Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những câu nói 'hot trend' nhất năm 2021 trên mạng xã hội

Nóng trong ngày

25/12/2021 18:08

Năm 2021 trôi qua với nhiều biến động, kèm theo đó là những câu nói trở thành "hot trend" trên khắp các mạng xã hội. Nếu không muốn trở thành người tối cổ, bạn hãy tìm hiểu ngay ý nghĩa của những câu nói này nhé.

Trà xanh

Trà xanh được cộng đồng mạng sử dụng để nói đến những cô gái có vẻ đẹp ngây thơ nhưng lại thích dòm ngó vào những đối tượng chậu đã có bông.

Cùng với độ hot của ca sĩ Sơn Tùng M-TP và những câu chuyện lùm xùm tình yêu riêng tư của anh, "trà xanh" đã trở thành từ khóa "hot" nhất mạng xã hội trong năm qua. Cùng với "Tuesday", em gái mưa, tiểu tam,… trà xanh chính thức trở thành mối lo hàng đầu của những cô gái "hoa đã có chủ".

Cùng thời điểm xảy ra nghi vấn "trà xanh", Sơn Tùng cũng có buổi biểu diễn ca khúc mới nhất Chúng ta của hiện tại. Trước khi hát, anh đã thỏ thẻ vào micro và nói hàng tá lời ngôn tình, với những "từ khóa" như: duyên phận, thanh xuân... rồi kết lại bằng câu "thương em".

Dù chưa biết sự tình thực sự ra sao, những nghệ sĩ được dân mạng nhắc tên trong câu chuyện này đều chưa hề có bất kì phát ngôn nào chính thức. Tuy vậy, "trà xanh", "duyên phận" hay "Thương em!" đã được cộng đồng mạng nhìn nhận như những cụm từ tạo trend đình đám trong năm 2021 vừa qua.

"Ngoại hình quan trọng đến thế sao?"

Câu thoại này được ghi nhận trong một clip của một nhóm hài có gần 4 triệu subcriber trên YouTube. Mặc dù clip đã ra mắt từ hơn một năm trước và cũng không hẳn là quá nhiều view (1,8 triệu), nhưng câu thoại này bỗng trở thành hiện tượng trên nền tảng mạng xã hội TikTok vào tháng 4/2021. 

Trên nền nhạc ca khúc Họ yêu ai mất rồi của giọng hát Doãn Hiếu, nhiều bạn trẻ quay video và diễn lại lời thoại nổi tiếng: "Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế à? Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế sao?". Họ trang điểm, tự làm xấu bản thân hoặc sử dụng các bộ lọc che giấu gương mặt mình, và chỉ khoe ngoại hình thật sau khi hoàn thành lời thoại đầy trách móc, giận dữ kia.

Với câu nói đơn giản, đồng thời không yêu cầu cao về kỹ xảo quay dựng và lồng ghép, trào lưu này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng.

"Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về"

Sau một thời gian gây bão mạng xã hội với loạt livestream chẳng kiêng nể ai, bà Nguyễn Phương Hằng - CEO một doanh nghiệp lớn và là nhà từ thiện nổi tiếng còn trở thành cái tên cực hot với loạt câu nói đi vào lòng người, tạo thành hot trend.

Trong khoảng thời gian tháng 7/2021, các phiên livestream của nữ CEO đạt kỷ lục về số người xem, xấp xỉ gần 400.000 người, cùng với đó là nhiều phát ngôn của bà được viral khắp mạng xã hội.

Nhiều người cho rằng, bà chủ doanh nghiệp nghìn tỷ có năng khiếu ở khoản chơi chữ khi ý tứ trong câu nào câu nấy đều vần điệu nhịp nhàng, chẳng khác gì... rap. Thế nên, những câu nói đó nhanh chóng được lan truyền vì dễ nghe, dễ thuộc. 

Nhà tôi ba đời...

Xuất phát từ những quảng cáo chữa sỏi thận trên Youtube với mở đầu câu chủ yếu là cụm từ “Nhà tôi 3 đời…”, câu nói này ban đầu khá gây phiền hà cho những người xem. Tuy nhiên, vẫn đi một thời gian, nó dần trở thành câu nói hot trend để thể hiện câu nói bông đùa trong các cuộc hội thoại. Biểu thị sự châm biếm quảng cáo xuất hiện tràn lan này. 

Amazing, good job em!

Nhắc đến câu nói hot trend không thể không kể đến Binz với câu nói nổi tiếng làm chao đảo cộng đồng mạng “Amazing, good job em!”. Đây là một câu khen ngợi xuất phát từ Binz trong chương trình Rap Việt vào năm 2020. Anh chàng sử dụng câu nói này một cách khá thường xuyên để khen ngợi những học trò của mình.

Sau những lần ấy, cộng đồng mạng bắt đầu lan tỏa câu nói này khắp các trang mạng xã hội, thường được sử dụng như một lời khen đối với đối phương, một ai đó khi họ làm tốt công việc của mình. Không thể không phủ nhận độ hot của Binz và Rap Việt đối với giới trẻ Việt Nam, câu nói gây hot trend này vẫn còn “nóng nhiệt” cho tới thời điểm hiện tại. 

Còn cái nịt

Còn cái nịt được bắt nguồn từ video Tiktoker Tiến Bịp. Đây là một người thường xuyên livestream trên các nền tảng mạng xã hội, chuyên bàn về các vấn đề xã hội, tệ nạn hay những video chuyên nói về đạo lý. Từ còn cái ít mang ý nghĩa là mất hết, mất sạch chẳng còn gì.

Sao kê

Trên trang cá nhân, fanpage, các diễn đàn showbiz nào có sự hiện diện của các nghệ sĩ kể trên cũng có thể thấy cụm từ “sao kê” xuất hiện với tần suất dày đặc. Dân mạng chẳng ngàn ngại spam liên tục, thắt thêm icon cho sinh động. Bên cạnh đó còn có ảnh chế để nhắc đến chuyện sao kê.

Có thể thấy công cụ tìm kiếm hiển thị hơn 148 triệu kết quả chỉ trong một nốt nhạc. Gắn liền với cụm từ này là nhiều gương mặt nổi cộm trong thời gian qua như Thuỷ Tiên - Công Vinh, Trấn Thành, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng… liên quan đến tiền từ thiện mà CEO Phương Hằng lên tiếng.

Make it complicated, enjoy cái moment này

Câu nói "People make it complicated nên là mình cứ enjoy cái moment này" có nguồn gốc từ một cựu hot girl, hiện đang là ca sĩ, diễn viên trẻ có nhiều sản phẩm gây chú ý tại Việt Nam. Đó chính là Chipu.

Câu nói trên xuất hiện trong một đoạn clip, có lẽ là story hay livestream nào đó của Chipu. Nguyên văn cả câu mà Chipu chia sẻ và cũng là đoạn clip đang gây hot đó là: "Sự thật thì luôn đơn giản nhưng people make it complicated nên là mình cứ enjoy cái moment này."

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement