Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhìn lại thế giới công nghệ 2018: Những con số kỷ lục!

Số hóa

02/01/2019 17:35

Năm 2018 là năm của những chiếc điện thoại thông minh xuất sắc, dưới đây là những con số thống kê trong năm 2018 về ngành công nghệ.

1,48 tỷ điện thoại thông minh được bán

Gần một tỷ rưỡi điện thoại thông minh xuất xưởng trong năm 2018, theo ước tính của các nhà nghiên cứu. Nó chắc chắn là một con số khổng lồ, nhưng đây thực sự là một sự suy giảm nhẹ so với các năm trước. Các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu hầu như không thay đổi kể từ năm 2016, giảm khoảng 1% trong năm qua.

Bức tranh toàn cầu được tạo thành từ sự tăng trưởng lớn ở Ấn Độ và một vài thị trường mới khác. Trong khi đó, người tiêu dùng phương Tây truyền thống đang chỉ dùng chiếc điện thoại thông minh cũ của họ vì nó vẫn hoạt động tốt. Bức tranh này có thể sẽ trông rất giống trong năm 2019, và điều này dự kiến ​​sẽ có hiệu ứng thay đổi từ các nhà sản xuất trên thế giới.

300 triệu ảnh được tải lên Facebook mỗi ngày

Đó là một số lượng hình ảnh đáng kinh ngạc được tải lên mỗi ngày, và đó chỉ là Facebook. Nếu bạn tham gia vào Instagram, Google Photos và nhiều nguồn khác, con số có thể lên tới hơn nửa tỷ. Tuy nhiên, với hơn 2 tỷ người dùng sử dụng một số hình thức dịch vụ do Facebook sở hữu mỗi ngày, con số này rất đáng ngạc nhiên.

Thật đáng để ghi nhớ con số này khi chúng ta nhìn vào xu hướng điện thoại năm nay, đó là ở camera, càng nhiều camera sẽ càng được ưa chuộng. Hầu hết chúng ta ghi lại cuộc sống của mình thông qua hình ảnh và lưu giữ được lâu dài, chính vì thế mà các nhà sản xuất đã tập trung vào những chiếc máy trang bị camera chất lượng.

2.430 USD: Giá của Porsche Design Mate 20 RS

Nhìn lại thế giới công nghệ 2018: Những con số kỷ lục!

Mate 20 RS không phải là điện thoại thông minh đắt nhất từ ​​trước đến nay - Vertu vẫn giữ được giải thưởng đặc biệt đó. Công ty đã trở lại sau khi phá sản trong năm nay với mẫu aAster P trị giá 5.000 USD, có lẽ bạn sẽ cho điều này là điên rồ vì nó chỉ chạy con chip Snapdragon 660.

300 USD: Chi phí của chiếc máy Pocophone F1

Bạn có thể mua 8 thiết bị Xiaomi Pocophone F1 với giá của một chiếc Mate 20 RS duy nhất. Chiếc điện thoại giá rẻ Xiaomi đã thiết lập một danh hiệu mới cho hiệu năng cao với số tiền ít năm 2018, trang bị chipset Snapdragon 845 chỉ với 21.000 rupee (tương đương 300 USD).

Mặc dù với con chip Snapdragon 845 đó thường được trang bị trên các dòng máy cao cấp có giá ít nhất 600 USD. Nhưng hệ sinh thái Android không giới hạn bất cứ điều gì, chiếc Pocophone F1 là một món hời trong năm 2018.

19% thị phần toàn cầu của Samsung

Samsung vẫn giữ vị trí là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới năm 2018, chiếm 19% các lô hàng toàn cầu trong quý 3 năm 2018. Đó không phải là tin tốt. Nó đã giảm 13% so với năm ngoái vào cùng thời điểm, theo Counterpoint Research.

Đối thủ của Samsung là Huawei đã có một năm tốt hơn nhiều, đạt 13% thị phần trong quý 3, tăng từ 10% của năm trước. Điều này đã thu hẹp thị phần của Apple mặc dù vào cuối năm hãng đã tung ra những mẫu iPhone mới..

36 ngày: Số ngày bạn luôn nhìn vào chiếc điện thoại của mình

Nhìn lại thế giới công nghệ 2018: Những con số kỷ lục!

Đúng như vậy, theo báo cáo của eMarketer, trung bình người Mỹ dành 2 giờ 23 phút cho điện thoại thông minh của họ mỗi ngày, hoặc 3 giờ 35 phút sau khi gộp chung các thiết bị điện tử thông minh khác như máy tính bảng. Khoảng 52.352 phút, 872,53 giờ, hoặc 36,4 ngày bạn dán mắt trên điện thoại mỗi năm. Đối với một số người trong chúng ta, con số đó còn cao hơn rất nhiều.

4,3 tỷ Euro: Google tốt tiền phạt từ EU

EU đã phạt Google kỷ lục 4,3 tỷ Euro hồi đầu năm nay vì áp đặt các điều khoản chống cạnh tranh đối với các công ty sử dụng HĐH Android. Google đang tranh luận về phán quyết. Nhưng chắc chắn rằng Google sẽ phải nộp phạt.

Số tiền này nhiều hơn các nước Tonga, Comoros và Dominica kiếm được trong một năm cộng lại. Bạn có thể mua ba Cung điện Buckingham hoặc ba hoặc bốn đội NFL (bóng bầu dục Mỹ) với số tiền đó. Tuy nhiên, Google kiếm được khoảng 30 tỷ USD doanh thu mỗi quý và công ty mẹ của nó, Alphabet, đã chuyển hơn 100 tỷ USD vào năm ngoái. Điều đó khiến Google không mấy lo lắng khi bị phạt 4,3 tỷ Euro.

78,3 triệu người chơi Fortnite hàng tháng

Ở lần tính cuối cùng, Epic đã xác nhận 78,3 triệu người chơi hàng tháng cao nhất trên tất cả các nền tảng hỗ trợ, bao gồm cả phiên bản Android của trò chơi. Hiện tại cũng có hơn 200 triệu tài khoản được đăng ký cho trò chơi, do đó, rất khó điể biết được cùng một thời điểm có bao nhiêu người chơi.

Số lượng người chơi hàng tháng thậm chí còn cao hơn dân số nước Anh, Forrtnite dự kiến sẽ tạo được 2 tỷ USD doanh số vào năm nay cho Epic.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement