Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều tấn hàng lậu, hàng nhái bị Quản lý thị trường thu giữ, tiểu thương chợ Ninh Hiệp đóng cửa nghỉ bán

Hơn 15 tấn hàng hóa có dấu hiệu vi phạm bị lực lượng QLTT Hà Nội và Bắc Ninh thu giữ trong dịp ra quan cuối năm theo Kế hoạch 3972.

Ngày 31/12/2020, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra 10 điểm kinh doanh trong khu vực trung tâm thương mại Sơn Long, thuộc khu chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội).

Ngay sau khi lực lượng chức năng xuất hiện, các cửa hàng đã nhanh chóng thu dọn hàng hóa, đóng cửa quầy kinh doanh, tắt điện vội vàng ra về. Số còn lại vận chuyển hàng hóa đi nơi khác để “né” sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

QLTT kiểm tra điểm kinh doanh tại Ninh Hiệp. Ảnh: QLTT
QLTT kiểm tra điểm kinh doanh tại Ninh Hiệp. Ảnh: QLTT

“Đây là khó khăn mà lực lượng QLTT thường xuyên gặp phải khi tiến hành kiểm tra hàng hóa”, ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội chia sẻ.

Lực lượng QLTT Hà Nội đã thu giữ được gần 3.000 sản phẩm có dấu hiệu nhái các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Nike, Adidas, LV. Xử phạt vi phạm hành chính lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, chợ Ninh Hiệp được coi là một trong những địa điểm nổi cộm về hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ mà Tổng cục QLTT xác định ngay từ những ngày đầu triển khai Kế hoạch đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020 (KH 3972).

Các cửa hàng nhanh chóng thu dọn hàng....
Các cửa hàng nhanh chóng thu dọn hàng....
Nhiều tấn hàng lậu, hàng nhái bị Quản lý thị trường thu giữ, tiểu thương chợ Ninh Hiệp đóng cửa nghỉ bán
đóng cửa, tắt điện đối phó với QLTT
đóng cửa, tắt điện đối phó với QLTT

Cùng lúc với QLTT Hà Nội tổng tấn công 10 điểm nằm trong khu vực chợ Ninh Hiệp, Cục QLTT Bắc Ninh cũng đánh úp khu vực tập kết hàng tại địa bàn xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn. QLTT đã  phát hiện 6 xe chở hàng với khoảng 15 tấn hàng hóa di chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội và đang tập kết tại xã Đình Bảng.

Toàn bộ số hàng hóa này đều là mặt hàng thời trang, túi xách có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như LV, Versace, Burberry…

Theo Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh, tinh thần Kế hoạch 3972 của Tổng cục QLTT là nói không với các vi phạm. Mỗi địa bàn sẽ làm liên tục trong nhiều ngày, và có thể đột xuất quay lại kiểm tra để nắm được mức độ vi phạm, tái diễn của các tiểu thương.

Đối với khu chợ Ninh Hiệp, lực lượng QLTT Hà Nội đã kiểm tra, kiểm soát hàng tuần để ngăn chặn những hành vi vi phạm về hàng giả, hàng lậu, gian lận thương mại, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Trong năm 2020, QLTT đã kiểm tra trên 100 vụ vi phạm, phạt trên 5 tỷ đồng số tiền vi phạm hàng hóa tại khu vực này.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement