Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những cách đơn giản để tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường ruột

Sức khỏe

21/02/2019 08:07

Tăng cường lợi khuẩn trong đường ruột không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Dưới đây là những cách đơn giản để tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Ăn đa dạng các loại thực phẩm

Ăn đa dạng các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như các loại hạt, các loại đậu, trái cây và rau quả.... có thể làm tăng sự đa dạng của các vi khuẩn đường ruột. Hệ vi khuẩn đường ruột đa dạng và khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh.

 Ăn đa dạng thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa
 Ăn đa dạng thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa

Bổ sung đầy đủ chất xơ 

Chất xơ có trong các thực phẩm như đậu, atiso, mầm brussels có chứa prebiotic. Prebiotic được xem là thức ăn của các loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột (probiotic). Không chỉ tăng cường hệ tiêu hóa, bổ sung đầy đủ chất xơ cũng tốt cho tim mạch. 

Ăn các loại thực phẩm lên men

Các loại thực phẩm lên men như sữa chua, kefir, kombucha, kim chi... có chứa probiotic giúp tăng cường sức khỏe ruột, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng những vi khuẩn lactobacillus có lợi cho sức khỏe. 

Thực phẩm lên men có chứa nhiều probitoc có lợi cho đường ruột 
Thực phẩm lên men có chứa nhiều probitoc có lợi cho đường ruột 

Hạn chế ăn đồ ngọt

Các loại thực phẩm nhiều đường có thể làm phá hủy sự đa dạng của hệ vi sinh vật đường ruột, nó cũng khiến bạn tăng cân. Do vậy nên cắt giảm đường trong chế độ ăn uống để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Bổ sung men vi sinh khi uống kháng sinh

Bạn nên uống bổ sung men vi sinh khi phải dùng kháng sinh hoặc mắc hội chứng ruột kích thích (IBS). Uống men vi sinh khi dùng thuốc kháng sinh có thể giảm tiêu chảy - tác phụ thường gặp khi dùng thuốc kháng sinh. Nghiên cứu của các nhà khoa học cũng cho thấy sử dụng men vi sinh có thể làm giảm 20% các triệu chứng IBS. 

Uống men vi sinh có thể làm giảm tác dụng phụ khi dùng thuốc kháng sinh 
Uống men vi sinh có thể làm giảm tác dụng phụ khi dùng thuốc kháng sinh 

Hạn chế áp dụng chế độ ăn kiêng low carb

Chế độ ăn kiêng low carb có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, tuy nhiên nó không thực sự tốt cho hệ tiêu hóa vì bạn có thể ăn ít chất xơ khi áp dụng chế độ ăn uống này. Ăn ít chất xơ có thể ảnh hưởng đến vi khuẩn đường ruột, về lâu dài nó làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết. 

THANH TÚ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement