Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những cách xử lý tro cốt người đã khuất kỳ lạ trên thế giới

Nóng trong ngày

03/09/2020 11:34

Tùy theo từng ý nghĩ, mục đích mà nhiều người trên thế giới sẽ chọn cách xử lý tro cốt người đã khuất khác nhau

Hoả táng (hay được gọi không trọn nghĩa là hỏa thiêu hay thiêu) là hình thức an táng người chết bằng cách thiêu xác để lấy tro cốt đựng trong hũ, bình hay còn gọi là tiểu, theo wikipedia.

Tuỳ theo từng tôn giáo, tro sau khi hoả táng được chôn cất hoặc đem về thờ tại nhà hoặc gửi vào các nơi thờ phượng như chùa, nhà thờ, đình, miếu...như một giải pháp cầu siêu.

Đặt tro cốt trong chùa. 
Đặt tro cốt trong chùa. 

Ngoài những hình thức trên, một số người sẽ đem rải tro cốt ra sông, hồ, đồi, núi theo nguyện ước của người quá cố.

Trong số cách xử lý tro cốt thì rải tro cốt được xem là lựa chọn phổ biến nhất ở nhiều quốc gia trên thế giới. Khi đó, gười thân sẽ mang tro cốt của người đã khuất rải theo chiều gió, rải xuống đất hay rải xuống nước (biển, hồ…). Đây được xem là cách mang ý nghĩa biểu tượng cho sự giải thoát cho người đã khuất. Gia đình có thể chia sẻ lại kỷ niệm về những nơi đã cùng đến với người đã khuất hay hoàn thành ước nguyện cuối cùng của họ.

Rải tro cốt xuống biển.
Rải tro cốt xuống biển.

Bên cạnh việc rải tro theo gió, xuống nước nhiều người sẽ chọn giữ lại tro cốt người thân và đặt  ở một địa điểm nào đó như trong nhà, nhà tang lễ, khu vườn,...

Nếu muốn giữ tro cốt của người thân ngay tại chính ngôi nhà của mình, một số người sẽ rải tro cốt bằng cách cất giữ trong một chiếc bình và để chúng ở nơi mang lại cho họ cảm giác thoải mái nhất.

Một số người sẽ chọn cách chôn cất phần tro cốt của người đã khuất qua các hình thức như đặt tại các ngăn tủ cất giữ tro cốt nhà tang lễ cung cấp sẵn, đặt tro cốt ngoài trời tại nhà tang lễ.

Nhà lưu tro cốt.
Nhà lưu tro cốt.

Ngoài ra, dùng tro để trồng cây kỷ niệm tại vườn cây thân thuộc của gia đình. Có như thế thì ta luôn có cảm giác người đã mất luôn tồn tại, luôn hiện hữu quanh đây.

Những cách thức xử lý nêu trên vẫn được xem là cách phổ biến trên thế giới. Bên cạnh những cách thông dụng đó còn có một số hình thức cất giữ tro cốt người thân đã khuất kỳ lạ và sáng tạo.

Theo nguồn tin từ Vietnamnet, một trong số đó là chế tác trang sức từ một phần nhỏ tro cốt của người đã khuất. Nó có thể là mặt đá, mặt kim cương hay pha lê trang trí trên nhẫn, vòng tay, dây chuyền. Đây được xem là một hình thức xử lý tro cốt sáng tạo mang lại ý nghĩa luôn muốn giữ người thân yêu đã khuất bên cạnh.

Dùng một phần tro cốt làm trang sức.
Dùng một phần tro cốt làm trang sức.

Thay vì để tro cốt trong một chiếc hũ đặt tại nhà, một số người sẽ trộn tro cốt với những chất liệu như sơn mài, màu vẽ…để vẽ tranh và treo bức tranh đó ngay tại nhà của mình.

(Tổng hợp)

TRÚC BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement