Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những điện thoại thông minh đáng mong đợi dành cho học sinh, sinh viên

Số hóa

10/03/2021 14:40

Nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh hiện nay tăng lên một cách nhanh chóng, đến từ mọi tầng lớp và hầu hết các độ tuổi khác nhau đặc biệt là thanh thiếu niên và trung niên.
news

Hiện nay, smartphone đã trở thành thứ không thể thiếu với bất kỳ lứa tuổi nào.

Đặc biệt, với các bạn đang là học sinh, sinh viên thì nên mua điện thoại gì để vừa hợp túi tiền, lại vẫn giữ được tiêu chí sành điệu, đa tính năng và thông minh.

Họ cũng theo đuổi một số ý tưởng "lãng mạn" như đẹp, hoàn hảo, tiết kiệm chi phí, ... Vì vậy, khi nói đến điện thoại thông minh cho sinh viên, chúng ta không nên chỉ chú ý đến màn hình lớn, sự hiện diện của bút cảm ứng, năng suất và các tính năng như thế này mà còn về giá cả, kiểu dáng thời trang, độ bền,...

Ngoài ra, còn đi kèm với một phần cứng mạnh mẽ nhưng giá tương đối thấp, kiểu dáng thời trang nhưng có độ chắc chắn, nhưng có các tính năng hữu ích.

Ví dụ tốt nhất về các mẫu điện thoại này là Nova của Huawei, Redmi của Note, dòng A của Samsung và những mẫu khác.

Motorola Edge S

7446-kiksqxh6082410.jpg

Motorola Edge S là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị con chip Snapdragon 870 mới ra mắt của Qualcomm.

Về thiết kế, Motorola Edge S có thiết kế tương đối mới lạ. Máy được hoàn thiện từ chất liệu kính cong ở mặt lưng, nổi bật với cụm camera chính hình vuông với 4 ống kính, bao gồm một camera góc rộng 64MP, một camera góc siêu rộng 16MP, một camera đo chiều sâu 2MP và camera ToF.

Ở mặt trước, máy được trang bị màn hình LCD IPS kích thước 6.7 inch, độ phân giải Full HD, tần số quét 90Hz và hỗ trợ hiển thị HDR10. Màn hình này có thiết kế “nốt ruồi” kép với camera selfie 16MP 8MP.

Về cấu hình phần cứng, như đã đề cập ở trên, Motorola Edge S đi kèm với con chip Snapdragon 870, đây thực chất là một phiên bản ép xung nhẹ của con chip Snapdragon 865 ra mắt trước đó, được xây dựng với tiến trình 7nm và có nhân Cortex-A78 chạy ở xung nhịp 3.2GHz. Máy có RAM 6GB/8GB và bộ nhớ 128GB/256GB UFS 3.1.

Viên pin của Motorola Edge S có dung lượng 5000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 20W với củ sạc di kèm sẵn. Ngoài ra, máy cũng có khả năng kháng nước nhẹ với chuẩn IP52, có jack cắm tai nghe và có sẵn cả ốp và dán màn hình đi kèm.

Về giá bán, Motorola Edge S bán tại thị trường Trung Quốc vơi mức giá khởi điểm từ 1999 tệ, tương đương 7.1 triệu đồng.

Đây là một mức giá tương đối hấp dẫn bởi con chip Snapdragon 870 mang lại hiệu năng vẫn cực kỳ mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại.

OnePlus Nord N10

oneplus-nords-2.jpg

Điện thoại này là một trong ba mẫuOnePlus đã ra mắt thị trường tầm trung lần đầu tiên trong lịch sử của mình.

OnePlus Nord N10 5G và N100 là hai mẫu smartphone đầu tiên của OnePlus có khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD, cũng như có sự quay trở lại của jack cắm tai nghe 3.5mm.

Theo dự kiến, OnePlus Nord N10 5G sẽ lên kệ tại châu Âu với giá bán lẻ ở mức 329 Euro (khoảng 9 triệu đồng) cho bản 6GB RAM 128GB ROM.

Trong khi đó, OnePlus Nord N100 có giá khởi điểm từ 180 Euro (khoảng 4,9 triệu đồng) cho bản 4GB RAM 64GB bộ nhớ.

Redmi Note 10

xiaomi-redmi-note-10-4.jpg

Xiaomi đã trình làng chiếc điện thoại mang tên gọi là Xiaomi Redmi Note 10 với điểm nhấn chính là cụm 4 camera 48 MP, chip rồng Snapdragon 678 mạnh mẽ cùng nhiều nâng cấp như dung lượng pin 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 33 W tiện lợi.

Đi kèm với đó là dung lượng RAM 6 GB cho khả năng đa nhiệm tuyệt vời, mở nhiều ứng dụng cùng một lúc hoàn toàn không bị giật lag.

Bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng khả năng lưu trữ đến 512 GB qua thẻ nhớ ngoài Micro SD, cho bạn thoải mái sử dụng dữ liệu, cài đặt được nhiều ứng dụng hay các tựa game nặng.

Xiaomi Redmi Note 10 sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối kết hợp với mặt lưng có hiệu ứng màu sắc đem lại một ngoại hình sang trọng và bắt mắt.

Nhìn chung, Xiaomi Redmi Note 10 là chiếc smartphone hoàn hảo, đáp ứng tốt cho các nhu cầu giải trí, chụp ảnh hay chơi game.

Đặc biệt với mức giá bán vô cùng hấp dẫn, chắc chắn đây sẽ là một tân binh sáng giá trên thị trường smartphone đang rất sôi động hiện nay.

Samsung Galaxy A52 (Chưa công bố)

a52.jpg

Samsung đang chuẩn bị cho ra mắt Galaxy A52 5G có số model SM-A526B và SM-A526B / DS xuất hiện trên trang web chứng nhận FCC.

Vì xuất hiện hai số model của sản phẩm nên có khả năng cao là smartphone sẽ sử dụng được sim kép.

Theo danh sách FCC, Galaxy A52 5G được đồn đại sẽ được trang bị Snapdragon 750G, chạy hệ điều hành Android 11 và dung lượng pin lên đến 4370mAh.

Về thời điểm ra mắt sản phẩm, Leaker Debayan Roy tuyên bố rằng Galaxy A52 trước đây đã được lên kế hoạch ra mắt vào tháng Hai, nhưng công ty đã chuyển sang giữa tháng Ba.

Người hâm mộ kỳ vọng rằng cả hai phiên bản 5G và 4G của Galaxy A52 sẽ ra mắt vào cùng thời điểm.

Xiaomi Mi 11 Lite (Chưa công bố)

mi-11-lite_801x450-800-resize.jpg

Xiaomi đã ra mắt Mi 11 vào cuối năm 2020 và công ty đang chuẩn bị trình làng thêm hai smartphone mới cũng thuộc dòng này, đó là Mi 11 Lite 5G và Mi 11 Pro. Vào tháng 1, một thiết bị Xiaomi mới với M2101K9AG đã được FCC chứng nhận.

Sau đó, cùng một thiết bị đã được nhìn thấy trong danh sách IMEI, xác nhận biệt danh của máy là Mi 11 Lite.

Mới đây, Xiaomi Mi 11 Lite 5G đã xuất hiện trên Google Play Console, nhờ vậy mà thông số cấu hình đã được xác nhận.

Google Play Console tiết lộ số model của Mi 11 Lite 5G là M2101K9G và điện thoại có tên mã là Renoir.

Thiết bị này cũng sẽ có phiên bản 4G như các báo cáo rò rỉ trước đó. Nếu xem xét các thông số kỹ thuật chi tiết trên Google Play Console, chúng ta có thể thấy rằng Mi 11 Lite 5G sẽ đi kèm với chip Snapdragon 765G, bộ nhớ RAM 8 GB.

Google Pixel 5A (Chưa công bố)

1609736319_google-pixel-5a-leaks-with-thick-bezels-and-some-specs.jpg

Theo GizChina, mẫu smartphone này được ghi nhận đi kèm máy quét dấu vân tay tích hợp trong màn hình.

Không có vết cắt hoặc lỗ cho camera trước trên màn hình, nhưng nếu nhìn kỹ vào cạnh trên khá rộng của vỏ máy, nhiều khả năng nó được tích hợp cảm biến.

Ảnh chụp màn hình cũng xác nhận thiết bị đi kèm với RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Một trong những bức ảnh cho thấy giao diện của máy ảnh với tính năng ổn định video xuất hiện tương tự như trên Pixel 5 và 4a 5G.

Bản phát hành chính thức của Google Pixel 5a dự kiến diễn ra vào khoảng tháng 5/2021.

Samsung Galaxy Note 20

galaxy-note-20.jpg

Samsung Galaxy Note 20 sẽ là sản phẩm cuối cùng của dòng này.

Samsung Galaxy Note 20 chính là biểu tượng của những tinh hoa ngành công nghệ và thời trang.

Phần khung kim loại cứng cáp, kiểu dáng vuông vắn xen lẫn những đường cong tinh tế và màn hình vô cực Infinity-O viền siêu mỏng, Note 20 mang đến vẻ đẹp hiện đại, đầy tính khoa học. Bạn sẽ có 3 sự lựa chọn màu là Xanh, Xám và Đồng.

Trong đó màu Đồng huyền bí là màu sắc thời thượng chỉ có trên dòng Galaxy Note năm nay, mở ra xu hướng mới với sắc màu huyền bí.

Samsung Galaxy Note20 trang bị bộ vi xử lý Exynos 990 sản xuất trên tiến trình 7nm mới nhất hiện nay, với kiến trúc 8 nhân xung nhịp tối đa lên tới 2.73 GHz, cho sức mạnh vượt xa một thiết bị di động và có thể sánh ngang với máy tính để bàn.

Dung lượng RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB cũng mang tới khả năng chạy đa nhiệm, không gian lưu trữ thoải mái.

Trên tất cả, Samsung đã tối ưu để Galaxy Note20 trở thành một chiếc máy chơi game cầm tay chuyên nghiệp, tha hồ trải nghiệm những tựa game “bom tấn” theo cách mượt mà nhất.

iPhone SE Plus (Chưa công bố)

s_3808dae3523e4901940e874bffd48f4e.png

Kích thước màn hình iPhone SE Plus sẽ được nâng cấp từ màn hình nhỏ 16: 9 lên màn hình 6,1 inch.

Sản phẩm sẽ sở hữu chip Apple A14. Tuy nhiên, vẫn có khả năng chúng ta sẽ thấy A13 SoC.

Camera chính vẫn sử dụng ống kính đơn 12MP. Camera sau hỗ trợ OIS (chống rung quang học), chụp HDR thông minh, ... Camera trước sử dụng Face ID giống như iPhone 12 series. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ có giá 499 USD.

(Tham khảo: Gizchina)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ