Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhờ COVID-19, công ty sản xuất găng tay hàng đầu Malaysia có lợi nhuận 6 tháng bằng thu nhập trong 20 năm

Doanh nghiệp

09/03/2021 16:46

Công ty sản xuất găng tay hàng đầu của Malaysia, Top Glove Corp đã công bố một khoản lợi nhuận "khủng" trong giai đoạn từ tháng 12/2020 đến tháng 2/2021 do nhu cầu tiếp tục về găng tay trên toàn cầu tiếp tục tăng.

Theo hồ sơ mà công ty này gửi lên sàn giao dịch chứng khoán Malaysia, lợi nhuận ròng của Top Glove Corp đã tăng vọt lên 2.380%, đạt 2,87 tỷ RM (695,93 triệu USD).

Cùng kỳ năm ngoái, con số này là 115,7 triệu RM (khoảng 2,7 triệu USD).

a-general-view-of-top-glove-head.jpg
Toàn cảnh trụ sở của Top Glove ở Shah Alam, Malaysia ngày 11/8/ 2020. Ảnh: Reuters /Lim Huey Teng

Ngoài ra, công ty này còn cho biết lợi nhuận đạt được trong nửa đầu năm tài chính hiện tại (năm tài chính bắt đầu từ tháng 8/2020 và kết thúc vào tháng 8/2021) vượt quá tổng lợi nhuận của tập đoàn trong 20 năm qua.

Nhà sản xuất găng tay y tế lớn nhất thế giới được hưởng lợi từ nhu cầu tăng cao đối với găng tay y tế và đồ bảo hộ dùng trong việc chống lại đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, lệnh cấm nhập khẩu của Hoa Kỳ tiếp tục phủ bóng đen lên doanh thu của công ty này.

Top Glove Corp cho biết hiệu quả sản xuất cao hơn và giá bán trung bình cao hơn đã thúc đẩy lợi nhuận quý II của năm tài chính và nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên ngay cả khi việc tiêm chủng được triển khai.

 “Trong khi nhu cầu có khả năng ổn định sau đại dịch, Tập đoàn hy vọng nó sẽ không quay trở lại mức trước đại dịch do nhận thức vệ sinh được nâng cao cũng như những bất ổn xung quanh việc giải quyết đại dịch COVID-19”, báo cáo của công ty cho biết.

Top Glove Corp cũng công bố doanh thu kỷ lục 5,37 tỷ RM trong quý 2, tăng 336% so với một năm trước.

Theo nhận định của Top Glove Corp, nhu cầu găng tay toàn cầu có thể sẽ tăng lên khoảng 15% mỗi năm sau đại dịch, từ khoảng 10% mỗi năm trước khi xuất hiện COVID-19.

Ngoài ra, báo cáo còn cho biết thêm rằng, chính phủ dự kiến ​​sẽ tiếp tục dự trữ găng tay và các thiết bị bảo vệ cá nhân khác.

Nhà sản xuất đang tìm kiếm thêm khoản đầu tư trị giá 1,9 tỷ USD trong số các nhà đầu tư ở Hong Kong (Trung Quốc) và cho biết một phần trong số tiền thu được sẽ được đầu tư vào các sáng kiến ​​và thực tiễn về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.

Tháng 7 năm ngoái, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu đối với các công ty con của Top Glove vì cáo buộc lao động cưỡng bức.

Các nguồn tin nói với Reuters rằng, hai ngân hàng - Citigroup và UBS Group AG - không tham gia thỏa thuận với lý do lo ngại về quy trình canh tác cao su của nhà sản xuất và rủi ro uy tín khi làm việc với một công ty bị Mỹ trừng phạt.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement