Nguyễn và Dang HNN là một channel review sách, dạy tiếng Anh và những video phát triển bản thân. Mặc dù không phải một nhân vật nổi đình nổi đám nhưng Đằng Nguyễn cũng quen mặt với giới trẻ qua những video học tiếng Anh đường phố.

Những chia sẻ của Dang HNN. Ảnh chụp màn hình.
Những chia sẻ của Dang HNN. Ảnh chụp màn hình.

Kênh YouTube của anh chàng này hiện sở hữu hơn 416k lượt đăng ký, mỗi video đều nhận về hàng trăm nghìn cho tới hơn 1 triệu lượt xem. Nhưng thành công nhất với Đằng Nguyễn có lẽ là phản hồi từ những người xem. Không ít bạn trẻ sau khi ghé qua channel của anh chàng đã bị thu hút và khẳng định: "Dang HNN đã góp phần thay đổi em".

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement